longhunghm
Tài xế O-H
Em có thắc mắc mong được các cụ thông não. Em thấy có xe bô bin 2 dây (hyundai) có xe bobin 3 dây (honda) và lại có xe bobin 4 dây (Toyota). không biết sự khác nhau đó là do đâu???
2 e chưa thấy , 3 đã thấy và 4 đã thấy , 3 dây 1 lửa 1 maasss 1 khiển , còn mấy cái kia e chụ ạEm có thắc mắc mong được các cụ thông não. Em thấy có xe bô bin 2 dây (hyundai) có xe bobin 3 dây (honda) và lại có xe bobin 4 dây (Toyota). không biết sự khác nhau đó là do đâu???
2 dây trên xe của hyundai, kia đấy bác2 e chưa thấy , 3 đã thấy và 4 đã thấy , 3 dây 1 lửa 1 maasss 1 khiển , còn mấy cái kia e chụ ạ
Do thiết kế của hãng đó thôiEm có thắc mắc mong được các cụ thông não. Em thấy có xe bô bin 2 dây (hyundai) có xe bobin 3 dây (honda) và lại có xe bobin 4 dây (Toyota). không biết sự khác nhau đó là do đâu???
Tại sao TOYOTA phải cần tín hiệu phản hồi (IGF) trong khi Honda không cần vẫn hoạt động được...Do thiết kế của hãng đó thôi
Bác cho em hỏi sao lại có sự khác nhau đó ạ??1. Nếu bô bin có 2 dây thì đây là bô bin không có igniter điều khiển kèm theo và 2 dây đó là 2 cực của cuộn sơ cấp. Trong trường hợp này một đầu được cấp (+) khi bật khóa điện, đầu còn lại được điều khiển đóng/ngắt mát từ hộp.
2. Nếu bô bin có 3 dây thì đây là bô bin có igniter điều khiển kèm theo. trong trường hợp này 3 dây tương ứng: một dương, một âm và một tín hiệu điều khiển.
3. Nếu bô bin có 4 dây thì đây là bô bin có igniter điều khiển kèm theo. trong trường hợp này 4 dây tương ứng: một dương (+), một âm (-), một tín hiệu điều khiển (IGT) và một tín hiệu phản hồi (IGF). loại này Toyota hay áp dụng.
ko có IGF thì bobin vẫn hoạt động bình thường nhưng Toyota sử dụng IGF để ECU kiểm soát lỗi tốt hơn thôi ạTại sao TOYOTA phải cần tín hiệu phản hồi (IGF) trong khi Honda không cần vẫn hoạt động được...
Bác viết quá đầy đủ, cho em hỏi thêm là tại sao lai khac nhau như vậy. tại sao toyota phải dùng 4 dây, còn honda chi cần 3 dây và hyundai chi 2 day thoiXin được bổ sung thêm vài hình ảnh cho giải thích của thầy Pham Vy ạ
1. Bôbin 2 dâyView attachment 50241
2. Bôbin 3 dây
View attachment 50242
3. Bôbin 4 dây (Toyota)View attachment 50243
Vậy xe không có IGF mất lửa không báo lổi hả anhko có IGF thì bobin vẫn hoạt động bình thường nhưng Toyota sử dụng IGF để ECU kiểm soát lỗi tốt hơn thôi ạ
Ai bảo bác là không có IGF thì không hoạt động được?Tại sao TOYOTA phải cần tín hiệu phản hồi (IGF) trong khi Honda không cần vẫn hoạt động được...
Vì thằng thiết kế nó cho rằng như vậy là phù hợpBác cho em hỏi sao lại có sự khác nhau đó ạ??
Mất lửa vẫn có IGF, bác nhéVậy xe không có IGF mất lửa không báo lổi hả anh
bác cần nghiên cứu tài liệu về hệ thống đánh lửa của thì mới hiểu cặn kẽ vấn đề chứ giải thích ở đây có mà mất cả ngày ấy. tóm lại là loại có IGF giúp cho ECU tìm đc lỗi chính xác hơn chi tiết hơn đối với vấn đề mất lửa chứ tín hiệu IGF ko giúp cho vấn đề đánh lửa tốt hơn đâuVậy xe không có IGF mất lửa không báo lổi hả anh
Em thấy Toyota rut igf tắt máy ngay màAi bảo bác là không có IGF thì không hoạt động được?
Em cảm on cụ. cụ giới thiệu em một số tài liệu về hệ thống đánh lửa để tham khảo thêm được không ạ!bác cần nghiên cứu tài liệu về hệ thống đánh lửa của thì mới hiểu cặn kẽ vấn đề chứ giải thích ở đây có mà mất cả ngày ấy. tóm lại là loại có IGF giúp cho ECU tìm đc lỗi chính xác hơn chi tiết hơn đối với vấn đề mất lửa chứ tín hiệu IGF ko giúp cho vấn đề đánh lửa tốt hơn đâu
Tôi rút hoài có tắt máy đâu, hay bác rút không giống tôiEm thấy Toyota rut igf tắt máy ngay mà
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.