So sánh xe tải Hino và Isuzu - loại nào giá tốt chạy ngon

D
Bình luận: 59Lượt xem: 12,150

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nhìn sơ qua bằng mắt thì chỉ phân biệt được cầu dầu và cầu láp.. còn cầu man vs cầu lap phải nhìn khái quát luôn cái cầu mới phân biệt dc đâu là cầu láp thường đâu là cầu man
Có phải là với cầu dầu thì bi moay-ơ bôi trơn bằng dầu cầu, còn cầu láp thì bi này bôi trơn bằng mỡ không ạ?
 

HinoVanDao

Tài xế O-H
Nói chung bài viết mang tính chất PR sản phẩm cho Isuzu. Em kinh doanh bên Hino thấy phản hồi của khách hàng rất tốt nên nếu bác nào có nhu cầu muốn đầu tư xe thì alo em tư vấn cho nhé. Mr Thái 0961.392.189
 

Tiennv

Tài xế O-H
nhìn sơ qua bằng mắt thì chỉ phân biệt được cầu dầu và cầu láp.. còn cầu man vs cầu lap phải nhìn khái quát luôn cái cầu mới phân biệt dc đâu là cầu láp thường đâu là cầu man
cầu man và cầu lap 2 cái này nó không cùng 1 loại để so sánh bác ạ.
Cầu MAN là cầu của hãng MAN ( xe tải của volkswagen Đức sản xuất).
Cầu dầu là cầu mà bi moay ơ được bô trơn bằng dầu cầu, ví dụ xe IFA, MAZ, hyundai trago... thường dùng loại này. Cầu dầu thì nhìn vào trục láp ấy, cụ tháo mặt bích mới rút được láp ra - láp ở trong mặt bích bác không nhìn thấy được, còn cầu mỡ thì tháo ốc rút được láp luôn.
 

hyundaitrago

Tài xế O-H
cầu man và cầu lap 2 cái này nó không cùng 1 loại để so sánh bác ạ.
Cầu MAN là cầu của hãng MAN ( xe tải của volkswagen Đức sản xuất).
Cầu dầu là cầu mà bi moay ơ được bô trơn bằng dầu cầu, ví dụ xe IFA, MAZ, hyundai trago... thường dùng loại này. Cầu dầu thì nhìn vào trục láp ấy, cụ tháo mặt bích mới rút được láp ra - láp ở trong mặt bích bác không nhìn thấy được, còn cầu mỡ thì tháo ốc rút được láp luôn.
cảm ơn bác nhé.. em mới tiếp xúc cầu láp nhiều.. còn câu man cầu dầu e chưa tiếp xúc mấy..
 

hyundaitrago

Tài xế O-H
Nhìn ảnh thì không thấy gì khác nhau, bác ạ. Bác chỉ giúp với
Cầu MAN là cầu của hãng MAN ( xe tải của volkswagen Đức sản xuất).
Cầu dầu là cầu mà bi moay ơ được bô trơn bằng dầu cầu, ví dụ xe IFA, MAZ, hyundai trago... thường dùng loại này. Cầu dầu thì nhìn vào trục láp ấy, cụ tháo mặt bích mới rút được láp ra - láp ở trong mặt bích bác không nhìn thấy được, còn cầu mỡ thì tháo ốc rút được láp luôn.
 

mauhoado15w

Tài xế O-H
Các hãng xe Nhật nổi tiếng về độ bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bài viết này sẽ tập trung so sánh xe tải Hino và Isuzu – 2 hãng xe tải Nhật khá có tên tuổi tại thị trường Việt Nam.

Khi chọn mua một chiếc xe tải, thương hiệu là yếu tố nên được cân nhắc bởi các dòng xe đến từ những hãng lớn thường vận hành ổn định và có chế độ hậu mãi, bảo hành tốt hơn so với những dòng xe kém phổ biến trên thị trường.

Ngoài thương hiệu Huyndai đã quá quen thuộc với khách hàng chọn mua xe tải, Hino và Isuzu cũng là những dòng xe có tên tuổi, được đánh giá là tương đối bền bỉ, hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc xe tải phù hợp với nhu cầu vận chuyển, người tiêu dùng và doanh nghiệp còn phải tham khảo thêm các yếu tố khác như chi phí mua xe ban đầu, chi phí bảo trì, thông số kỹ thuật liệu có đáp ứng được mục đích vận chuyển…



Hino hay Isuzu?

Đánh giá xe tải Hino – Xe tải isuzu
Bài viết này xin được tập trung so sánh các dòng xe tải Hino và xe tải Isuzu. Các ý kiến, nhận định được tổng hợp từ một số diễn đàn, các trang web mua bán xe uy tín và từ những người đã, đang sử dụng xe Hino, Isuzu.

Chi phí ban đầu

Xe tải Hino là thuộc phân khúc giá cao so với Isuzu. Hino được biết đến là thương hiệu xe tải của Toyota – hãng xe Nhật đã quá nổi tiếng bởi độ bền và khả năng “giữ giá”. So với Hino, Isuzu có mức giá cạnh tranh hơn nhưng nhìn chung cả hai dòng xe tải này đều chưa phải là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang muốn tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư ban đầu.



Hino có mức giá cao hơn so với mặt bằng chung các dòng xe tải khác tại Việt Nam

Khả năng vận hành và độ bền

Xe tải Hino nổi tiếng bởi độ “trâu bò”, có khả năng chở hàng vượt tải trọng, đi đường đèo dốc… Tuy nhiên, trước tình hình siết chặt kiểm soát xe vượt tải trọng như hiện nay, việc đầu tư mua xe Hino nhưng chở đúng tải trọng là khá tốn kém trong khi có nhiều sự lựa chọn kinh tế hơn như Huyndai của Hàn Quốc hoặc các dòng xe nội địa như Thaco của Trường Hải. Dĩ nhiên, với giá tiền chênh lệch, máy móc của Hino được đánh giá là ổn định, bền bỉ, ít hỏng vặt. Xe có sức kéo khoẻ và chạy khá êm kể cả trên những cung đường xấu.

So với Hino, Isuzu cũng được đánh giá cao bởi khả năng vận hành rất tốt, Các chi tiết nhỏ khác của xe Isuzu được gia công khá tỉ mỉ so với xe tải Hino.



Xe tải Isuzu trông khá “mạnh mẽ” với thiết kế hiện đại

Tiết kiệm nhiên liệu

Mức tiêu tốn nhiên liệu của Hino và Isuzu cũng tương đương các dòng xe được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu trên thị trường hiện nay như Huyndai, Bright Automotive…

Phụ tùng thay thế

Nếu chiếc Hino của bạn gặp trục trặc, có thể xe sẽ phải “đắp chiếu” một thời gian khá lâu bởi phụ tùng thay thế phải nhập từ nước ngoài. Giá phụ tùng Hino cũng khá đắt đỏ, thậm chí còn đắt gấp đôi, gấp rưỡi linh kiện thay thế tương tự ở các dòng xe khác. Về điểm này, xe tải isuzu có ưu thế hơn hẳn bởi linh kiện thay thế có sẵn tại Việt Nam tuy nhiên mức giá cũng không hẳn là quá cạnh tranh.



Phụ tùng xe tải Hino phải nhập từ nước ngoài

Các dòng xe tiêu biểu

Tuy nhiên ở phân khúc xe tải hạng lớn (15 tấn trở lên), Hino được nhiều tài xế tin tưởng bởi độ bền, khả năng kéo, máy móc khoẻ và ổn định để chạy đường trường liên tục dù giá thành có thể nhỉnh hơn so với Isuzu. Cần phải nói thêm là hiện nay xe tải Hino không có các dòng xe tải mini chạy trong thành phố như Huyndai H100 hay Porter 1.25 tấn.

Trong khi đó, lợi thế của Isuzu nằm ở các dòng xe tải hạng trung như dòng N, dòng F series.

>> Xem ngay tất cả các dòng xe tải isuzu chính hãng này

Kết

Tóm lại, xe tải isuzu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm mua một chiếc xe có thể vận hành ổn định, chạy đường đèo dốc và chở hàng vượt tải trọng thường xuyên dù giá cả hơi cao so với mặt bằng chung. Xe tải Hino tuy ở cùng phân khúc nhưng kém cạnh tranh hơn hẳn so với Huyndai bởi sự thiếu ổn định, hay hỏng vặt, đồ thay thế đắt đỏ.

Hãng xe tải nào tốt nhất?
Nếu cả Hino và Isuzu đều không phải là sự lựa chọn lý tưởng ở phân khúc xe tải mini chạy trong nội thành của bạn.

Nguồn: so sánh xe tải hino và isuzu
Vớ vẩn, Isuzu mà đem ra chạy đèo thì đem bia cho nó uống thay dầu được đấy. Chạy đèo chỉ có 2 hãng là ok nhất đó là HINO và HYUNDAI, các hãng khác khi leo đèo sẽ có hiện tượng xe bị "lịm" từ từ. Đến khi về đến số 1 thì xác định chuẩn bị tụt đèo hoặc sôi két nước, cỡ đèo Bảo Lộc chắc phải nghỉ cho máy nguội ít nhất 1 lần. Đối với HINO và HYUNDAI thì với cung đường trên mà chở quá tải cùng lắm về đến số 3 tốc độ chừng 35-40km/h vẫn qua đèo khỏe ru, máy không uống dầu bao nhiêu cả. Một em HD 320 mình chạy lúc trước từ Đà Lạt về Tp.HCM chỉ mất khoảng 6,5 tiếng, tốc độ đường đèo 60-80km/k tốc độ đường trường 80-90km/h. Quãng nào không có mấy chú "kiến vàng" thì mình cho lên hẵng 100-120km/h xe vẫn rất đầm, lướt êm, không bị chao đảo thùng xe.
 

dinhgiap

Tài xế O-H
isuzu thì chạy lợi dầu hơn hino nhưng mà yếu hơn hino,,còn bác chủ thớt mà muốn chở quá tải thì nên mua dòng daewoo hoặc huyndai chạy quá tải là sướng nhất!
 

huydelta

Tài xế O-H
Đối với phân khúc tải nhỏ chạy trong nội thành mình chọn Isuzu vì khả năng tải cũng như độ bền, Tuy nhiên dòng xe Isuzu thường có khả năng đề ba thấp, nếu cùng xuất phát thì các dòng thaco,kia ăn đứt Isuzu.
 

TNTAN

Tài xế O-H
bài viết nhiều chỗ tào lao hết sức, đặc biệt ở chỗ
1/ "hino hay hỏng vặt, không ổn định bằng Hyundai mới kinh". Các bác coi thử chạy Bắc Nam có phải Hino FL là lựa chọn số 1 không mà bảo hỏng vặt.

2/ Đường đèo dốc mà chọn Isuzu là tầm bậy, Hino mới đúng. Isuzu phù hợp đường trường như chạy ở các tỉnh phía Nam thôi, bằng phẳng thì Isuzu là nhất và vận chuyển hàng trong đô thị nữa.

3/ "Hino giá thành nhỉnh hơn Isuzu" - lại tầm bậy, Isuzu mắc hơn do sử dụng động cơ ga điện, phun dầu điện tử CRDi nên tiết kiệm nhiên liệu hơn, chassis của Isuzu dày hơn Hino. Nhưng cái dở của Isuzu là không được trang bị ghế hơi bởi vì nếu lắp đặt ghế hơi vào giá thành của Isuzu sẽ lại đôn lên thêm nữa.

P/s: những ý kiến của mình là dựa vào những model mà Hino và Isuzu bày bán ở Việt Nam chứ không phải nói chung toàn bộ đặc trưng của hãng nhé bởi vì trong tương lai họ sẽ có những model mới, mỗi thị trường họ có một model riêng
 

dailyxetai

Tài xế O-H
Để không phải mất thêm thời gian của bạn, hãy gọi ngay đến số hotline: 0917 071 798 - 0909 760 361 chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp các thắc mắc miễn phí cho bạn.
LIÊN HỆ NGAY BẠN NHÉ!
 

hyundaitrago

Tài xế O-H
sau một thời gian thử chạy dòng xe isuzu.. em rút ra dc kn như sau..
. e chạy 3 giò nhé : cửa số dài.. rất khó khăn cho ae nào ms lái . lên dốc dễ mất trớn.. isuzu khả năng vượt dốc kém hơn hino đối vs ai chưa quen xe.. khi ai chạy quen rồi. sử lí nhanh + đồng tốc tốt thì ok...
xe .. xe sài cầu lết nên đi vô địa hình lầy .. lún mệt lắm các bác ạ


14383291802385143719.jpg
 

TNTAN

Tài xế O-H
sau một thời gian thử chạy dòng xe isuzu.. em rút ra dc kn như sau..
. e chạy 3 giò nhé : cửa số dài.. rất khó khăn cho ae nào ms lái . lên dốc dễ mất trớn.. isuzu khả năng vượt dốc kém hơn hino đối vs ai chưa quen xe.. khi ai chạy quen rồi. sử lí nhanh + đồng tốc tốt thì ok...
xe .. xe sài cầu lết nên đi vô địa hình lầy .. lún mệt lắm các bác ạ


View attachment 64217
thì đúng rồi, mấy con này để lướt đường trường mà bác :))
 

leejeans19

Tài xế O-H
em làm gara ngoài hay sửa dòng Hino 300 & 500, thấy 2 dòng này ít hỏng vặt, một số phụ tùng có thể xài của Isuzu (như phụ tùng hộp số,...). e vote 1 vé cho Hino.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên