Toy carina 91 phun điện tử, đi rất hao xăng

vnr_82
Bình luận: 52Lượt xem: 3,652

minhtannguyen1992

Tài xế O-H
Về phần nhớt bác có kiểm tra chưa, bác kiểm tra dùm e nhớt đã cũ hay chưa với mức nhớt có đạt trong mức tiêu chuẩn kg ( nhớt động cơ và hộp số luôn nha bác ), e sợ có nhiều bác đổ càng nhiều càng tốt nhưng không phải. và kế tiếp nữa bác nên kiểm tra áp suất các lốp xe có đủ áp suất chưa. bác kiểm tra phần điện đánh lửa xem đúng điện áp kg. lọc gió điều hòa đâu bác thổi sạch xem...và bác kiểm tra phần hộp số như bác CÁI BÁNH XE đã nói..... chúc bác sớm khắc phục.
 

vnr_82

Tài xế O-H
Về phần nhớt bác có kiểm tra chưa, bác kiểm tra dùm e nhớt đã cũ hay chưa với mức nhớt có đạt trong mức tiêu chuẩn kg ( nhớt động cơ và hộp số luôn nha bác ), e sợ có nhiều bác đổ càng nhiều càng tốt nhưng không phải. và kế tiếp nữa bác nên kiểm tra áp suất các lốp xe có đủ áp suất chưa. bác kiểm tra phần điện đánh lửa xem đúng điện áp kg. lọc gió điều hòa đâu bác thổi sạch xem...và bác kiểm tra phần hộp số như bác CÁI BÁNH XE đã nói..... chúc bác sớm khắc phục.
Thanks bác. E đổ dầu máy khả năng hơi quá vạch F 1 chút, dầu số mới bổ sung, điện áp e nghĩ ko sao, giờ chỉ nhờ các bác hướng dẫn cách thử hộp số để biết nó coa bị lỗi ko...
Cảm ơn các bác đã góp ý cho e. Có kết quả mới nhất e sẽ update sớm ạ.
 

tranvantoi

Tài xế O-H
cụ kiểm tra xem phần áp xăng có cao không nhé.nếu kẹt van áp xuất xăng thì áp xăng cao đận tới phun xăng nhiều nên nó giận đến an xăng đấy.hôm trước em gặp con corola đơi 96 cũng như cụ tìm mãi,cuối cùng bị kệt van đấy,nhưng xe em không phải hôp số at chúc cụ chóng tim ra bệnh
 

hoadt

Tài xế O-H
Em hóng cái vụ chuyển số tự động. Cam2.4 2007 của e cũng chuyển số ở tốc độ như của chủ thớt. Mức nhiên liệu cũng vậy, chỉ khác là khói sạch và máy 2,4.
 
Niếu buri màu đẹp zậy. Thì bất cứ lí do gì củng không thể ăn xăng đc chứ nhỉ. Sao kì zậy ta. Hơi nén tốt không bác. Bác kiểm tra xem nó có rò rỉ xăng. Hay bốc hơi đâu không. Hay hộp số tự động chuyển số chậm. Em chỉ đón mò zậy thôi Chủ thớt làm song cho em biết tin nha
 

dtdk17

Tài xế O-H
BU GI THÁO RA VẪN ĐỎ GẠCH CHỨ Ạ,VẪN ĐỎ MÀ ĂN XĂNG THÌ LẠ NHỈ.BÁC THỬ RÚT CON CB NHIỆT ĐỌ ĐỘNG CƠ RA XEM SAO.XEM NÓ CÓ DÙNG MÁY KO.NẾU RUNG VÀ DÙNG MÁY LÀ OK.CÒN KO THÌ BỊ Ở ĐẤY,VỚI LẠI BÁC KT LUÔN CẢ KIM KHỞI ĐỘNG LẠNH NỮA NHÉ
 

vnr_82

Tài xế O-H
theo tôi thì biến mô của bác khả năng là có vấn đề nhưng ko ảnh hưởng nhiều. Chủ yếu là bộ côn và phanh trong hộp số đã mòn dẫn đến bị trượt. bác thay chắc là ok đến 90%
Mai e hành quân 1 chuyến, kiểm tra toàn bộ các ý kiến tư vấn của các bác nhất là về phần hộp số, nghe bảo số AT khó xơi... chắc phải xuống phố.
Có gì e sẽ báo các bác ạ.
 

hau_dao123

Tài xế O-H
Sau khi xem xét tính trạng xe như bác nói em thấy các vấn đề nằm ở cảm biến đo gió với cảm biến ga, khi 2 loại này báo về hộp ko đúng thì ECU điều khiển thoi gian phun xăng ngắn/dài hơn qui định dẫn đến hao xăng đó bác. Cổ bướm ga, hệ thống truyền lực ko sao đâu bác, máy bốc thế cơ mà.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
E ở quê bác - xa quá bác ạ. Bác nói kỹ hơn phần test tốc độ và hiện tượng lỗi
- Bác chạy xe đều, không tăng giảm ga ở tốc độ 80 km/h. Quan sát vòng tua máy bao nhiêu?
- Chân phải vẫn nuôi ga, chân trái rà nhẹ phanh sao cho tốc độ không thay đổi. Quan sát xem tua máy thay đổi thế nào?
- Quăng kết quả lên đây chém tiếp
- Nếu xác định là số, thay cái bãi thôi
- Nhưng cũng nên bổ cho nó biết. Trước khi bổ, chụp ảnh kỹ đến lúc lắp lại cho dễ
 

vnr_82

Tài xế O-H
Vẫn chưa đâu ra đâu cả các bác ạ. Xe e có vẻ bám côn chậm ??? Số 1 sang 2 vẫn tầm 20km/h nhưng từ 2 sang 3 thì phải lên 50km/h thì mới chuyển số 3. E chưa có thời gian lâu, có qua gara họ bảo thay hết cảm biến rồi tính tiếp.... Thấy tù mù quá.
 

vnr_82

Tài xế O-H
- Bác chạy xe đều, không tăng giảm ga ở tốc độ 80 km/h. Quan sát vòng tua máy bao nhiêu?
- Chân phải vẫn nuôi ga, chân trái rà nhẹ phanh sao cho tốc độ không thay đổi. Quan sát xem tua máy thay đổi thế nào?
- Quăng kết quả lên đây chém tiếp
- Nếu xác định là số, thay cái bãi thôi
- Nhưng cũng nên bổ cho nó biết. Trước khi bổ, chụp ảnh kỹ đến lúc lắp lại cho dễ
E chưa thử như bác. Xe cỏ rẻ tiền nên muốn tính p.án tối ưu nhất, chứ bảo thay toàn bộ thì nói làm gì.
Đường quê e ko đẹp nên chưa thử như bác đc. Có t.gian đi xa e mới thử :p
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vẫn chưa đâu ra đâu cả các bác ạ. Xe e có vẻ bám côn chậm ??? Số 1 sang 2 vẫn tầm 20km/h nhưng từ 2 sang 3 thì phải lên 50km/h thì mới chuyển số 3. E chưa có thời gian lâu, có qua gara họ bảo thay hết cảm biến rồi tính tiếp.... Thấy tù mù quá.
Bác điều chỉnh cái dây cáp nhỏ nối từ bướm ga tới hộp số theo chiều hướng tăng lên, có thể bám nhanh hơn. Nó điều chỉnh áp suất dầu mà
 

vnr_82

Tài xế O-H
- Bác chạy xe đều, không tăng giảm ga ở tốc độ 80 km/h. Quan sát vòng tua máy bao nhiêu?
- Chân phải vẫn nuôi ga, chân trái rà nhẹ phanh sao cho tốc độ không thay đổi. Quan sát xem tua máy thay đổi thế nào?
- Quăng kết quả lên đây chém tiếp
- Nếu xác định là số, thay cái bãi thôi
- Nhưng cũng nên bổ cho nó biết. Trước khi bổ, chụp ảnh kỹ đến lúc lắp lại cho dễ
E test theo bác kết quả tầm 80km/h thì vòng tua giao động khoảng 2200 V/p cũng khá đẹp. Đi 100km đường trường về xem ống xả thấy muội đen nhiều, bám cả lớp. Xăng ăn ít hơn mọi khi ??? Khoảng 8.5l/100km ko sử dụng điều hoà. Máy móc vẫn bốc đều, có lẽ do e chân ga hợp lý hơn, dẫm ga vút nhẹ rồi thả ra để xe chuyển số chứ ko dẫm lì nữa.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
E test theo bác kết quả tầm 80km/h thì vòng tua giao động khoảng 2200 V/p cũng khá đẹp. Đi 100km đường trường về xem ống xả thấy muội đen nhiều, bám cả lớp. Xăng ăn ít hơn mọi khi ??? Khoảng 8.5l/100km ko sử dụng điều hoà. Máy móc vẫn bốc đều, có lẽ do e chân ga hợp lý hơn, dẫm ga vút nhẹ rồi thả ra để xe chuyển số chứ ko dẫm lì nữa.
Thế ra là xe không hỏng gì à? Bác có tăng cái dây cáp kia không?
 

vnr_82

Tài xế O-H
Thế ra là xe không hỏng gì à? Bác có tăng cái dây cáp kia không?
Hỏng thì e chưa thấy hỏng gì ngoài quạt làm mát đấu tắt chứ ko có cảm biến, rơ le gì... Xe vẫn đi bt ko thấy vấn đề gì ngoài ăn xăng mà ko biết do đâu, kiếm đc xe nào giống còn ngon mà thay đồ test loại trừ dần thì chuẩn, chứ ko theo mấy bác gara thì thay tất tần tật như bộ cổ ga, bộ tubor, tất cả các con cảm biến thì....hix hix.
E qua gara hỏi về cái đó bác chủ bảo để nguyên, ko phải động gì nên e cũng chưa biết sao và cũng chưa qua chỗ khác chỉnh lại bác ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hỏng thì e chưa thấy hỏng gì ngoài quạt làm mát đấu tắt chứ ko có cảm biến, rơ le gì... Xe vẫn đi bt ko thấy vấn đề gì ngoài ăn xăng mà ko biết do đâu, kiếm đc xe nào giống còn ngon mà thay đồ test loại trừ dần thì chuẩn, chứ ko theo mấy bác gara thì thay tất tần tật như bộ cổ ga, bộ tubor, tất cả các con cảm biến thì....hix hix.
E qua gara hỏi về cái đó bác chủ bảo để nguyên, ko phải động gì nên e cũng chưa biết sao và cũng chưa qua chỗ khác chỉnh lại bác ạ.
Bác tự chỉnh đi. Có mỗi 2 con ốc thôi. Cái hạt trên dây cáp lòi ra càng nhiều thì côn bám càng chặt bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên