Tàu ngầm với việt nam thòi gian

K
Bình luận: 2Lượt xem: 2,079

kuBAN

Tài xế O-H
nhật báo Kommersant của Nga cho biết xưởng đóng tàu Admiralty tại thành phố St. Petersburg sẽ đóng 6 tàu ngầm chạy bằng điện - diesel lớp Kilo cho Việt Nam.

Nguồn tin từ Hãng Rosoboronexport xác nhận rằng Nga và Việt Nam đã thương lượng về một hợp đồng trị giá 1,8 tỉ USD để chế tạo 6 tàu ngầm lớp Kilo cho hải quân Việt Nam trong vòng 1 năm.

Tàu ngầm hạng Kilo, có biệt hiệu là “lỗ đen”, có khả năng biến mất trong một thời gian ngắn. Loại tàu này được đánh giá là một trong những tàu ngầm chạy bằng điện - diesel ít gây tiếng ồn nhất thế giới. Chúng được thiết kế sử dụng cho các hoạt động chống tàu ngầm, tàu nổi trên mặt nước cũng như dùng cho các chiến dịch do thám và tuần tra.

Chiếc tàu ngầm đầu tiên loại này được Hải quân Liên Xô vào sử dụng từ năm 1982. Hiện nay, quân đội Nga vẫn tiếp tục sử dụng loại tàu ngầm này. Tính tới hết tháng 11/2006, Hải quân Nga đang sử dụng 16 chiếc và 8 chiếc ở kho dự trữ. Hiện tại, Nga đã xuất khẩu 29 chiếc tàu ngầm loại này cho các nước như Algeria, Trung Quốc, Indonesia, Iran...

Một số thông số kỹ thuật chung:

- Trọng lượng rẽ nước: 2.300 – 2.350 tấn khi nổi và 3.000 – 4.000 tấn khi chìm.
- Kích thước: Dài từ 70 – 74 mét, rộng 9,9 mét, cao 6,2 đến 6,5 mét.
- Tốc độ tối đa: từ 10 – 12 hải lý/1 giờ khi nổi và 17 – 25 hải lý/1 giờ khi chìm.
- Độ sâu tối đa: 300 mét (240 250 mét khi hoạt động).
- Có khả năng hoạt động 45 ngày trên biển.
- Trang bị: 8 tên lửa đất đối không (không được trang bị hệ thống phòng không cho loại xuất khẩu). Ngoài ra mỗi chiếc còn được trang bị 8 ống phóng ngư loại 533 mm.
- Số lượng thủy thủ: 52 người


Dưới đây là một số hình ảnh về loại tàu ngầm lớp Kilo (Loại 636):
Một chiếc tàu ngầm lớp Kilo đang vận hành.




Chiếc tàu ngầm kilo đang chế tạo tại xưởng.


Bộ phận điều khiển


Khoang máy của tàu


Trước khi lặn xuống


Khi nổi và leo đậu


ddksttVN
 

binhntu

Tài xế O-H
VN mình sẽ làm được tàu ngầm thôi.............nhưng hơi lâu....................trước mắt tàu lặn đã thành công rôi....................là bước tiến lên tàu ngâm..........:)):))
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên