Sự khác nhau cơ bản giữa thủy lực và khí nén ??

K
Bình luận: 3Lượt xem: 6,631

hochoi

Tài xế O-H
cái này không thuộc về lĩnh vực chuyên môn của em nhưng sẵn bác hòi em có tìm kiếm một số điều như sau:
hệ thống thủy lực và hệ thống khi nén không có khác biệt lớn.
Hệ thống thủy lực sử dụng lưu chất là chất lỏng ( Ví dụ như các loại dầu nhớt) ,ta thường dùng hệ thống này ở nơi có lực cao, điều khiển vận tốc chính xác,tuy nhiên do nó làm việc với dầu nhớt nên khá độc hại cho những người tiếp xuc với nó và một nhược điểm nữa là "bẩn" nên không thể sử dụng trong một số lĩnh vực như thực phẩm chẳng hạn.
Hệ thống khí nén sử dụng lưu chất là không khí đã qua xử lý như lọc bụi ,thay đổi độ ẩm. Hệ thống khí nén thường được dùng khi cần lực tương đối thấp và tốc độ chu kì tương đối nhanh. Do sử dụng không khí sãn có nên không phải lo về vấn đề nguồn nhiên liệu và một ưu điểm nữa là nó hoạt động rất sạch sẽ. Tuy nhiên khi hoạt động thì hệ thống khí nén gây ra độ ồn lớn khi làm việc.
 

realman1985

Tài xế O-H

chán thế
thủy lực ít bị nén ở áp xuất cao, chịu được áp suất rất lớn
khí nén thay đổi thể tích phụ thuộc vào áp lực nén, đó là sự co dãn cua chất khí
 

bamboo

Tài xế O-H
Sự khác nhau cơ bản nó nằm ở cái tên rồi đó bác, nó chính là môi trường làm việc: Tự động bằng thủy lực (chất lỏng) và tự động bằng khí nén (chất khí). Còn phân tích rõ hơn thì tự động bằng thủy lực có lực tác động lớn vì làm việc trong môi trường có áp suất rất lớn (~30MPa) còn bằng khí nén thì có lực tác động thấp vì áp suất thấp (cao lắm cũng chỉ 1MPa). Nhưng bù lại tự động bằng khí thì có khả năng tác dụng nhanh, không lo sợ sự quá tải, khối lượng nhỏ, cơ cấu tự động không phức tạp bằng...
Như mình biết thì hiện tại ở Việt Nam sử dụng chủ yếu là thủy lực.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên