E ko dám chắc mấy con Mondeo V6 đời khác thì kiểu hộp số có giống xe e làm ko?
Thôi thì không dài dòng nữa. Xin mượn phần trả lời của cụ e phân trần chi tiết!
Xe em làm là Mondeo V6, 2.5 lít, đời 2003
Nhờ a thợ điện giúp đở, e và a thợ điện kiếm đường dán keo 502 như a hungem nói nhưng dãy phanh bung rất mạnh, chịu cho dãy phanh ngay lỗ bulong ( cờ lê 18) đã khó rồi, huống chi dán keo 502, đành bỏ cách đó rồi.
Cũng xin nói thêm là từ lỗ nhìn vào thì thấy chữ F trên dãy phanh, ở phía dưới chữ F đó là cái lỗ mà mình muốn dùng bulong cố định.
2 a-e loay hoay mãi tới 5h15 chiều, a thợ điện bảo tháo bình accu xuống, tháo pô air, cao su chân hộp số (4 bulong , 1 đai ốc), rồi tháo bass cao su (3 bulong). Vì a thợ điện soi đèn pin thấy có cái piston điều khiển dãy phanh đó nên muốn tháo piston ra xem được không.
Tiếp theo là tháo 3 bulong (cờ lê 12) của nắp piton, tháo phe chặn piton. Vì 1 đầu còn lại của dãy phanh được bắt vào ti của piston, tháo phe xong, thấy piston kéo lên được xíu, thì lúc này e dùng vít nậy cái lỗ định vị lên được xíu, nhưng vẫn chưa đủ để ngay bulong định vị. A thợ điện lấy sợi dây kẽm uốn thành 1 cái móc rồi thọt từ trên lỗ piston xuống, e ở dưới này dùng vít lừa cho dây kẽm móc vào lỗ của dãy phanh,a thợ điện kéo lên ngay vị trí, e mừng quá mấy cụ ơi!
Em bắt lại con bulong mà nín thở!
Mong bác nào có gặp con này thì đừng ngu giống em!