Kiểm tra mass sường và cáp battery vào máy khởi động ( củ đề ). Nếu thay cáp + rồi thì kiểm tra mass sường... ( Kiểm tra acquy vào thời điểm củ đề bị nặng ).
Nguyên nhân thường là do các cục trở tang của củ đề tiếp xúc kém, solenoi củ đề tiếp xúc kém, ác qui bị hư, thiếu mass sường ( rất nhiều ).
- Bác câu trực tiếp mass sường vào củ đề và battery luôn nhé. Nếu có ac quy khác thì câu thêm vào.
- Cấp điện trực tiếp vào củ đề bằng cách dùng 1 chìa khóa hay tua víc để làm củ đề quay trực tiếp không qua solenoi.
- Bác làm các thao tác trên để khoan vùng ( cái pan này nhiều thợ chuyên nghiệp lâu năm cũng bị dính hoài...) Vì có khi nó bị hư cái bình điện mà không biết....
- Vì trên thực tế khi xe còn nguội máy thì lúc này khởi động khó khăn là đúng thực tế...( vì nhớt chưa bơm vào các khu vực có ma sát cao ). Sau khi khởi động máy sẽ trơn chu hơn và khởi động mới nhẹ nhàng hơn
- Sau khi khởi động khoảng 15 phút, cúp công tắc thì .... nếu có vấn đề thì khởi động có hiện tượng ẹc ẹc như hết pin...
- Thường thì các bác thợ nghĩ đến hết bình, kẹt máy, xếp bạc....( trong khi xe không tự động tắt máy nhé!!!!!!!!!!!)
- Em cũng gặp nhiều ka này nhưng phân tích một hồi cũng ra...Có ka này là làm em điên đầu .Một con Nissan đời 89 có hiện tượng như trên và cũng mới thay một cái bình acquy mới còn nóng hỏi chưa đến 24h. Sau khi chạy từ Vũng Tàu vào HCM thì xe bị như thế và phải thuê xe ôm đẩy để nổ máy... Về đến VT thì đem xe đến garage và bọn em kiểm tra và làm đủ mọi cách vẫn không hết...
Cho đến khi cái bình nó ẹo thì thay một cái bình xe khác lên ( sau đó thì các bác biết rồi chứ...)...
- Hiện tượng này thì đo áp sạc vào bình ok hết . Nhưng có lẽ do chất lượng kém nên khi pát bên trong của ac quy bị nóng đã giãn nở làm mất tiếp xúc các cực bên trong đã tạo ra hiện tượng như thế, nhưng khi để qua đêm thì khởi động bình thường, cái pan này nó đôi khi nó đau đầu lắm đó... kakakaka