Thay dầu số tự động sao cho đúng

L
Bình luận: 34Lượt xem: 3,044

ttadecor

Tài xế O-H
Em vào hãng kia thay dầu thì thấy họ tháo carte + vệ sinh lưới lọc, không thấy xã dầu trong biến mô (quả bí), rồi dùng túp keo joint màu xám bôi xung quanh carte, có gara thì dùng keo silicon màu đen cho mau khô. Thay dầu kiểu này thì chạy khoảng 20k là phải thay tiếp (tình trạng hộp số sẽ ì không ngọt) trong khi sách hướng dẫn sử dụng nói là 40k mới thay.
Tóm lại để tốt cho hộp số thì phải thường xuyên thay dầu + vệ sinh lưới lọc, nếu không thì ra đi hộp số tốn mấy chục chai đau lắm (em đã bị rùi).
Vài dòng chia sẽ.
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Cụ ơi ! Thay dầu AT phải cứ phải trên 6lit.vì thợ rất sợ xả dầu trong quả bí.em cũng đang bí vấn đề này mong đc các pro chỉ giáo
 

laogiand

Tài xế O-H
Em vào hãng kia thay dầu thì thấy họ tháo carte + vệ sinh lưới lọc, không thấy xã dầu trong biến mô (quả bí), rồi dùng túp keo joint màu xám bôi xung quanh carte, có gara thì dùng keo silicon màu đen cho mau khô. Thay dầu kiểu này thì chạy khoảng 20k là phải thay tiếp (tình trạng hộp số sẽ ì không ngọt) trong khi sách hướng dẫn sử dụng nói là 40k mới thay.
Tóm lại để tốt cho hộp số thì phải thường xuyên thay dầu + vệ sinh lưới lọc, nếu không thì ra đi hộp số tốn mấy chục chai đau lắm (em đã bị rùi).
Vài dòng chia sẽ.

À đương nhiên đối với loại hộp số mà không có đường làm mát dầu thì như thế. Của bác không có rốn xả dầu số nên người ta mới hạ các te vệ sinh lọc. Nếu không xả được trong biến mô ra thì thường 20k km là nên thay tiếp. Còn nếu xả được thì 40k mới cần thay.
 

laogiand

Tài xế O-H
Cụ ơi ! Thay dầu AT phải cứ phải trên 6lit.vì thợ rất sợ xả dầu trong quả bí.em cũng đang bí vấn đề này mong đc các pro chỉ giáo
Cũng không nhất thiết phải trên 6l bác ạ. Vì 1 số con như morning thì lượng dầu cả trong biến mô nó cũng chỉ mất khoảng 3lit và mất 2 lit để tráng dầu. Nên cũng chỉ cần 5 lit là thoải mái. Nói tóm lại là tùy từng xe. hihi
 

hondaaacu

Tài xế O-H
Các bác giải thích dùm e,khi thăm dầu hộp số at.có thợ bắt tắt máy thăm(nổ máy đi hết số,về p xong tắt máy thăm dầu),có thợ bắt buộc phải nổ máy thăm.?nhưng chung lại yêu cầu là nhiệt độ vẫn đủ và đi hết số.?
 

laogiand

Tài xế O-H
Các bác giải thích dùm e,khi thăm dầu hộp số at.có thợ bắt tắt máy thăm(nổ máy đi hết số,về p xong tắt máy thăm dầu),có thợ bắt buộc phải nổ máy thăm.?nhưng chung lại yêu cầu là nhiệt độ vẫn đủ và đi hết số.?

Bác phải nổ máy thì dầu nó mới tuần hoàn khi đó thăm mới chuẩn chứ ^^
 

xt0_0tx

Tài xế O-H
Nhà sản xuất chắc cũng tính toán hết cả rồi, trừ trường hợp yêu cầu phải lấy hết dầu trong hộp số ra không thì em nghĩ chỉ cần làm như bình thường là được. :37:
 

chairman88

Tài xế O-H
Eo cách đó hơi nguy hiểm à. năm ăn năm thua. không chơi đc. oan gia đó cụ ơi. biết là như thế nhưng khi bơm hết dầu thì cảnh nó thế nào thì cu biết rùi. mà dầu mới đỏ vào chưa chắc vào bơm ngay. chẳng may e dầu thì chỉ có còn đường là ăn cám lợn thui à
 

laogiand

Tài xế O-H
Nhà sản xuất chắc cũng tính toán hết cả rồi, trừ trường hợp yêu cầu phải lấy hết dầu trong hộp số ra không thì em nghĩ chỉ cần làm như bình thường là được. :37:

Trong tài liệu Kiahotline hãng Kia đưa ra quy trình là xả dầu cả trong biến mô ra. Chỉ có điều là mình chưa quan tâm nhiều đến điều đó thôi. hihihi
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Oh bao pro mà k có cụ nào chia sẻ quy trình xả dầu thay dâu cho AT ạ ? Mai em thay vọc 1 con sẽ báo cáo quy trình thay em đọc ở 1 trang web
 

Genesis__coupe

Tài xế O-H
Như hiện nay các xe trang bị thêm hệ thống làm mát dầu thì ta xả thông qua hệ thống đó. Rút 2 ống dầu qua két làm mát dầu và nối dài 2 ống ra để thuận tiện cho việc thay. Tiếp đó đưa cần số về vị trí N. và nổ máy đến khi dầu hết chảy ra từ đường ống lúc đó tắt máy ngay. Châm thêm dầu số '' khoảng 1-2 lit'' để nhờ lượng dầu này bơm sẽ đẩy lượng dầu số trong biến mô ra tới khi nào nhìn thấy dầu màu đỏ là được. Tiếp tục đổ dầu tới khi đủ. Thế là ok. Còn đối với các xe không có hệ thống làm mát dầu thì đương nhiên là chịu rồi. hihi
làm như cụ chắc chỉ cụ mới dám làm.
em mà thay thì toàn xả rốn cho chảy ra hết rồi lên xe đề mấy phát, dầu lại chảy ra.
làm như vậy 3 lần thì không thấy nó chảy ra nữa.
làm vậy hơi mất thời gian nhưng lại đỡ hại xe bác ah.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên