Tư vấn trực tuyến về điện lạnh ôtô !

D
Bình luận: 883Lượt xem: 232,652
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

buzz

Tài xế O-H
Xin chào các bác, em là dân mới vào nghề, mong được các bác chỉ giáo về vấn đề này: hiện tại em đang thử xì bằng cách bơm áp lực căng rồi thoa xà phòng có bọt lên hệ thống. Mà em thấy cách này như thầy bói xem voi vậy. Các bác có cách nào hay hơn ko? Xin được chỉ giáo
 

doibangong

Tài xế O-H
Xin chào các bác, em là dân mới vào nghề, mong được các bác chỉ giáo về vấn đề này: hiện tại em đang thử xì bằng cách bơm áp lực căng rồi thoa xà phòng có bọt lên hệ thống. Mà em thấy cách này như thầy bói xem voi vậy. Các bác có cách nào hay hơn ko? Xin được chỉ giáo

Tôi cũng thử xì như bác ak!

Các bác nào có kinh nghiệm /có cách thử xì hiệu quả hơn thì share giúp nhá
 

ladykiller

Tài xế O-H
Hôm nay là buổi đầu tiên mình tư vấn trực tuyến về điện lạnh, mong các bạn đặt nhiều câu hỏi để buổi đầu tiên được xuông xẻ nha, mình xin giời thiệu:
Tên: Phạm Ngọc Đức Huy
Số điện thoại: 01687664113
Mình mong rằng đây sẻ là nơi để anh em giao lưu học hỏi thêm kinh nghiệm ở nhau

bác huy à! mong bác sớm mở mục tư vấn trực tuyến về phun xăng điện tử xe máy ,một vấn đề rất cần thiết với nhiều thợ sửa chữa hiện nay ,trong đó ......có em :D:) . yên tâm sẽ có xăng mà :D:D:D
 

hocnghe

Tài xế O-H
Chào Bác Phạm Huy em không làm chuyên về điện lạnh nhưng có làm một xe cho thằng bạn em, bệnh tình như sau
bình thường nổ máy bật ac hoạt động tốt chạy đến khi đủ lanh. lốc lạnh ngắt nếu xe chạy trên đường ga to thì lốc ko đóng trở lại cho dù đã có điện vào van ở lốc. nhưng nếu nổ garenty thì lại đóng trở lại lại mát bình thường
khi động cơ ơ vòng tua cao và mất lạnh khi đó áp lực cao áp khoảng 10kg/cm2 hạ áp khá cao khoảng > 3.5kg/cm2
còn khi có lạnh thì hạn áp thấp hơn khoảng < 2kg/cm2
Liệu có phải do van không Bác phamhuy Lốc lạnh này của ĐỨC không dùng côn từ mà dùng van
AH QUÊN XE NÀY LÀ XE YARIS 1.0
MONG SƠM NHẬN TIN CỦA BÁC
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Em thì có làm Yaris đôi ba lần ,nhưng không để ý đến hệ thống lạnh của nó lắm.Liệu nó có dùng cảm biến xung ở thân lốc giống Altis và Camry ko nhỉ?Bác xem nếu có thử tháo ra buộc vào máy phát xem nhé.Em chém bừa ,sai các bác đừng nặng lời mà làm em tủi.:105::105::105:
 

phamhuy

Tài xế O-H
Chào Bác Phạm Huy em không làm chuyên về điện lạnh nhưng có làm một xe cho thằng bạn em, bệnh tình như sau
bình thường nổ máy bật ac hoạt động tốt chạy đến khi đủ lanh. lốc lạnh ngắt nếu xe chạy trên đường ga to thì lốc ko đóng trở lại cho dù đã có điện vào van ở lốc. nhưng nếu nổ garenty thì lại đóng trở lại lại mát bình thường
khi động cơ ơ vòng tua cao và mất lạnh khi đó áp lực cao áp khoảng 10kg/cm2 hạ áp khá cao khoảng > 3.5kg/cm2
còn khi có lạnh thì hạn áp thấp hơn khoảng < 2kg/cm2
Liệu có phải do van không Bác phamhuy Lốc lạnh này của ĐỨC không dùng côn từ mà dùng van
AH QUÊN XE NÀY LÀ XE YARIS 1.0
MONG SƠM NHẬN TIN CỦA BÁC
Theo em thì bác nạp hơi dư gas thì phải, bác nên kiểm tra lại chỗ này. Nếu block lạnh điều khiển bằng van thì dùng xung điện để kích, chứ ko dùng điện 12V liên tục.

---------- Post added at 10:37 PM ---------- Previous post was at 10:33 PM ----------

bác huy à! mong bác sớm mở mục tư vấn trực tuyến về phun xăng điện tử xe máy ,một vấn đề rất cần thiết với nhiều thợ sửa chữa hiện nay ,trong đó ......có em :D:) . yên tâm sẽ có xăng mà :D:D:D
Rất cảm ơn bác đã góp ý, BQT OH sẽ quan tâm đến vấn đề này và ra chuyên mục phù hợp để đáp ứng nhu cầu của ae. Tạm thời bác có thể tham gia 1 số topic về điện xe máy có sẵng trên diễn đàn, các chủ này này cũng rất hay
 

hui

Tài xế O-H
nguyên văn bởi ladykiller
bác huy à! Mong bác sớm mở mục tư vấn trực tuyến về phun xăng điện tử xe máy ,một vấn đề rất cần thiết với nhiều thợ sửa chữa hiện nay ,trong đó ......có em :d:) . Yên tâm sẽ có xăng mà :d:d:d

cái này hay đó bác ! Em ủng hộ!
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
[/COLOR]
Cho em hỏi .Con xe em là Daihatsu citivan 7 chổ ,em chơi 2 dàn lạnh,khi nạp gas vẩn bình thường ko xì ống(thợ dò rùi)KT vệ sinh dàn lạnh ,nóng cũng bình thường .Xe đậu thì ko có việc gì nhưng nếu vận hành thì cứ 1 tháng hoặc 3 tuần tùy theo di chuyển nhìu hay ít thì gas đi hết nhờ anh tư vấn giúp em:77:
và thêm 1 điều nữa là bác xem lại các mặt bích đặc biệt là mặt bích lốc vì khi chạy máy rung nên chỗ mặt bích nó bị xì gas ra rất ít nhưng lâu dần sẽ hết.Chỗ em vừa rồi cũng có 1 con Jolir như vậy,lúc thử kín đi thử lại ko hở,hút ko bị hồi cân thế mà lúc nạp gas vào ga máy lên thì bắt đầu nó xì gas ra (rất nhỏ).Bọn e nạp gas lần thứ 3 mới xử lý xong được!:D

---------- Post added at 10:25 PM ---------- Previous post was at 10:12 PM ----------

PHAMHUY ơi mình thay phớp toàn chơi tay bo thôi . Có hình ảnh dụng cụ thay phớt cho mình xem với

bác biết cái bằng nhựa trắng gắn vào đầu chai silicon để bắn ko? dùng luôn cái đó bôi dầu thật nhiều và loe dần loe dần sau đó cũng dùng chính cái đó để lùa phớt vào.Chỗ mình hay làm như vậy!

---------- Post added at 11:26 PM ---------- Previous post was at 10:25 PM ----------

Bạn cho mình hỏi tại sao xe bạn lại thay van tiết lưu được không? Mình có nhận định sau
ở đây người thợ đã mắc sai lầm lớn, nguyên tắc là không bao giờ thay lọc second hand mặc dù lọc đó là lọc chính hãng, lọc gas hiện tại đã bán đại trà với 1 số dòng xe như Toyota, Deawoo,...(trừ các dòng hạng sang như Mer,BMW,...)
Có thể người thợ đó đã nối tắc cảm biến nhiệt độ.
hình như bác ý nói là thay lốc second hand bác Huy ạ, chứ lọc mà thay second hand thì dở quá! Còn đóng đá em nghĩ do trước khi lắp vào họ chỉnh van chưa chuẩn! :D

---------- Post added at 11:51 PM ---------- Previous post was at 11:26 PM ----------

bac huy oi cho em ho ithem la don xe 45 cho thi dan nong va dan lanh nam o dau vay.tra loii giup em voi nha vi em chi wen lam xe du lich thoi gjo lam xe to len chua hieu biet nhieu lam

nhìn thử lên nóc xe xem bạn nhé! dòng xe khách to thường ở trên đó cả.ngoại trừ lốc thì nằm gần động cơ rồi!

---------- Post added at 12:28 AM ---------- Previous post was at 12:00 AM ----------

Tôi cũng thử xì như bác ak!

Các bác nào có kinh nghiệm /có cách thử xì hiệu quả hơn thì share giúp nhá
bác để ý thấy chỗ nào bị ẩm dầu thì chỗ đó có rất nhiều khả năng là hở! còn không thì bác phải thử bằng xà phòng thôi! Nhưng nếu đã xả hết gas bác tháo hệ thống ra và ghép lại ở bên ngoài rồi bơm nén khí cho xuống bể nước và tìm chỗ hở! Nhiều lúc phải khò lửa dàn nóng và lạnh để dầu và cặn chảy hết ra rồi mới thử kín thì hiệu quả hơn nhưng lưu ý là khi bác đã đoán chắc là nó phải hở giàn nào đó nhé!
 

hieucaosu

Tài xế O-H
pác cho e hỏi sự khác nhau của gas 134a,12 và 404?nếu nạp lẫn nhau có hiện tượng gì xảy ra?nếu dùng sai dầu lạnh (vd dùng dầu 12 vào hệ thống 132a)sự sai khác như thế nào?pác phamhuy cho e cả về thông số kỹ thuật nhé!cảm ơn pác rất nhiều!:-?:-?:-?
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
pác cho e hỏi sự khác nhau của gas 134a,12 và 404?nếu nạp lẫn nhau có hiện tượng gì xảy ra?nếu dùng sai dầu lạnh (vd dùng dầu 12 vào hệ thống 132a)sự sai khác như thế nào?pác phamhuy cho e cả về thông số kỹ thuật nhé!cảm ơn pác rất nhiều!:-?:-?:-?

Cụ chịu khó tìm nhá.Trong diễn đàn đã có bài cụ thể về thong số kỹ thuật,tác dụng của từng loại ga
Cau hỏi của cụ có trong bài đầu đi học rồi mà
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
chỗ em làm thi thoảng cũng có xe đông lạnh nhưng vẫn nạp gas Nhật 134 bình thường.Lạnh thì ok luôn.Dàn nóng nó nằm thò ra ngay trên đầu cabin nhưng nó ăn liền với khoang lạnh.Công ty em còn chuyên cung cấp dàn đông lạnh luôn!
 

hieucaosu

Tài xế O-H
gas nhật 134???có nhiều loại gas 134 nữa mà!xe đông lạnh mà lạnh được -20 độ c pác dùng gas nào chỉ cho e bít với?vẫn hệ thống đấy e thử nghiệm dùng 134 chỉ được -2 độ>bác chuyên cung cấp dàn lạnh gì thế?
 

hieucaosu

Tài xế O-H
:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?
hệ thống lạnh của xe đông lạnh rất khó!dàn lạnh chúng ta gần như không phải quan tâm nhiều lắm,vì được làm bằng ống đồng nên rất bền.Được nhà sx thiết kế rồi!


(Yêu cầu post bài nghiêm túc)
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
các bác giuos em với.toyota hia 16 chỗ 2 giàn lạnh không có điên đọng lốc.tất cả các càu chì giole đều ok.ga đủ, van áp suất ok. em tìm mãi chua được. các bác giúp em sơ đồ mạch xe này vói. xe chạy chế máy 1NZ các bác ah.em xin cảm ơn
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên