Thắc mắc ý nghĩa chân cảm biến vị trí trục khuỷu,trục cam loại mre

thanhdu92

Tài xế O-H
Theo em tìm hiểu thì cảm biến vị trí trục khuỷu, trục cam truyền thống (pick-up coil) có 2 chân: 1 âm,1 dương còn cảm biến loại MRE (magnetic resistance element) có 3 chân, thêm 1 chân VC từ ECU, có bác nào biết ý nghĩa của chân này không, ECU cấp nguồn cho cảm biến này làm gì ?
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Theo em tìm hiểu thì cảm biến vị trí trục khuỷu, trục cam truyền thống (pick-up coil) có 2 chân: 1 âm,1 dương còn cảm biến loại MRE (magnetic resistance element) có 3 chân, thêm 1 chân VC từ ECU, có bác nào biết ý nghĩa của chân này không, ECU cấp nguồn cho cảm biến này làm gì ?
Loại này là loại từ trở bác ạ. điện áp 5v là điện áp quy chiếu thôi mà. loại này giờ rất phổ biến trên xe mới sau này bác ạ. cảm biến VTA và APP cũng dùng loại này nhiều. nguyên lý thì chác bác rõ rồi.?
 

thanhdu92

Tài xế O-H
Loại này là loại từ trở bác ạ. điện áp 5v là điện áp quy chiếu thôi mà. loại này giờ rất phổ biến trên xe mới sau này bác ạ. cảm biến VTA và APP cũng dùng loại này nhiều. nguyên lý thì chác bác rõ rồi.?
điện áp quy chiếu là sao hả bác? em thắc mắc chính là đoạn này
 

TRUNGBAOSPKT

Tài xế O-H
Các bạn qua đh Sư Phạm Kỹ Thuật tp Hồ Chí Minh , mua cuốn giáo trình '' Điện Động Cơ " của thầy Đỗ Văn Dũng ( cuốn mới nhất ấy nhé - hình như xuất bản năm 2013 ) , trong này có giải thích chi tiết về các loại cảm biến này ( hình như có 5 loại ) !
 

Hoangloiphan

Tài xế O-H
Các bạn qua đh Sư Phạm Kỹ Thuật tp Hồ Chí Minh , mua cuốn giáo trình '' Điện Động Cơ " của thầy Đỗ Văn Dũng ( cuốn mới nhất ấy nhé - hình như xuất bản năm 2013 ) , trong này có giải thích chi tiết về các loại cảm biến này ( hình như có 5 loại ) !
Vâng em sẽ tìm hiểu. Rất vui khi bác đã giúp đỡ!
 

phamdat1516

Tài xế O-H
upload_2018-1-9_16-29-25.png

Phải cái này không bác. Nếu phải thì chân VC để nhận tín hiệu so sánh ấy bác
 
Bên trên