nguyenbuiquang
Tài xế O-H
ECM hay ECU hả bác ơiKhi mới nổ, ECM nhận tín hiệu nhiệt độ nước làm mát để khởi động
ECM hay ECU hả bác ơiKhi mới nổ, ECM nhận tín hiệu nhiệt độ nước làm mát để khởi động
Thế thì lần sau lập chủ đề riêng mà hỏi. Đang nói chuyện tự nhiên nhảy vào mồm thằng khác. Đó gọi là nói leoà em chỉ hỏi để biết hộp số à :V chứ không có biết bệnh đâu
Bướm ga điện nghĩa là bướm gas này dược điều khiển bằng ECU theo các tín hiệu từ cảm biến đưa về, khi bù gas hoặc giữ đ cơ chạy ở chế độ không tải( mà trên các xe không dùng ETCS-i thì có van không tải để tăng giảm lượng hòa khí đi tắt) thì bướm gas điện tử này sẽ điều khiển luôn bằng cách mở một góc nhỏ để hòa khí đi qua.Tại sao xài bướm ga điện thì không xài bù ga bác nhỉ. Nếu bật điều hòa hoặc vì lý do nào đó mà vòng tua máy bị giảm trong khi bàn đạp ga vẫn giữ nguyên, vậy thì phải có bù ga chớ ta. Bác giải thích dùm em
3.Nếu cảm biến nhiệt độ nước báo sai. ví dụ báo nhiệt độ cao trong khi động cơ còn nguội thì ECU sẽ phun ít nhiên liệu dẫn tới khó nổ. còn nếu cảm biến báo quá thấp thì ECU sẽ phun quá nhiều cũng dẫn tới khó nổ
4. Nếu van bù ga hỏng thì sẽ không bù được lượng gió vào dẫn tới động cơ không phun nhiều cũng dẫn tới hiện tượng khó nổ
Đối với xe sử dụng bướm ga điện tử thông minh ETCSi thì khi nhận được tín hiệu cần bù ga, ECU sẽ điều khiển mở bướm ga một ít, do vậy ở xe này không cần sử dụng cục bù ga. Bướm ga điện tử này cũng điều khiển ga của hệ thống Cruise Control.
ý bác là áp suất buồng cháy không đủ hả bác..anh tháo mặt máy, hạ xuống, tháo cac supup,rà lại supup, ko khỏi benh thi cug coi nhu mot lan lam bảo dưỡng. Chuc thanh công!
Không có nó vẫn khởi động
- Không dùng bướm ga điện thì dùng bướm ga gì? Bác không biết tìm nên chưa nhìn thấy bướm, vì bướm bao giờ cũng ở "chỗ kín"
- Thao tác bù ga dùng cho tất cả các chế độ cần bù ga khi chạy ở chế độ không tải
- Tỷ số nén thay đổi (khắc phục) bằng cách thay đổi zoăng mặt máy, hoặc mài mặt máy
Bướm ga điện nghĩa là bướm gas này dược điều khiển bằng ECU theo các tín hiệu từ cảm biến đưa về, khi bù gas hoặc giữ đ cơ chạy ở chế độ không tải( mà trên các xe không dùng ETCS-i thì có van không tải để tăng giảm lượng hòa khí đi tắt) thì bướm gas điện tử này sẽ điều khiển luôn bằng cách mở một góc nhỏ để hòa khí đi qua.
Là mở thêm bướm ga bác ạBác cho em hỏi
Vậy là ECU tự điều khiển mở bướm ga một ít trong khi mình vẫn giữ nguyên bàn đạp ga mà ko cần nhích chân ga thêm 1 tý.
Bác cho em hỏi lại tý là ECU điều khiển mở thêm 1 tý là mở thêm bướm ga hay mở thêm bàn đạp ga ạ
Bác nói đúngBác cho em hỏi.
Nếu van bù ga hỏng thì sẽ không bù được lượng gió vào. Nhưng nếu lượng gió vào ít thì ECU sẽ phải phun lượng xăng ít lại cho phù hợp chớ bác
Mở bướm bác ạBác cho em hỏi
Vậy là ECU tự điều khiển mở bướm ga một ít trong khi mình vẫn giữ nguyên bàn đạp ga mà ko cần nhích chân ga thêm 1 tý.
Bác cho em hỏi lại tý là ECU điều khiển mở thêm 1 tý là mở thêm bướm ga hay mở thêm bàn đạp ga ạ
Bác lại nói đúng rồiNó vẫn khởi động nhưng chỉ là điều chỉnh tỷ lệ nhiên liệu ko phù hợp với tình trạng máy đang lạnh phải ko bác
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.