DWGentra2007
Tài xế O-H
Em có con Gentra SX 2007, trước đây xe đi rất lợi xăng, đường hỗn hợp cũng chỉ loanh quanh 7 lít/100 km. Cách đây 3 tháng xe em bị yếu bơm xăng nên phải thay mô tơ bơm xăng (hàng Denso, giá 1.200.000 đ). Từ khi thay bơm xăng em thấy xe hao xăng hơn từ 15 - 20% (em chạy đường hỗn hợp giờ hết trung bình 8 lít/100 km), ống xả có mùi xăng hắc khó chịu. Em kiểm tra bugi thì thấy màu sắc vẫn đẹp (màu đỏ gạch), xe chạy vẫn bốc khỏe, mượt mà. Đã thay lọc gió, cảm biến MAP, đã vệ sinh kim phun nhưng tình hình không được cải thiện.
Xin các bác tư vấn dùm em:
- Có phải bơm xăng khỏe quá nên xe ăn xăng hơn đúng không ạ?
- Van điều áp nhiên liệu của xe Gentra nó nằm ở đâu ạ? Ông thợ thay mô tơ bơm xăng cho em noi là bơm xăng không gây hao xăng, mà có thể do van điều áp nhiên liệu hỏng, nhưng ông ý chui xuống gầm kiểm tra thì nói là xe này không có van điều áp xăng (bó tay luôn!).
- Liệu hao xăng ở đây có phải do lỗi hộp ECU không ạ? Vì có gara nói thay cảm biến MAP xong mà vẫn hao xăng thì chỉ còn nước thay hộp ECU thôi!
Xin các bác giúp em với! em tốn công sức vì cái bệnh xe em quá rồi!
Xin các bác tư vấn dùm em:
- Có phải bơm xăng khỏe quá nên xe ăn xăng hơn đúng không ạ?
- Van điều áp nhiên liệu của xe Gentra nó nằm ở đâu ạ? Ông thợ thay mô tơ bơm xăng cho em noi là bơm xăng không gây hao xăng, mà có thể do van điều áp nhiên liệu hỏng, nhưng ông ý chui xuống gầm kiểm tra thì nói là xe này không có van điều áp xăng (bó tay luôn!).
- Liệu hao xăng ở đây có phải do lỗi hộp ECU không ạ? Vì có gara nói thay cảm biến MAP xong mà vẫn hao xăng thì chỉ còn nước thay hộp ECU thôi!
Xin các bác giúp em với! em tốn công sức vì cái bệnh xe em quá rồi!