Chào bác, e thì có ngu kiến thế này
e hiểu sao thì e sẽ nói vậy nhé
Trước tiên, MAP là Manifol Apsolute Pressure: cảm biến áp suất đường ống nạp (cảm biến chân không) # cảm biến đo lưu lượng khí nạp, thì cái này là sau bướm ga rồi sẽ k liên quan tới cái mà bác thắc mắc.
Còn khi lưu lượng gió qua bộ đo gió MAF & IAT thì đã đc ECU lưu lại để chỉnh lượng nhiên liệu phun cơ bản, còn khi bị rò rỉ phía sau bộ đo gió tức là lưu lượng gió cấp vào buồng đốt ít đi nhưng lượng nhiên liệu vẫn vậy thì sẽ xảy ra trường hợp là thừa Fuel thiếu Air => GIÀU, lúc này có con cảm biến A/F phía đường ống thải đo lại và điều chỉnh lượng Fuel ít lại => động cơ sẽ tăng tốc kém chứ k xảy ra vòng tua máy lại lên cao đc.
CÒn nếu k có A/F sensor thì sẽ thừa Fuel -> đ/c quá nhiệt -> đ/c xã khói đen -> 1 thời gian -> hư bộ catalytic thôi