Tư vấn trực tuyến về điện lạnh ôtô !

D
Bình luận: 883Lượt xem: 232,478
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

tinhte

Tài xế O-H
hôm nào mới vào diễn đàn thấy các bác bàn luận sôi một chút :
Con thứ 1: em có một con đai hát su 4 chỗ chết lốc em đã thay con 507 rồi dàn nóng và dàn lạnh em đã vệ sinh sạch sẽ bằng cách cho dầu lạnh vào trong dàn nóng và dàn lạnh ngâm nửa ngày sau đó mang đi khò nóng rồi dùng hơi đuổi hết dầu đi sau đó em có thay van tiết lưu và thay phin lọc ( lọc giấy ) nhưng khi nạp áp suất cao ( H ) là 15kg áp suất thấp ( l ) là 2,5kg khi sờ vào ống hồi ( ống to ) thì rất lạnh nhung khi đo nhiệt độ ở cửa gió thì dc 25 độ thôi em đã kiểm tra quạt dàn lạnh có bị hở không vì nó là quạt hút nhưng đảm bảo không vấn đề gì vậy em xin chỉ giáo các bác là bị làm sao:105:
con thứ 2 : hôm nay là con evererest cứ 2 tuần hết gã khi nén lên 300psi ~ 21kg đã kiểm tra hết dàn lạnh ( 2 cái trước và sau ) van ( 1 van vuông và 1 van 1 râu) không bị hở gioăng dàn nóng không vấn đề gì các khớp nối và và tuyo mền không vấn đề gì kiểm tra thân lốc và phớt đầu lốc không bị rò rỉ vậy bác nào có cao kiến chỉ giúp em với em cản ơn nhiều
 

phamhuy

Tài xế O-H
Dạo này em bận làm cái đồ án, nay làm xong, rảnh nên khởi động lại mục tư vấn điện lạnh, em đã đổi thứ ba thành Chủ Nhật hàng tuần, nhằm tao sự thuận tiện cho anh em lên trao đổi ý kiến mà ko bận các việc gia đình.:105::105::105::105:
 

phamhuy

Tài xế O-H
hôm nào mới vào diễn đàn thấy các bác bàn luận sôi một chút :
Con thứ 1: em có một con đai hát su 4 chỗ chết lốc em đã thay con 507 rồi dàn nóng và dàn lạnh em đã vệ sinh sạch sẽ bằng cách cho dầu lạnh vào trong dàn nóng và dàn lạnh ngâm nửa ngày sau đó mang đi khò nóng rồi dùng hơi đuổi hết dầu đi sau đó em có thay van tiết lưu và thay phin lọc ( lọc giấy ) nhưng khi nạp áp suất cao ( H ) là 15kg áp suất thấp ( l ) là 2,5kg khi sờ vào ống hồi ( ống to ) thì rất lạnh nhung khi đo nhiệt độ ở cửa gió thì dc 25 độ thôi em đã kiểm tra quạt dàn lạnh có bị hở không vì nó là quạt hút nhưng đảm bảo không vấn đề gì vậy em xin chỉ giáo các bác là bị làm sao:105:
con thứ 2 : hôm nay là con evererest cứ 2 tuần hết gã khi nén lên 300psi ~ 21kg đã kiểm tra hết dàn lạnh ( 2 cái trước và sau ) van ( 1 van vuông và 1 van 1 râu) không bị hở gioăng dàn nóng không vấn đề gì các khớp nối và và tuyo mền không vấn đề gì kiểm tra thân lốc và phớt đầu lốc không bị rò rỉ vậy bác nào có cao kiến chỉ giúp em với em cản ơn nhiều
Xin trả lời bạn:
Xe 1: Áp suất bạn nói trên có thể là hệ thống lạnh bình thường, có điều thiếu 1 xíu gas. Trường hợp này bạn nên kiểm tra lại hệ thống chia gió trong cabin vì 1 lí do nào đó có thể là hở đường gió hay lọt gió sưởi,....
Xe 2: Xe Ford Everest dùng kiểu ống nối riêng của ford, ko dùng lắp ghép ren như các xe khác, kiều lắp ống này rất khó xì. Mặc dù vậy, xe này được lắp lóc lạnh của Trung Quốc (do Ford đặt hàng). Nên hơi dỡ, bác thử kiểm tra lại phớt lóc. Trong các thử xì bác nên thử kĩ ở các đầu bấm cao su, hay ống cao su có bị rổ bên trong không. Trên xe ford em đã từng gặp trường hợp này.Ngoài ra nên kiểm tra hệ thống có bị nghẽn ở đâu không? Vì nghẽn thì áp cao quá cao, có thể bị xã gas.
 

phamhuy

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi chăm dầu ntn vậy Bác,phải xả hết ga rồi chăm vào hay còn cách nào khác o hả Bác.Em có con xe Matzda bị kêu như vậy em xả hết ga lúc hut chân không em cho dầu hút vào đường cao áp rồi nạp ga lại nhưng vẫn kêu Bác ơi.Bác hướng dẫn dùm em với .:77:
Trường hợp này nên cho dầu vào ống nạp gas rồi dùng gas đẩy vào hệ thống lạnh, chăm dầu từ từ, lên ga 1 xíu cho đều lóc, và kiểm tra. Nếu có hiên tượng bớt kêu thì nên cho dầu vào tiếp, còn nếu ko thì ngưng việc cho dầu. Và báo khách rằng khi nào xe tuột bơm hoàn toàn thì thay bơm lun
 

tinhte

Tài xế O-H
anh xem còn võ nào khác không

xe 1 thì báo cáo bác là em đã thủ hẹ thông gió rồi không vấn đề gì cả còn vấn đề hở để nhiệt ở dàn sưởi bị lọt thì xin thưa là em không cho đường nóng vào dàn sưởi nữa nên loại trừ khả năng bị lọt khí nóng vấn đề thiếu gas em đã cho thêm rất nhiều em cho đến 1kg ga R134a ( dùng gas Dupon ) nên loại trường hơp thiếu gas
xe2 : lốc của nó dùng lốc huyndai hàn quốc không phải hàng tàu ( trên tem nghi thế ) xe là xe mới nên đã kiểm tra ống mềm không vấn đề gì cả em cũng đã tháo đầu mặt hít ra kiểm tra hở phớt đầu lốc nhưng không thấy rò còn nếu bị tắc nguyên nhân tắc có thể do dàn nóng nhưng khi nạp ga mới và tăng garanti lên 1500v/ phút áp xuất vẫn tăng lên 22kg chứng tỏ dàn nóng không bị tắc do van thì khi nạp gas mới xe không lạnh nhưng xe vẫn lạnh bình thường chứng tỏ van tốt nếu tắc do phin lọc ga ( pin lọc giống toyota là phin lọc bằng túi vải xin thưa em đã bot hẳn lọc ra để thử rồi
bác xem còn võ nào không :D không phải đánh đố nhau đâu đây là anh em trao đổi kinh nghiệm thôi vớilại em đang gặp những bệnh ntn thật sự
Xin trả lời bạn:
Xe 1: Áp suất bạn nói trên có thể là hệ thống lạnh bình thường, có điều thiếu 1 xíu gas. Trường hợp này bạn nên kiểm tra lại hệ thống chia gió trong cabin vì 1 lí do nào đó có thể là hở đường gió hay lọt gió sưởi,....
Xe 2: Xe Ford Everest dùng kiểu ống nối riêng của ford, ko dùng lắp ghép ren như các xe khác, kiều lắp ống này rất khó xì. Mặc dù vậy, xe này được lắp lóc lạnh của Trung Quốc (do Ford đặt hàng). Nên hơi dỡ, bác thử kiểm tra lại phớt lóc. Trong các thử xì bác nên thử kĩ ở các đầu bấm cao su, hay ống cao su có bị rổ bên trong không. Trên xe ford em đã từng gặp trường hợp này.Ngoài ra nên kiểm tra hệ thống có bị nghẽn ở đâu không? Vì nghẽn thì áp cao quá cao, có thể bị xã gas.
 

tuanhiep

Tài xế O-H
Xin trả lời bạn:
Xe 1: Áp suất bạn nói trên có thể là hệ thống lạnh bình thường, có điều thiếu 1 xíu gas. Trường hợp này bạn nên kiểm tra lại hệ thống chia gió trong cabin vì 1 lí do nào đó có thể là hở đường gió hay lọt gió sưởi,....
Xe 2: Xe Ford Everest dùng kiểu ống nối riêng của ford, ko dùng lắp ghép ren như các xe khác, kiều lắp ống này rất khó xì. Mặc dù vậy, xe này được lắp lóc lạnh của Trung Quốc (do Ford đặt hàng). Nên hơi dỡ, bác thử kiểm tra lại phớt lóc. Trong các thử xì bác nên thử kĩ ở các đầu bấm cao su, hay ống cao su có bị rổ bên trong không. Trên xe ford em đã từng gặp trường hợp này.Ngoài ra nên kiểm tra hệ thống có bị nghẽn ở đâu không? Vì nghẽn thì áp cao quá cao, có thể bị xã gas.
Xe 1. Theo như Bác nói tôi góp thêm chút ý kiến .Xe BÁc đã làm lại toàn bộ từ thay lốc vs giàn ,thay phin mà o lạnh trong khi dường hồi về sờ ống khi ga len vẫn thấy sự thay đổi thì Bác nen coi lại cái giàn lạnh,tôi sợ giàn yếu quá rồi
Xe 2.Bác coi lại đầu nạp đường hồi vì có khả năng khi bật Ac thì o bị hở nhưng khi tắt AC thì lại bị hở Bác kiểm tra lại xem
Các Bác cho thêm ý kiến
 

phamhuy

Tài xế O-H
Xe 1. Theo như Bác nói tôi góp thêm chút ý kiến .Xe BÁc đã làm lại toàn bộ từ thay lốc vs giàn ,thay phin mà o lạnh trong khi dường hồi về sờ ống khi ga len vẫn thấy sự thay đổi thì Bác nen coi lại cái giàn lạnh,tôi sợ giàn yếu quá rồi
Xe 2.Bác coi lại đầu nạp đường hồi vì có khả năng khi bật Ac thì o bị hở nhưng khi tắt AC thì lại bị hở Bác kiểm tra lại xem
Các Bác cho thêm ý kiến
theo em suy nghĩ vậy:
xe 1: co thể là nghẹt cục bộ dàn lạnh, vì dàn lạnh thế hệ mới ko giống hồi trước, được cấu thành từ nhiều tép nhỏ, có thể là đã nghẹt 3/4 phần dàn lạnh dưới.
xe 2: bác thử xì ở áp 80-100 thử xem, có 1 lần em bị lỗi này, chỉ xì ở áp trung bình, áp cao không xì vì khi bơm căng lên các thiết bị có lực nén ép các sợi sin và gioang lại.
 

tinhte

Tài xế O-H
theo em suy nghĩ vậy:
xe 1: co thể là nghẹt cục bộ dàn lạnh, vì dàn lạnh thế hệ mới ko giống hồi trước, được cấu thành từ nhiều tép nhỏ, có thể là đã nghẹt 3/4 phần dàn lạnh dưới.
xe 2: bác thử xì ở áp 80-100 thử xem, có 1 lần em bị lỗi này, chỉ xì ở áp trung bình, áp cao không xì vì khi bơm căng lên các thiết bị có lực nén ép các sợi sin và gioang lại.
thanks các bác
xe 1 : em đã thay giàn lạnh và đã ok
xe 2 : đã thử áp xuất thấp rồi những vẫn không thấy gì cả
em đang nghi khi ở trạng thái tĩnh phớt lốc không rò rỉ ( nghiêng về khả năng phớt lốc ) nhưng khi chạy hệ thống ( xe chạy ) lốc bắt đầu nóng lên khi ấy có nhiệt độ phớt lốc giãn nở lúc đó gas mới bị rò ra
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
hôm nào mới vào diễn đàn thấy các bác bàn luận sôi một chút :
Con thứ 1: em có một con đai hát su 4 chỗ chết lốc em đã thay con 507 rồi dàn nóng và dàn lạnh em đã vệ sinh sạch sẽ bằng cách cho dầu lạnh vào trong dàn nóng và dàn lạnh ngâm nửa ngày sau đó mang đi khò nóng rồi dùng hơi đuổi hết dầu đi sau đó em có thay van tiết lưu và thay phin lọc ( lọc giấy ) nhưng khi nạp áp suất cao ( H ) là 15kg áp suất thấp ( l ) là 2,5kg khi sờ vào ống hồi ( ống to ) thì rất lạnh nhung khi đo nhiệt độ ở cửa gió thì dc 25 độ thôi em đã kiểm tra quạt dàn lạnh có bị hở không vì nó là quạt hút nhưng đảm bảo không vấn đề gì vậy em xin chỉ giáo các bác là bị làm sao:105:
con thứ 2 : hôm nay là con evererest cứ 2 tuần hết gã khi nén lên 300psi ~ 21kg đã kiểm tra hết dàn lạnh ( 2 cái trước và sau ) van ( 1 van vuông và 1 van 1 râu) không bị hở gioăng dàn nóng không vấn đề gì các khớp nối và và tuyo mền không vấn đề gì kiểm tra thân lốc và phớt đầu lốc không bị rò rỉ vậy bác nào có cao kiến chỉ giúp em với em cản ơn nhiều

Cái xe fo náy của bạn tôi dám chắc là tiô mềm bị hở . muốn thử tiô có hở không là 1 vấn đề lớn.Có 1 cách đơn giản để kiểm tra là lau thật sạch tiô nhìn bằng mắt thường khi bẻ cong các đoạn ống xem có bị nứt không.Nếu có vết rạn thì thay không thương tiếc Nếu vẫn còn bóng mịn thì lấy tay nắn thật kỹ xem có chỗ nào mềm hơn không Nếu mềm nhão là đã bị bong lớp trong . Tiếp đến là vị trí mối ép Chỗ này rất khó đoán cần kinh nghiệm.Nếu nuốn thấy tiô hở cần phải tháo toàn bộ hệ thống ngâm trong nước sạch nén 150psi dùng tay bẻ cong từng đoạn ống mới hi vọng thấy bọt nổi lên
Còn kiểm tra phớt lốc thì không cần phải nén.Chỉ cần tháo má hít ra nhìn đầu lốc thấy có dầu thì chắc chắn phớt hở
 

tinhte

Tài xế O-H
Cái xe fo náy của bạn tôi dám chắc là tiô mềm bị hở . muốn thử tiô có hở không là 1 vấn đề lớn.Có 1 cách đơn giản để kiểm tra là lau thật sạch tiô nhìn bằng mắt thường khi bẻ cong các đoạn ống xem có bị nứt không.Nếu có vết rạn thì thay không thương tiếc Nếu vẫn còn bóng mịn thì lấy tay nắn thật kỹ xem có chỗ nào mềm hơn không Nếu mềm nhão là đã bị bong lớp trong . Tiếp đến là vị trí mối ép Chỗ này rất khó đoán cần kinh nghiệm.Nếu nuốn thấy tiô hở cần phải tháo toàn bộ hệ thống ngâm trong nước sạch nén 150psi dùng tay bẻ cong từng đoạn ống mới hi vọng thấy bọt nổi lên
Còn kiểm tra phớt lốc thì không cần phải nén.Chỉ cần tháo má hít ra nhìn đầu lốc thấy có dầu thì chắc chắn phớt hở
tình hình là bác đọc không kĩ rồi vì xe là xe mới tuy ô mới em đã kiểm tra như bác nói rồi vấn đề tuy ô em đã làm như bác nói thử hết rồi còn đầu ép tuyô mềm em nén lên 300psi rồi vẫn không vấn đề gì còn phớt lốc thì em cũng tháo mặt hít ra rồi đã thử nhưng không vấn đề gì
đặc điểm xe ford là nhiều dầu nếu tuy ô hoặc đầu ép tuy ô hay phớt lốc sẽ có dầu thẩm thấu ra vì vậy các ctrường hợp bác nói em thử hết cách đấy mà bác bày cho em rồi vẫn không tìm chỗ rò dc
 

phamhuy

Tài xế O-H
Hiện tượng xe khi ở chế độ ko tải, bật điều hòa thì bị chết máy là bị sao anh nhỉ. Em chỉ biết là bù điều hòa ko hoạt động. Nhưng ko biết giải thích ra sao. Vì em chua biết rõ về chế hòa khí. cung hiện tượng như vậy nhưng ở xe phun xăng điện tử thì nó khac nhau nhu thế nào? Giúp em nha. Thanks anh nhìu. Gửi cho em som nhất nha! :)
Hiện tượng chết máy khi bật điều hòa có nhiều nguyên nhân. Ở đây tôi chỉ nói 1 nguyên nhân cụ thể là do bù ga.
Nguyên lý: Khi người lái xe dùng máy lạnh, có nghĩa là có tải đặt vào động cơ, vì thế cần phải tăng ga lăng ti để tránh hiện tượng chết máy.
Ở xe bộ chế hòa khí, sử dụng bù gas bằng solenoid, đóng mở đường áp thấp, điều khiển dù ga (màng áp thấp) để tăng ga lăngti. Solenoid này lấy chung tín hiệu với AC (tín hiệu lóc lạnh).
Còn xe phun xăng thì hệ thống điều khiển lạnh gởi tín hiệu AC đến hộp điều khiển động cơ ECU, ECU nhận biết người lái bật máy lạnh và tăng ga lăngti bằng van khí phụ.
 

phamhuy

Tài xế O-H
tình hình là bác đọc không kĩ rồi vì xe là xe mới tuy ô mới em đã kiểm tra như bác nói rồi vấn đề tuy ô em đã làm như bác nói thử hết rồi còn đầu ép tuyô mềm em nén lên 300psi rồi vẫn không vấn đề gì còn phớt lốc thì em cũng tháo mặt hít ra rồi đã thử nhưng không vấn đề gì
đặc điểm xe ford là nhiều dầu nếu tuy ô hoặc đầu ép tuy ô hay phớt lốc sẽ có dầu thẩm thấu ra vì vậy các ctrường hợp bác nói em thử hết cách đấy mà bác bày cho em rồi vẫn không tìm chỗ rò dc
Rõ ràng theo kinh nghiệm thì chỗ nào xì là chỗ đó có nhớt, điều này cơ bản nhưng ko ít thợ lạnh vẫn bị chết vì vấn đề này. trường hợp xe này chỉ có thể xem hiện trường mới phân tích vấn đề xác thực hơn được. Bác đang dùng gas R134 của nước nào vậy? Theo kinh nghiệm của em, em chỉ tin tưởng gas của Pháp và Mexico, trên tất cả các xe em làm đều sử dụng 2 loại gas này. Bác kiểm tra lại vấn đề này nha
 

vietms

Tài xế O-H
Hi các Bác, chả là vợ hai em là matiz, máy lạnh đi buổi trưa lạnh không đã, có người bày cho em là gắn thêm quạt gió vào giàn nóng máy lạnh thì sẽ lạnh hơn, Bác nào có kinh nghiệm vụ này chỉ giáo dùm em nha, thanks các bác nhiều
 

tinhte

Tài xế O-H
Rõ ràng theo kinh nghiệm thì chỗ nào xì là chỗ đó có nhớt, điều này cơ bản nhưng ko ít thợ lạnh vẫn bị chết vì vấn đề này. trường hợp xe này chỉ có thể xem hiện trường mới phân tích vấn đề xác thực hơn được. Bác đang dùng gas R134 của nước nào vậy? Theo kinh nghiệm của em, em chỉ tin tưởng gas của Pháp và Mexico, trên tất cả các xe em làm đều sử dụng 2 loại gas này. Bác kiểm tra lại vấn đề này nha
em dùng ga dupon R134A của pháp ạ, còn vấn đề thấm dầu em cũng gặp một số trường hợp không có dầu thấm ở ngoài nhưng chỗ đó vẫn bị rò vì chỗ đó có nhiệt độ cao nên cũng hơi khó tìm với lại một số trường hợp hết gas lâu rồi thì cũng không thấy có dầu ở chỗ bị rò rỉ đâu ( trong dàn lạnh xảy ra rất nhiều )
 

tinhte

Tài xế O-H
Hi các Bác, chả là vợ hai em là matiz, máy lạnh đi buổi trưa lạnh không đã, có người bày cho em là gắn thêm quạt gió vào giàn nóng máy lạnh thì sẽ lạnh hơn, Bác nào có kinh nghiệm vụ này chỉ giáo dùm em nha, thanks các bác nhiều
nếu trước dàn nóng có không gian lắp thêm dc môt cái quạt giải nhiệt thì tốt nhưng theo em vẫn phải vệ sinh dàn nóng thường xuyên để giải nhiệt tốt hơn, bác cũng xem lại dàn lạnh và van tiết luu có vấn đề gì không sợ lâu ngày bị bẩn nên cũng ảnh hưởng đến hệ thống điều hòa cái nữa là nếu thiếu ga đi vào buổi trưa nắng nóng thì cũng không có lạnh bác nên kiểm tra lại hệ thống điều hòa con matịt ấy đi
 

hoa15

Tài xế O-H
các bác cho em hoi nạp ga vao hệ thống lạnh bao nhiêu thì vừa đủ

các bác cho em hoi nạp ga vao hệ thống lạnh bao nhiêu thì vừa đủ và áp suất nạp là bao nhiêu. Căn bản là có thể không nhìn thấy mắt kính trong một vài trường hợp.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên