Trợ giúp camry 2003 máy 2AZ nổi mã lỗi p0031 và p2A00

K
Bình luận: 44Lượt xem: 4,662

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
À, e biết nếu ko trình bày đầy đủ thì rất khó hiểu nội dung, nên đầu thớt e đã nêu rằng lỗi đó báo đến cảm biến khí thải số 1 rồi và cũng nhắc đến việc thử riêng cuộn sấy của cảm biến vẫn tốt, đồng thời cũng đã thực hiện các biện pháp xử lý khác nhằm loại trừ từng sự việc. Chắc cụ chưa đọc kỹ nội dung.
Tôi đọc rất kỹ, bác ạ. Bác nói thế vừa dài dòng lại dễ lạc hướng. Riêng 1 cái cảm biến khí thải/ cảm biến oxy thì đã có gần chục cái mã lỗi, và đương nhiên từng ấy giả thiết được đặt ra. Và việc bác nêu thao tác thử cuộn sấy cũng không nói được gì với người định trợ giúp, bởi vì không biết mã lỗi là gì nên sẽ không hiểu việc thử cuộn sấy là việc làm đúng hay sai, có thừa hay không, và cuộn sấy hỏng có phải là nguyên nhân trực tiếp của mã lỗi kia không.
 

khoiluaden

Tài xế O-H
Hihi, cuối tuần ngày nghỉ khách để xe lại xưởng 2 ngày (thứ 7 và CN), nên e có thêm thời gian nghiên cứu bệnh. E đã tìm ra các trạng thái của xe và nguyên nhân gây lỗi p0031 và p2a00 với tình huống của xe này. E xin chia sẻ như sau:
Bắt đầu cắm máy đọc lỗi và quan sát kỹ hơn về short FT (vì nó liên quan lỗi khí thải). Chỉ số này vẫn nằm trong giới hạn điều chỉnh cho phép (<8%) nhưng nó ở giá trị dương từ 3,6 đến 6,9% ở chế độ garanti. Cứ tăng ga nhẹ lên bao nhiêu thì chỉ số này tăng theo giá trị dương đến khoảng 20% thì đèn báo lỗi. Sau khi báo lỗi thì chỉ số đó về -0,03% rồi nằm im luôn kể cả ga thay đổi mọi trạng thái. E reset lỗi và thử lại 3 lần đều cho cùng kết quả. E đoán già non do hở đường nạp sau bướm ga, nhưng lý thuết bảo hở đường nạp thì chỉ số này phải giảm đi khi tăng ga lên, nhưng đây thì ngược nên ko đúng bệnh. E ktra toàn bộ các ống và vết nứt trên đường nạp đều tốt, kể cả van thông hơi hộp trục khuỷu cũng tốt (ko kẹt, ko hỏng), bịt luôn đường hơi vào bầu trợ lực thì cũng thế, :mad:làm e thấy nản.
Đoạn sau ngồi làm cốc nước trà đá xong thì nghĩ bị hở đường nạp trước bướm ga nên lại tháo đoạn đó ra để ktra kỹ, lại ko phải vì mọi thứ vẫn ok...cảm thấy bó tay.
 

khoiluaden

Tài xế O-H
E tường thuật tiếp đoạn uống trà đá lần 1 xong vẫn ko ra, e đi uống trà đá lần 2 (ko kèm thuốc lá vì e ko thích món này). Vừa uống trà vừa nghĩ "chẳng lẽ, phần kiến thức lý thuyết về fuel trim ko giúp đc gì cho tình huống này?",thôi kệ, bỏ đấy đi làm cốc bia đã, trưa rồi.
Đến chiều, e lại ngồi tra youtube về lỗi p0031 này vẫn thấy chỉ quanh việc đo trở cuộn đốt con cảm biến, chết thì thay. Nhưng e đã đo trở rồi, ko chết. Tự nhủ cứ đo lại xem sao, kết quả nó vẫn 3,3 ôm (xe đã nguội). E rút giắc cảm biến, bật khóa điện (động cơ off), đo nguồn 2 dây sấy cấp cho cảm biến là12,6v. Có cụ hướng dẫn phải kiểm tra kỹ dòng (>0,8A) nên e lấy luôn bóng đèn lùi (21w) nối vào đo thử thì đèn sáng, dòng hơn 1,8A, vậy đủ sòng. Hic, lại bực, đi uống trà đá (vì e thích trà đá loãng).
Uống xong, e ra cắm lại đồng hồ đo áp dây nguồn sấy như lúc đầu nhưng cho động cơ nổ máy, kết quả vẫn có nguồn đủ 13,3v. Kết luận, dây nguồn dương quá tốt, âm cũng tốt. Nhưng có cụ lại nói "khi đc nguội thì sấy, nóng thì ngắt sấy" nên e nghĩ dây âm điều khiển phải ngắt khi máy nóng, nhưng lúc máy rất nóng nó vẫn ko ngắt nguồn, chẳng lẽ nó ko điều khiển gì, ECM tèo chăng hay chập dây. E lại tháo đến vị trí ECM để tra dây (ecm ở cạnh hộp lọc gió điều hòa) thì...úi trời, nhìn thấy 1 cặp dây quấn băng keo đen kiểu VNam (e nghi nghi) nhưng để đó rồi e tìm dây thông với dây âm của cuộn sấy theo sơ đồ mạch điện của xe thì ko thấy dây này theo sơ đồ, nhưng nó lại có màu như 1 trong 2 dât đang bị buộc với nhau kiểu VNam. E tháo ra thì đích thị là nó (thông với dây âm của cuộn sấy cảm biến). E tra dây còn lạiquấn với nó là dây gì thì đó là dây nối mass cấp đến hộp. Sau đó e tháo nó ra và trả lại đúng vị trí theo sơ đồ gốc.
Ra đo lại giắc cấp nguồn cho cuộn sấy để chắc ăn thì lạ thay điện áp chỉ có 9,6v, nổ máy đo cũng thế (động cơ từ 75 đến 90 độ vẫn vậy). Đánh liều, e cắm lại cảm biến, reset lỗi và nổ máy lại thì kết quả của short FT đã thay đổi từ 6,9% về thành -1,6%, e thử ở các trạng thái ga thì chỉ số này dao động chỉ ở giá trị âm-0,82% về -0,03% và ko thấy nỗi đèn báo lỗi nữa.
Phù.....vậy chắc đúng bệnh rồi. Mang xe đi thử các kiểu vẫn ko lỗi. Vậy là kết luận lỗi con người gây ra đi hành lại con người. Hic...vất quá.
E chia sẻ kinh nghiệm cùng các cụ để tích lũy thêm thực tiễn. Cảm ơn các cụ đã nhiệt tình trao đổi.
 

TunhanDo

Tài xế O-H
E tường thuật tiếp đoạn uống trà đá lần 1 xong vẫn ko ra, e đi uống trà đá lần 2 (ko kèm thuốc lá vì e ko thích món này). Vừa uống trà vừa nghĩ "chẳng lẽ, phần kiến thức lý thuyết về fuel trim ko giúp đc gì cho tình huống này?",thôi kệ, bỏ đấy đi làm cốc bia đã, trưa rồi.
Đến chiều, e lại ngồi tra youtube về lỗi p0031 này vẫn thấy chỉ quanh việc đo trở cuộn đốt con cảm biến, chết thì thay. Nhưng e đã đo trở rồi, ko chết. Tự nhủ cứ đo lại xem sao, kết quả nó vẫn 3,3 ôm (xe đã nguội). E rút giắc cảm biến, bật khóa điện (động cơ off), đo nguồn 2 dây sấy cấp cho cảm biến là12,6v. Có cụ hướng dẫn phải kiểm tra kỹ dòng (>0,8A) nên e lấy luôn bóng đèn lùi (21w) nối vào đo thử thì đèn sáng, dòng hơn 1,8A, vậy đủ sòng. Hic, lại bực, đi uống trà đá (vì e thích trà đá loãng).
Uống xong, e ra cắm lại đồng hồ đo áp dây nguồn sấy như lúc đầu nhưng cho động cơ nổ máy, kết quả vẫn có nguồn đủ 13,3v. Kết luận, dây nguồn dương quá tốt, âm cũng tốt. Nhưng có cụ lại nói "khi đc nguội thì sấy, nóng thì ngắt sấy" nên e nghĩ dây âm điều khiển phải ngắt khi máy nóng, nhưng lúc máy rất nóng nó vẫn ko ngắt nguồn, chẳng lẽ nó ko điều khiển gì, ECM tèo chăng hay chập dây. E lại tháo đến vị trí ECM để tra dây (ecm ở cạnh hộp lọc gió điều hòa) thì...úi trời, nhìn thấy 1 cặp dây quấn băng keo đen kiểu VNam (e nghi nghi) nhưng để đó rồi e tìm dây thông với dây âm của cuộn sấy theo sơ đồ mạch điện của xe thì ko thấy dây này theo sơ đồ, nhưng nó lại có màu như 1 trong 2 dât đang bị buộc với nhau kiểu VNam. E tháo ra thì đích thị là nó (thông với dây âm của cuộn sấy cảm biến). E tra dây còn lạiquấn với nó là dây gì thì đó là dây nối mass cấp đến hộp. Sau đó e tháo nó ra và trả lại đúng vị trí theo sơ đồ gốc.
Ra đo lại giắc cấp nguồn cho cuộn sấy để chắc ăn thì lạ thay điện áp chỉ có 9,6v, nổ máy đo cũng thế (động cơ từ 75 đến 90 độ vẫn vậy). Đánh liều, e cắm lại cảm biến, reset lỗi và nổ máy lại thì kết quả của short FT đã thay đổi từ 6,9% về thành -1,6%, e thử ở các trạng thái ga thì chỉ số này dao động chỉ ở giá trị âm-0,82% về -0,03% và ko thấy nỗi đèn báo lỗi nữa.
Phù.....vậy chắc đúng bệnh rồi. Mang xe đi thử các kiểu vẫn ko lỗi. Vậy là kết luận lỗi con người gây ra đi hành lại con người. Hic...vất quá.
E chia sẻ kinh nghiệm cùng các cụ để tích lũy thêm thực tiễn. Cảm ơn các cụ đã nhiệt tình trao đổi.
Khoiluaden viết bài vui quá. Nhưng có một đoạn mình không hiểu rõ ( E lại tháo đến vị trí ECM để tra dây (ecm ở cạnh hộp lọc gió điều hòa) thì...úi trời, nhìn thấy 1 cặp dây quấn băng keo đen kiểu VNam (e nghi nghi) nhưng để đó rồi e tìm dây thông với dây âm của cuộn sấy theo sơ đồ mạch điện của xe thì ko thấy dây này theo sơ đồ, nhưng nó lại có màu như 1 trong 2 dât đang bị buộc với nhau kiểu VNam. E tháo ra thì đích thị là nó (thông với dây âm của cuộn sấy cảm biến). E tra dây còn lạiquấn với nó là dây gì thì đó là dây nối mass cấp đến hộp. Sau đó e tháo nó ra và trả lại đúng vị trí theo sơ đồ gốc. ). Không biết có phải là bạn muốn nói dây mát ( ECM điều khiển ) của cảm biến oxy ( b1s1 ) được nối với dây luôn có mát ?
 

khoiluaden

Tài xế O-H
Khoiluaden viết bài vui quá. Nhưng có một đoạn mình không hiểu rõ ( E lại tháo đến vị trí ECM để tra dây (ecm ở cạnh hộp lọc gió điều hòa) thì...úi trời, nhìn thấy 1 cặp dây quấn băng keo đen kiểu VNam (e nghi nghi) nhưng để đó rồi e tìm dây thông với dây âm của cuộn sấy theo sơ đồ mạch điện của xe thì ko thấy dây này theo sơ đồ, nhưng nó lại có màu như 1 trong 2 dât đang bị buộc với nhau kiểu VNam. E tháo ra thì đích thị là nó (thông với dây âm của cuộn sấy cảm biến). E tra dây còn lạiquấn với nó là dây gì thì đó là dây nối mass cấp đến hộp. Sau đó e tháo nó ra và trả lại đúng vị trí theo sơ đồ gốc. ). Không biết có phải là bạn muốn nói dây mát ( ECM điều khiển ) của cảm biến oxy ( b1s1 ) được nối với dây luôn có mát ?
Hộp ECM có 5 giắc cắm, mỗi giắc có vài chục dây, trong đó có 1 giắc chứa dây cấp mass cho cuộn sấy cảm biến và 1 giắc khác chứa dây mass thân xe cấp đến ECM.
Dây mass của cuộn sấy cảm biến bị cắt đôi, đầu nối với ECM thì bỏ trống, đầu còn lại chung với dây cấp mass cho ECM. Có thể vì vậy mà khi tốc độ cao (trên 2000v/ph), thiếu dòng cấp cho cảm biến nên nó báo lỗi.
 

TunhanDo

Tài xế O-H
Hộp ECM có 5 giắc cắm, mỗi giắc có vài chục dây, trong đó có 1 giắc chứa dây cấp mass cho cuộn sấy cảm biến và 1 giắc khác chứa dây mass thân xe cấp đến ECM.
Dây mass của cuộn sấy cảm biến bị cắt đôi, đầu nối với ECM thì bỏ trống, đầu còn lại chung với dây cấp mass cho ECM. Có thể vì vậy mà khi tốc độ cao (trên 2000v/ph), thiếu dòng cấp cho cảm biến nên nó báo lỗi.
Cám ơn bạn, tôi hiểu rồi.
Dây mass của cuộn sấy cảm biến bị cắt đôi, đầu nối với ECM thì bỏ trống nên khi ECM kiểm tra thì không thấy cảm biến làm việc và báo lỗi. khi cảm biến có lỗi thì ECM không dùng tín hiệu của cảm biến để điều chỉnh xăng mà dùng dữ liệu đã được cài đặt để điều chỉnh xăng.
ECM chỉ kiểm tra cuộn sấy khi xe có tốc độ 40km/giờ trở lên.
 

khoiluaden

Tài xế O-H
Cám ơn bạn, tôi hiểu rồi.
Dây mass của cuộn sấy cảm biến bị cắt đôi, đầu nối với ECM thì bỏ trống nên khi ECM kiểm tra thì không thấy cảm biến làm việc và báo lỗi. khi cảm biến có lỗi thì ECM không dùng tín hiệu của cảm biến để điều chỉnh xăng mà dùng dữ liệu đã được cài đặt để điều chỉnh xăng.
ECM chỉ kiểm tra cuộn sấy khi xe có tốc độ 40km/giờ trở lên.
Cũng ko hẳn nó kiểm tra theo tốc độ, nó ktra liên tục theo tín hiệu short trim, ga càng cao thì short trim càng cao, đến khi cỡ 20% thì nó hiện lỗi. Ga tại chỗ cũng thế mà ko ga cũng báo lỗi. Cứ đến 2000v/ph là hiện đèn check. Đi cao tốc ga đến 2000 hoặc ga tại chỗ đến 2000, hoặc xuống gốc bị gằng động cơ đến 2000 là nổi đèn.
 

longthacohagiang

Tài xế O-H
một kinh nghiệm cho các a e học hỏi,một ban bệnh rất hay,e cũng đang gặp một e camry 2007 lỗi system too rick thông số shot tem và long tem lúc nào cũng ngất ngưởng,nó bị ở cái bầu than hoạt tính, cứ thổi hết hơi xăng trong đó ra thì chạy được vài tháng rồi lại báo lỗi,các cụ có cách nào giải quyết nó mà k cần thay cái bầu than k
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Cũng ko hẳn nó kiểm tra theo tốc độ, nó ktra liên tục theo tín hiệu short trim, ga càng cao thì short trim càng cao, đến khi cỡ 20% thì nó hiện lỗi. Ga tại chỗ cũng thế mà ko ga cũng báo lỗi. Cứ đến 2000v/ph là hiện đèn check. Đi cao tốc ga đến 2000 hoặc ga tại chỗ đến 2000, hoặc xuống gốc bị gằng động cơ đến 2000 là nổi đèn.
Cảm ơn bác khoiluaden đã báo cáo tình hình sau khi sửa xong để anh em nghiên cứu rút kinh nghiệm. Tôi cũng nghĩ mãi về trường hợp hư hỏng như bác mô tả mà không tìm được nguyên nhân. Thôi thì đành tìm cách giải thích hiện tượng sau khi sửa xong xem sao. Nguyên nhân hư hỏng là ai đó đã cắt dây điều khiển âm của cuộn đốt cảm biến oxy đọan gần ECM. Sau đó nối dây này (phía cảm biến oxy) vào dây cấp mass cho ECM. Kết quả là từ khi bật công tắc lên và trong suốt quá trình động cơ họat động, cuộn đốt được đốt nóng liên tục không thông qua điều khiển của ECM. Dẫn đến việc cảm biến oxy báo sai do nhiệt độ họat động quá nóng. ECM dựa vào tín hiệu sai của cảm biến oxy ra lệnh điều chỉnh thêm xăng vào hòa khí. Lúc này short term fuel trim (STFT) tăng dần đến giá trị điều chỉnh tối đa là 20% nhưng cũng không thay đổi được tình hình do cảm biến oxy vẫn tiếp tục báo sai. Trong trường hợp này, ECU sẽ nổi đèn báo lỗi và ngưng không dùng tín hiệu từ cảm biến oxy. ECU sẽ dùng thông số như trạng thái xe lúc mới khởi động (open loop) để động cơ họat động. Xe chạy trong điều kiện này sẽ ăn xăng nhiều hơn và giải thích tại sao bugi có màu hơi đen như lúc đầu bác mô tả.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
E tường thuật tiếp đoạn uống trà đá lần 1 xong vẫn ko ra, e đi uống trà đá lần 2 (ko kèm thuốc lá vì e ko thích món này). Vừa uống trà vừa nghĩ "chẳng lẽ, phần kiến thức lý thuyết về fuel trim ko giúp đc gì cho tình huống này?",thôi kệ, bỏ đấy đi làm cốc bia đã, trưa rồi.
Đến chiều, e lại ngồi tra youtube về lỗi p0031 này vẫn thấy chỉ quanh việc đo trở cuộn đốt con cảm biến, chết thì thay. Nhưng e đã đo trở rồi, ko chết. Tự nhủ cứ đo lại xem sao, kết quả nó vẫn 3,3 ôm (xe đã nguội). E rút giắc cảm biến, bật khóa điện (động cơ off), đo nguồn 2 dây sấy cấp cho cảm biến là12,6v. Có cụ hướng dẫn phải kiểm tra kỹ dòng (>0,8A) nên e lấy luôn bóng đèn lùi (21w) nối vào đo thử thì đèn sáng, dòng hơn 1,8A, vậy đủ sòng. Hic, lại bực, đi uống trà đá (vì e thích trà đá loãng).
Uống xong, e ra cắm lại đồng hồ đo áp dây nguồn sấy như lúc đầu nhưng cho động cơ nổ máy, kết quả vẫn có nguồn đủ 13,3v. Kết luận, dây nguồn dương quá tốt, âm cũng tốt. Nhưng có cụ lại nói "khi đc nguội thì sấy, nóng thì ngắt sấy" nên e nghĩ dây âm điều khiển phải ngắt khi máy nóng, nhưng lúc máy rất nóng nó vẫn ko ngắt nguồn, chẳng lẽ nó ko điều khiển gì, ECM tèo chăng hay chập dây. E lại tháo đến vị trí ECM để tra dây (ecm ở cạnh hộp lọc gió điều hòa) thì...úi trời, nhìn thấy 1 cặp dây quấn băng keo đen kiểu VNam (e nghi nghi) nhưng để đó rồi e tìm dây thông với dây âm của cuộn sấy theo sơ đồ mạch điện của xe thì ko thấy dây này theo sơ đồ, nhưng nó lại có màu như 1 trong 2 dât đang bị buộc với nhau kiểu VNam. E tháo ra thì đích thị là nó (thông với dây âm của cuộn sấy cảm biến). E tra dây còn lạiquấn với nó là dây gì thì đó là dây nối mass cấp đến hộp. Sau đó e tháo nó ra và trả lại đúng vị trí theo sơ đồ gốc.
Ra đo lại giắc cấp nguồn cho cuộn sấy để chắc ăn thì lạ thay điện áp chỉ có 9,6v, nổ máy đo cũng thế (động cơ từ 75 đến 90 độ vẫn vậy). Đánh liều, e cắm lại cảm biến, reset lỗi và nổ máy lại thì kết quả của short FT đã thay đổi từ 6,9% về thành -1,6%, e thử ở các trạng thái ga thì chỉ số này dao động chỉ ở giá trị âm-0,82% về -0,03% và ko thấy nỗi đèn báo lỗi nữa.
Phù.....vậy chắc đúng bệnh rồi. Mang xe đi thử các kiểu vẫn ko lỗi. Vậy là kết luận lỗi con người gây ra đi hành lại con người. Hic...vất quá.
E chia sẻ kinh nghiệm cùng các cụ để tích lũy thêm thực tiễn. Cảm ơn các cụ đã nhiệt tình trao đổi.
Bài tường thuật khá chi tiết.Mong rằng các bác khác, khi hỏi tư vấn, xong bệnh thì kể chuyện để anh em thêm công lực
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Khoiluaden viết bài vui quá. Nhưng có một đoạn mình không hiểu rõ ( E lại tháo đến vị trí ECM để tra dây (ecm ở cạnh hộp lọc gió điều hòa) thì...úi trời, nhìn thấy 1 cặp dây quấn băng keo đen kiểu VNam (e nghi nghi) nhưng để đó rồi e tìm dây thông với dây âm của cuộn sấy theo sơ đồ mạch điện của xe thì ko thấy dây này theo sơ đồ, nhưng nó lại có màu như 1 trong 2 dât đang bị buộc với nhau kiểu VNam. E tháo ra thì đích thị là nó (thông với dây âm của cuộn sấy cảm biến). E tra dây còn lạiquấn với nó là dây gì thì đó là dây nối mass cấp đến hộp. Sau đó e tháo nó ra và trả lại đúng vị trí theo sơ đồ gốc. ). Không biết có phải là bạn muốn nói dây mát ( ECM điều khiển ) của cảm biến oxy ( b1s1 ) được nối với dây luôn có mát ?
Bác theo dõi rất chi tiết, phản biện sắc xảo.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
một kinh nghiệm cho các a e học hỏi,một ban bệnh rất hay,e cũng đang gặp một e camry 2007 lỗi system too rick thông số shot tem và long tem lúc nào cũng ngất ngưởng,nó bị ở cái bầu than hoạt tính, cứ thổi hết hơi xăng trong đó ra thì chạy được vài tháng rồi lại báo lỗi,các cụ có cách nào giải quyết nó mà k cần thay cái bầu than k
Bầu than họat tính như bác mô tả thuộc về hệ thống EVAP dùng để thu hồi hơi xăng bốc hơi trong bình xăng đưa vào buồng đốt nhằm bảo vệ môi trường. Hệ thống này gồm có van VENT nằm gần bầu than họat tính là van luôn luôn mở, còn van PURGE nằm gần cổ góp khí nạp là van luôn luôn đóng. Lỗi system too rich nếu liên quan đến EVAP thì bác thử kiểm tra các khả năng sau xem sao:
1. Van VENT bị nghẹt hoặc lọc gió của van VENT bị tắc.
2. Van PURGE bị kẹt ở vị trí mở nên hơi xăng luôn bị hút vào buồng đốt.
3. Lái xe có thói quen đổ xăng vào thêm cho đầy bình sau khi vòi bơm xăng đã nhảy cò tự động ngắt.
 

TunhanDo

Tài xế O-H
một kinh nghiệm cho các a e học hỏi,một ban bệnh rất hay,e cũng đang gặp một e camry 2007 lỗi system too rick thông số shot tem và long tem lúc nào cũng ngất ngưởng,nó bị ở cái bầu than hoạt tính, cứ thổi hết hơi xăng trong đó ra thì chạy được vài tháng rồi lại báo lỗi,các cụ có cách nào giải quyết nó mà k cần thay cái bầu than k
( Camry 2007 ). loaị máy nào ?
( system too rick thông số shot tem và long tem lúc nào cũng ngất ngưởng ). Có mã lỗi gì ? freeze frame data ? fuel trim là bao nhiêu ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cái chỗ mà mấy cái dây quấn với nhau ý ạ,e chưa hiểu là dây nào quấn với dây nào mà lại bị hiện tượng như vậy ạ
Theo dòng văn tả cảnh thì dây điều khiển cuộn sấy đáng ra thì chạy vào hộp để hộp khiển âm (dương từ rơle rồi), nhưng bị ai đó cắt ra rồi đấu ra mát luôn. Cho nên hộp nó phát hiện ra dòng sấy bằng không, còn cảm biến thì bị đốt liên tục khi khóa điện bật
 

hungee

Tài xế O-H
Tình hình là e đang gặp 1 xe toyota camry 2003 bản Nhập Mỹ máy 2AZ gặp lỗi oái ăm. Xe nổi mã lỗi P0031 và P2A00 khi động cơ đạt tua máy từ 2000v/ph trở lên. Xe đi trong phố tua máy dưới 2000v/ph nên ko nổi đèn check, nhưng đi cao tốc trên 80km/h (tua máy lân cận 2000 v/ph) thì nổi đèn check. Khách nói nếu xe leo dốc (dốc Ba vì hoặc dốc Tam đảo) thì không nổi, nhưng xuống dốc hãm tua bằng số, nhả ga (tua máy cứ trên 2000v/ph) thì nổi đèn. Khác báo xe có dấu hiệu ăn xăng nhiều hơn so với chưa có lỗi.
E đã tra và xác định lỗi cảm biến khí thải số 1. Tuy nhiên khi đo thông số trở của cảm biến thì vẫn bình thường 3 ôm (nằm trong giới hạn 2,5 đến 4 ôm). May mắn lắp cảm biến khí thải của xe camry 2005 đang tốt sang thì vẫn bị lỗi như trên. Đã ktra áp suất xăng vẫn đảm bảo 3,2bar, đã vệ sinh kim phun (kim ko tắt, tơi), lọc xăng mới thay, đã vệ sinh cảm biến gió. Ktra buji thì màu không vàng gạch, hơi đen 1 tí (4 buji đều đồng màu, đúng chỉ số buji theo động cơ), tình trạng nhiệt độ động cơ luôn ổn định từ 87 đến 93 độ C, đã tẩy cacbon buồng đốt. Tình trạng báo lỗi vẫn không đổi.
E đang nghi ngờ có thể tắc bầu lọc khí thải, nhưng chưa tháo để ktra. Rất mong các cụ trao đổi, hỗ trợ xử lý, xin cảm ơn
Baca ngi ngo dung r day thao kien tra xem bau loc co ban ko
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên