Tại sao rò rỉ họng hút vòng tua lại lớn

bangdung
Bình luận: 130Lượt xem: 10,491

ThanhMinhOTO

Tài xế O-H
Nhất trí với hai bác, em nhầm và còn thiếu.
Tốc độ xe còn phải nhân thêm Chu vi thật của bánh xe nữa. (Với dk bánh không bị trượt)
tốc độ xe cần nhiều đk để tính ra được lắm bác :))
như là Lực cản lăn, Lực cản gió, Đk mặt đường, xuống dốc hay lên dốc, áp suất lớp, tại trọng,..v...v.... :D
 

XM131

Tài xế O-H
tốc độ xe cần nhiều đk để tính ra được lắm bác :))
như là Lực cản lăn, Lực cản gió, Đk mặt đường, xuống dốc hay lên dốc, áp suất lớp, tại trọng,..v...v.... :D
Hihi, những điều kiện đó có liên quan đến tốc độ xe, nhưng nó lại là biến trong hàm của tốc độ với Công suất bác nhé, hay nói cách khác đó là bài toán Công suất - tốc độ chứ không phải là bài toán vòng tua - tốc độ đâu bác ơi.
 

khonggianvang

Tài xế O-H
vậy bác nhầm rồi, tuy bướm ga mở nhỏ nhưng tốc độ động cơ cũng thấp. độ chân không tạo ra là do sức hút khí nạp của piston-xi lanh. vd: với tốc độ 800 v/p ở chế độ không tải so với 5000 v/p ở tốc độ cao tuy là độ mở bướm ga lớn nhưng độ chân không vẫn cứ lớn hơn khi ở tốc đ
vậy bác nhầm rồi, tuy bướm ga mở nhỏ nhưng tốc độ động cơ cũng thấp. độ chân không tạo ra là do sức hút khí nạp của piston-xi lanh. vd: với tốc độ 800 v/p ở chế độ không tải so với 5000 v/p ở tốc độ cao tuy là độ mở bướm ga lớn nhưng độ chân không vẫn cứ lớn hơn khi ở tốc độ không tải.

Nếu bác bảo e nhầm thì e tạm chấp nhận ,nhưng e không đồng quan điểm lập luận của bác.Bác cứ xem lại đi...
 

kingcooker

Tài xế O-H
Chào bác, e thì có ngu kiến thế này :) e hiểu sao thì e sẽ nói vậy nhé :D
Trước tiên, MAP là Manifol Apsolute Pressure: cảm biến áp suất đường ống nạp (cảm biến chân không) # cảm biến đo lưu lượng khí nạp, thì cái này là sau bướm ga rồi sẽ k liên quan tới cái mà bác thắc mắc.
Còn khi lưu lượng gió qua bộ đo gió MAF & IAT thì đã đc ECU lưu lại để chỉnh lượng nhiên liệu phun cơ bản, còn khi bị rò rỉ phía sau bộ đo gió tức là lưu lượng gió cấp vào buồng đốt ít đi nhưng lượng nhiên liệu vẫn vậy thì sẽ xảy ra trường hợp là thừa Fuel thiếu Air => GIÀU, lúc này có con cảm biến A/F phía đường ống thải đo lại và điều chỉnh lượng Fuel ít lại => động cơ sẽ tăng tốc kém chứ k xảy ra vòng tua máy lại lên cao đc.
CÒn nếu k có A/F sensor thì sẽ thừa Fuel -> đ/c quá nhiệt -> đ/c xã khói đen -> 1 thời gian -> hư bộ catalytic thôi :)
Cảm biến phía đường thải là cảm biến oxy bác ạ

Trường hợp rò rỉ trên đường nạp thì gió trong đường nạp không thể chui ra ngoài được vì lúc nào áp suất khí trời cũng lớn hơn bên trong đường ống nạp ,nếu hở thì thông nhau nhưng động cơ hoạt động thì nó vẫn tạo ra độ chân không và gió vẫn từ ngoài chui vào trong ,chỉ khác đường chui thôi .Vì vậy không thể thiếu Air được,dư Air là đằng khác.
 

ThanhMinhOTO

Tài xế O-H
Cảm biến phía đường thải là cảm biến oxy bác ạ

Trường hợp rò rỉ trên đường nạp thì gió trong đường nạp không thể chui ra ngoài được vì lúc nào áp suất khí trời cũng lớn hơn bên trong đường ống nạp ,nếu hở thì thông nhau nhưng động cơ hoạt động thì nó vẫn tạo ra độ chân không và gió vẫn từ ngoài chui vào trong ,chỉ khác đường chui thôi .Vì vậy không thể thiếu Air được,dư Air là đằng khác.
phía đường thải 2 con lận, con A/F với Oxy luôn (A/F y chang oxy)
Ờ ha, đúng r` đó chú, bị hiểu ngược r` :eek::D
 

ThanhMinhOTO

Tài xế O-H
Hihi, những điều kiện đó có liên quan đến tốc độ xe, nhưng nó lại là biến trong hàm của tốc độ với Công suất bác nhé, hay nói cách khác đó là bài toán Công suất - tốc độ chứ không phải là bài toán vòng tua - tốc độ đâu bác ơi.
ừ đúng ồi đó bác, công suất - tốc độ, còn vòng tua - tốc độ thì mới đc bác thông não cho :D
 

kingcooker

Tài xế O-H
cái này bác sai r` nha :)) tốc độ xe # tốc độ bánh xe, khi phanh bánh xe ngừng quay nhưng xe vẫn trượt thì tốc độ xe vẫn còn nha o_O
Cái đó là lý thuyết để điều khiển ABS ,tốc độ xe khác tốc độ bánh xe .Ở đây nói đến tốc độ xe thuần túy là đo từ bánh xe mà ra ,và nó hiển thị trên dashboard .Cứ nói trượt xe bánh xe không quay,xe vẫn chạy nhưng làm sao biết tốc độ xe lúc nó trượt là bao nhiêu đâu .Người ta đẻ ra nó để mô tả cái hệ thống ABS nó hoạt động như thế nào thôi bác ạ
 

khonggianvang

Tài xế O-H
Tốc độ xe = tốc độ vòng tua máy x tỷ số truyền của hộp số (với điều kiện không có trượt ở ly hợp)
Do đó, xe chạy tốc độ thấp chưa chắc vòng tua máy đã thấp nha bác ơi, có lẽ bác nói nhầm rồi.
Còn lưu lượng khí nạp thì tỷ lệ thuận với vòng tua máy.
Bác nói đúng đó ,em nói nhầm,bác thông cảm
 

ThanhMinhOTO

Tài xế O-H
Cái đó là lý thuyết để điều khiển ABS ,tốc độ xe khác tốc độ bánh xe .Ở đây nói đến tốc độ xe thuần túy là đo từ bánh xe mà ra ,và nó hiển thị trên dashboard .Cứ nói trượt xe bánh xe không quay,xe vẫn chạy nhưng làm sao biết tốc độ xe lúc nó trượt là bao nhiêu đâu .Người ta đẻ ra nó để mô tả cái hệ thống ABS nó hoạt động như thế nào thôi bác ạ
bác nói thuần túy thì = bánh xe ra là chuẩn r` :rolleyes:
 

ThanhMinhOTO

Tài xế O-H
Cái đó là lý thuyết để điều khiển ABS ,tốc độ xe khác tốc độ bánh xe .Ở đây nói đến tốc độ xe thuần túy là đo từ bánh xe mà ra ,và nó hiển thị trên dashboard .Cứ nói trượt xe bánh xe không quay,xe vẫn chạy nhưng làm sao biết tốc độ xe lúc nó trượt là bao nhiêu đâu .Người ta đẻ ra nó để mô tả cái hệ thống ABS nó hoạt động như thế nào thôi bác ạ
ũa mà bác, cho e hỏi ngu phát, dashboard là gì v?
 

Tuyenauto

Tài xế O-H
trước e làm máy con camry ,lắp cổ hút sau bị lệch zong nổ lên vòng tua lớn,tháo ra lắp lại êm ru,lúc đầu k nghi hở cổ hút,tìm mải k ra bệnh,hoá ra tự bóp zái
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chế hòa khí bằng cơ thì đâu phải hoàn toàn lượng khí nạp đều đi qua bộ chế hòa khí phải không nhỉ? Phần lượng khí đi qua bộ chế hòa khí khi đó cũng sẽ có lưu lượng và vận tốc lớn tương ứng với tốc độ vòng tua máy và khi đó thì cứ theo định luật Bernoulli, ... mà suy thôi bác nhé.
https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Nguyên_lý_Bernoulli
Nó không qua chế hoà khí thì nó đi qua lối nào vậy ạ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên