Toyota Innova 2007 cứ chạy nóng máy lên rồi tắt máy khoảng 15-20ph ra đề phải 2 phát mới nổ.

OTOHUITEAM
Bình luận: 13Lượt xem: 2,942

OTOHUITEAM

Tài xế O-H
Toyota Innova 2007 cứ chạy nóng máy lên rồi tắt máy khoảng 15-20ph ra đề phải 2 phát mới nổ.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Xe nổ máy chạy bình thường, nguội máy hoặc để qua đêm đề phát nổ.​
- Khi nổ được rồi, đề phát ăn luôn, bơm xăg cũng mới thay, máy mới đại tu lên cos chạy chỉ được 10 ngàn km​
- Đọc lỗi thì không có, xe chạy nói chung bình thường.​

Innova 2007 chạy nóng máy rồi tắt máy khoảng 15-20ph ra đề phải 2 phát mới nổ. 1.PNG

Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM


Một số thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này nguyên nhân do kim phun. Nhưng chủ thớt cho hay đã súc rửa sạch sẽ rồi.

Innova 2007 chạy nóng máy rồi tắt máy khoảng 15-20ph ra đề phải 2 phát mới nổ. 2.PNG
Innova 2007 chạy nóng máy rồi tắt máy khoảng 15-20ph ra đề phải 2 phát mới nổ. 4.PNG
Innova 2007 chạy nóng máy rồi tắt máy khoảng 15-20ph ra đề phải 2 phát mới nổ. 7.PNG
Innova 2007 chạy nóng máy rồi tắt máy khoảng 15-20ph ra đề phải 2 phát mới nổ. 8.PNG

Ngoài ra bơm cũng đã được thay 2 cái rồi.

Innova 2007 chạy nóng máy rồi tắt máy khoảng 15-20ph ra đề phải 2 phát mới nổ. 3.PNG


Cụ Dat Nguyen góp ý kiểm tra nắp ở két nước làm mát.

Innova 2007 chạy nóng máy rồi tắt máy khoảng 15-20ph ra đề phải 2 phát mới nổ. 5.PNG

Cụ Bá Lâm lại góp ý kiểm tra van hồi xăng và cảm biến nhiệt độ đuôi mặt máy.

Innova 2007 chạy nóng máy rồi tắt máy khoảng 15-20ph ra đề phải 2 phát mới nổ. 6.PNG

Trong khi đó Van Thang Huynh suy đoán có thể bị nghẹt bô.

Innova 2007 chạy nóng máy rồi tắt máy khoảng 15-20ph ra đề phải 2 phát mới nổ. 9.PNG


Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.

Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM
 

Thucdung

Tài xế O-H
Mới cách đây 5 ngày mình có thay 1 cái bơm xăng cho inova 2011 bệnh máy nổ khoảng 15 phút là yếu và chết máy. Thay bơm xăng chạy ok. Trước đó họ thay 2 cái bơm xăng ở nơi khác. Cứ 2 ngày lại trở về bệnh cũ. Mình kể ra để bạn chủ thớt tham khảo nhé
 

Mongbenem81

Tài xế O-H
mh cũng từng gặp trường hợp này, cứ chạy nóng lên là tắt, 15p sau đề mới nổ, kiểm tra cơ điện thì bt, thay bơm xăng 2 lần mới hết, tình trạng là, nóng máy điếng bơm xăng
 

Thucdung

Tài xế O-H
mh cũng từng gặp trường hợp này, cứ chạy nóng lên là tắt, 15p sau đề mới nổ, kiểm tra cơ điện thì bt, thay bơm xăng 2 lần mới hết, tình trạng là, nóng máy điếng bơm xăng
Mình cũng vừa làm xong, trước đó chủ xe thay 2 lần bơm xăng nơi khác và loại rẻ tiền không được. Nay đọc bài cụ chủ thớt lại chắc ăn gọi hỏi lái xe thì nhận được phản hồi là 1 tuần nay chạy ok
 

XM131

Tài xế O-H
Toyota Innova 2007 cứ chạy nóng máy lên rồi tắt máy khoảng 15-20ph ra đề phải 2 phát mới nổ.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Xe nổ máy chạy bình thường, nguội máy hoặc để qua đêm đề phát nổ.
- Khi nổ được rồi, đề phát ăn luôn, bơm xăg cũng mới thay, máy mới đại tu lên cos chạy chỉ được 10 ngàn km
- Đọc lỗi thì không có, xe chạy nói chung bình thường.​

View attachment 80396
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM


Một số thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này nguyên nhân do kim phun. Nhưng chủ thớt cho hay đã súc rửa sạch sẽ rồi.


Ngoài ra bơm cũng đã được thay 2 cái rồi.



Cụ Dat Nguyen góp ý kiểm tra nắp ở két nước làm mát.


Cụ Bá Lâm lại góp ý kiểm tra van hồi xăng và cảm biến nhiệt độ đuôi mặt máy.


Trong khi đó Van Thang Huynh suy đoán có thể bị nghẹt bô.



Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.

Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM

Theo hiện tượng mô tả thì em luận là đề bị yếu lực do hiện tượng gia nhiệt. Máy đang nóng, tắt đi một lúc thì nhiệt nó truyền ra dây dẫn đề, bình ắc quy và cả củ đề; m
Dây nóng lên thì điện trở tăng, bình nóng lên cũng có thể suy giảm, củ đề nóng lên cũng yếu hơn. Thử hoặc thay loại trừ từng cái, từ rẻ đến mắc, từ dễ đến khó. Theo em, thay dây điện đề trước tiên.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Bác xem lại khả năng xăng có lẫn bọt khí. Khi để qua đêm họăc khi máy nguội, xăng lạnh, bọt khí chưa nở ra, áp lực xăng đủ, đề máy nổ ngay. Khi máy chạy hoặc tắt đi rồi đề lại ngay, xăng được luân chuyển trong đường ống nên không bị nóng lên, bọt khí chưa nở ra, đề vẫn được ngay. Khi tắt máy khỏang 15 phút, lúc này xăng không lưu thông trong đường ống, xăng bị nóng lên trong đường ống do nhiệt độ động cơ tỏa ra sau khi tắt máy, bọt khí nở ra tạo thành hiện tượng air gió trong ống dẫn nhiên liệu. Lúc này gây ra hiện tượng đề máy khó nổ, phải vài lần mới nổ được.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên