Thắc mắc về Abs

vutienthang
Bình luận: 12Lượt xem: 3,367

duongdx_na

Tài xế O-H
Chào các cụ! Cụ nào có tài liệu về phanh ABS cho e xin với. E muốn chế phanh ABS mà đầu óc mê muội chưa thông các Cụ ạ. Cụ nào am hiểu về ABS cho e xin chỉ giáo ạ!
Bác cần tài liệu kiểu gì?
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hay tính toán thiết kế hay tài liệu sửa chữa ...?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các cụ! Cụ nào có tài liệu về phanh ABS cho e xin với. E muốn chế phanh ABS mà đầu óc mê muội chưa thông các Cụ ạ. Cụ nào am hiểu về ABS cho e xin chỉ giáo ạ!
Bác chế cho xe gì, cấu hình hệ thống phanh, hệ truyền lực thế nào, hãy mô tả ra đây?
 

hinhsu89

Tài xế O-H
ABS

Mô đun ABS liên tục giám sát dữ liệu đầu vào bàn đạp phanh, chuyển động dọc của xe và tốc độ quay của mỗi bánh xe. Mô đun ABS nhận dữ liệu đầu vào của bàn đạp phanh từ PCM và thông tin về cảm biến gia tốc dọc từ RCM. PCM gửi thông tin đến GWM qua HS-CAN1. Sau đó, GWM truyền thông tin đến mô đun ABS qua HS-CAN2. RCM gửi thông tin trực tiếp đến mô đun ABS qua HS-CAN2. Thông tin tốc độ bánh xe được mô đun ABS tiếp nhận bằng cách sử dụng 4 cảm biến tốc độ bánh xe. Khi mô đun ABS phát hiện sắp xảy ra hiện tượng khóa cứng bánh xe trong quá trình phanh, mô đun ABS điều chỉnh áp lực phanh cho bánh xe phù hợp bằng cách mở và đóng các van điện từ thích hợp bên trong HCU trong khi mô tơ bơm thủy lực được kích hoạt. Khi (các) bánh xe bị ảnh hưởng trở về tốc độ mong muốn, mô đun ABS trả van solenoid trong HCU về vị trí bình thường.

Khi mô đun ABS được khởi chạy (khóa điện BẬT), kiểm tra điện sơ bộ các cảm biến hệ thống được thực hiện và mô tơ bơm thủy lực được kích hoạt trong khoảng 1/2 giây. Trong thời gian này, có thể nghe thấy tiếng ù ù hoặc tiếng kêu rền và có thể cảm thấy rung ở bàn đạp phanh, đây là tình trạng bình thường. Trong khi mô đun khởi chạy tự kiểm tra, kiểm tra mô tơ bơm được thực hiện ở tốc độ khoảng 10 km/giờ (6 dặm/giờ). Bất kỳ lỗi nào được phát hiện trong hệ thống khiến mô đun ABS thiết lập DTC, hãy tắt chức năng ABS và gửi thông báo qua HS-CAN2 đến GWM. GWM truyền thông báo đến IPC qua HS-CAN3 để bật sáng đèn cảnh báo ABS. Hệ thống phanh trợ lực bằng thủy lực cơ sở hoạt động bình thường.
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
ABS

Mô đun ABS liên tục giám sát dữ liệu đầu vào bàn đạp phanh, chuyển động dọc của xe và tốc độ quay của mỗi bánh xe. Mô đun ABS nhận dữ liệu đầu vào của bàn đạp phanh từ PCM và thông tin về cảm biến gia tốc dọc từ RCM. PCM gửi thông tin đến GWM qua HS-CAN1. Sau đó, GWM truyền thông tin đến mô đun ABS qua HS-CAN2. RCM gửi thông tin trực tiếp đến mô đun ABS qua HS-CAN2. Thông tin tốc độ bánh xe được mô đun ABS tiếp nhận bằng cách sử dụng 4 cảm biến tốc độ bánh xe. Khi mô đun ABS phát hiện sắp xảy ra hiện tượng khóa cứng bánh xe trong quá trình phanh, mô đun ABS điều chỉnh áp lực phanh cho bánh xe phù hợp bằng cách mở và đóng các van điện từ thích hợp bên trong HCU trong khi mô tơ bơm thủy lực được kích hoạt. Khi (các) bánh xe bị ảnh hưởng trở về tốc độ mong muốn, mô đun ABS trả van solenoid trong HCU về vị trí bình thường.

Khi mô đun ABS được khởi chạy (khóa điện BẬT), kiểm tra điện sơ bộ các cảm biến hệ thống được thực hiện và mô tơ bơm thủy lực được kích hoạt trong khoảng 1/2 giây. Trong thời gian này, có thể nghe thấy tiếng ù ù hoặc tiếng kêu rền và có thể cảm thấy rung ở bàn đạp phanh, đây là tình trạng bình thường. Trong khi mô đun khởi chạy tự kiểm tra, kiểm tra mô tơ bơm được thực hiện ở tốc độ khoảng 10 km/giờ (6 dặm/giờ). Bất kỳ lỗi nào được phát hiện trong hệ thống khiến mô đun ABS thiết lập DTC, hãy tắt chức năng ABS và gửi thông báo qua HS-CAN2 đến GWM. GWM truyền thông báo đến IPC qua HS-CAN3 để bật sáng đèn cảnh báo ABS. Hệ thống phanh trợ lực bằng thủy lực cơ sở hoạt động bình thường.
Bác chủ thớt định thiết kế hệ thống này lên con 2 bánh Exciter's bác ạ. Tôi đang hồi hộp chờ đợi xem bác chủ sắp xếp cái hệ thống này trên con xe đó ntn bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên