luyen_hybrid
Tài xế O-H
Thưa các cụ, tình hình là em đang làm con toyota sienna limited đời 2006,xe này vừa mới đại tu máy song lắp lên nổ máy dung giật giồng như bỏ máy,em đưa máy test vào test thử thì báo lỗi thế này ạ
p0016 crankshaft position- camsaft position correlation { bank 1 sensor A}
p0018 crankshaft position- camsaft position correlation { bank 2 sensor A}
p0300 random/multiple cylinder misfire detected
p0303 cylinder 3 misfire detected
p0306 cylinder 6 misfire detected
em đã tháo lắp ốp cam ra kiểm tra thì thấy dấu cam vẫn đúng ,kiểm tra 6 bô bin vẫn tốt hết,áp suất buồng đốt 6 máy tốt,tín hiệu điều khiển ra 6 vòi phun tốt,đã vệ sinh xúc rửa béc phun.
khi em nổ máy lên rút thử từng bô bin thì thấy máy 1 và máy 4 không chạy kiểm tra thì thấy để ở galangti bô bin này không đánh lửa chỉ khi mình ga lên khoảng 2000v/p thì mới đánh lửa,nhưng lúc trước có lúc em đề thử và kiểm tra 6 bô bin cắm vào 6 giắc đều đánh lửa,lát sau lại thấy bỏ máy 1 và 4,nhưng khi ga lên lại đánh lửa bình thường,buông chân ga lại không đánh lửa,em không biết có phải xe này trang bị công nghệ ngắt xi lanh chủ động không nữa,nhưng theo em biết thì nếu ngắt thì sẽ ngắt ở 2 xi lanh đối diện nhau chứ ,chứ con này lại ngắt 1 xi lanh ở đầu 1 xi lanh ở giữa thế sao.
còn về lỗi mất lửa em đã kiểm tra các bô bin và đảo thử các máy cho nhau nhưng vấn báo misfire máy số 3 và số 6,rút ra ngoài kiểm tra thì thấy vẫn đánh lửa bình thường ạ
mai em cho tháo mặt cam ra kiểm tra bộ văng cam xem thế nào chứ dấu cam em xem bên ngoài là đúng roài,vì xe này em không lắp máy,em sợ thợ lắp sai ở chỗ quả văng.
xin các cụ chém nhiệt tình giúp nhà em với cho em được mở mang cái đầu u tối này ạ
em mời các cụ cafe ạ :cp:cp:cp:cp:cp:cp:cp
p0016 crankshaft position- camsaft position correlation { bank 1 sensor A}
p0018 crankshaft position- camsaft position correlation { bank 2 sensor A}
p0300 random/multiple cylinder misfire detected
p0303 cylinder 3 misfire detected
p0306 cylinder 6 misfire detected
em đã tháo lắp ốp cam ra kiểm tra thì thấy dấu cam vẫn đúng ,kiểm tra 6 bô bin vẫn tốt hết,áp suất buồng đốt 6 máy tốt,tín hiệu điều khiển ra 6 vòi phun tốt,đã vệ sinh xúc rửa béc phun.
khi em nổ máy lên rút thử từng bô bin thì thấy máy 1 và máy 4 không chạy kiểm tra thì thấy để ở galangti bô bin này không đánh lửa chỉ khi mình ga lên khoảng 2000v/p thì mới đánh lửa,nhưng lúc trước có lúc em đề thử và kiểm tra 6 bô bin cắm vào 6 giắc đều đánh lửa,lát sau lại thấy bỏ máy 1 và 4,nhưng khi ga lên lại đánh lửa bình thường,buông chân ga lại không đánh lửa,em không biết có phải xe này trang bị công nghệ ngắt xi lanh chủ động không nữa,nhưng theo em biết thì nếu ngắt thì sẽ ngắt ở 2 xi lanh đối diện nhau chứ ,chứ con này lại ngắt 1 xi lanh ở đầu 1 xi lanh ở giữa thế sao.
còn về lỗi mất lửa em đã kiểm tra các bô bin và đảo thử các máy cho nhau nhưng vấn báo misfire máy số 3 và số 6,rút ra ngoài kiểm tra thì thấy vẫn đánh lửa bình thường ạ
mai em cho tháo mặt cam ra kiểm tra bộ văng cam xem thế nào chứ dấu cam em xem bên ngoài là đúng roài,vì xe này em không lắp máy,em sợ thợ lắp sai ở chỗ quả văng.
xin các cụ chém nhiệt tình giúp nhà em với cho em được mở mang cái đầu u tối này ạ
em mời các cụ cafe ạ :cp:cp:cp:cp:cp:cp:cp