tháo lắp acquy

M
Bình luận: 8Lượt xem: 2,154

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
khi tháo ác quy trên xe nguy hiểm nhất là để nó bị ngắn mạch gây cháy nổ và hỏng bình.khi tháo nên tháo cực âm trước vì khi đó ta chỉ quan tâm làm sao cho cái cà lê mà ta dùng để tháo nó không bị chạm vào cực dương là được.còn nếu bạ tháo cực dương trước thì cần phải tránh cho nó không được chạm sang cực âm và tất cả những gì liên quan đến phần mát của chatxi.khi đó nguy cơ chạm chập rất lớn.bạn cứ tháo đi rồi sẽ thấy.khi lắp thì ngược lại cũng vì như vậy.tất nhiên ở đây là Nên chứ không phải Bắt Buộc.
 

nguyen nghi

Tài xế O-H
đơn giản bạn nghĩ là trên xe thì cực âm nó đấu ra khung xe, nên nếu tháo cực dương trước thì dễ để cực dương chạm vào khung gây chập mạch (cứ chỗ nào là kim loại trên xe là nó có điện âm cả):9:
 

taothao2013

Tài xế O-H
Các bác nói cũng có lý,em thì cứ cực nào dễ là em tháo trước(dr,wave em toàn tháo cực + truoc. xe ga thì đa số em lại tháo cực - trước vi dễ tháo) cũng may là chưa bị chập lần nào. hôm nay nghe các bác nói em mới biết.:D
 

tham3412

Tài xế O-H
Khi tháo thì tháo cực âm trước là vì cực âm gắn trên khung xe, nếu dùng khóa tháo cực dương trước thì khóa sẽ chạm vào khung xe khi chúng ta quay khóa dẫn đến ngắn mạch. Ngược lại khi lắp thì lắp cực dương trước
 

canhoto

Tài xế O-H
Vì âm là thân xe nên tháo cực âm trước để cà lê mỏ lết của các bác mà có chạm vào thân xe thì cũng không sao. Tương tự như vậy khi lắp thì lắp âm sau cùng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên