Xin chào các bác, em là dân mới vào nghề, mong được các bác chỉ giáo về vấn đề này: hiện tại em đang thử xì bằng cách bơm áp lực căng rồi thoa xà phòng có bọt lên hệ thống. Mà em thấy cách này như thầy bói xem voi vậy. Các bác có cách nào hay hơn ko? Xin được chỉ giáo
Hôm nay là buổi đầu tiên mình tư vấn trực tuyến về điện lạnh, mong các bạn đặt nhiều câu hỏi để buổi đầu tiên được xuông xẻ nha, mình xin giời thiệu:
Tên: Phạm Ngọc Đức Huy
Số điện thoại: 01687664113
Mình mong rằng đây sẻ là nơi để anh em giao lưu học hỏi thêm kinh nghiệm ở nhau
Theo em thì bác nạp hơi dư gas thì phải, bác nên kiểm tra lại chỗ này. Nếu block lạnh điều khiển bằng van thì dùng xung điện để kích, chứ ko dùng điện 12V liên tục.Chào Bác Phạm Huy em không làm chuyên về điện lạnh nhưng có làm một xe cho thằng bạn em, bệnh tình như sau
bình thường nổ máy bật ac hoạt động tốt chạy đến khi đủ lanh. lốc lạnh ngắt nếu xe chạy trên đường ga to thì lốc ko đóng trở lại cho dù đã có điện vào van ở lốc. nhưng nếu nổ garenty thì lại đóng trở lại lại mát bình thường
khi động cơ ơ vòng tua cao và mất lạnh khi đó áp lực cao áp khoảng 10kg/cm2 hạ áp khá cao khoảng > 3.5kg/cm2
còn khi có lạnh thì hạn áp thấp hơn khoảng < 2kg/cm2
Liệu có phải do van không Bác phamhuy Lốc lạnh này của ĐỨC không dùng côn từ mà dùng van
AH QUÊN XE NÀY LÀ XE YARIS 1.0
MONG SƠM NHẬN TIN CỦA BÁC
Rất cảm ơn bác đã góp ý, BQT OH sẽ quan tâm đến vấn đề này và ra chuyên mục phù hợp để đáp ứng nhu cầu của ae. Tạm thời bác có thể tham gia 1 số topic về điện xe máy có sẵng trên diễn đàn, các chủ này này cũng rất haybác huy à! mong bác sớm mở mục tư vấn trực tuyến về phun xăng điện tử xe máy ,một vấn đề rất cần thiết với nhiều thợ sửa chữa hiện nay ,trong đó ......có em . yên tâm sẽ có xăng mà
và thêm 1 điều nữa là bác xem lại các mặt bích đặc biệt là mặt bích lốc vì khi chạy máy rung nên chỗ mặt bích nó bị xì gas ra rất ít nhưng lâu dần sẽ hết.Chỗ em vừa rồi cũng có 1 con Jolir như vậy,lúc thử kín đi thử lại ko hở,hút ko bị hồi cân thế mà lúc nạp gas vào ga máy lên thì bắt đầu nó xì gas ra (rất nhỏ).Bọn e nạp gas lần thứ 3 mới xử lý xong được!Cho em hỏi .Con xe em là Daihatsu citivan 7 chổ ,em chơi 2 dàn lạnh,khi nạp gas vẩn bình thường ko xì ống(thợ dò rùi)KT vệ sinh dàn lạnh ,nóng cũng bình thường .Xe đậu thì ko có việc gì nhưng nếu vận hành thì cứ 1 tháng hoặc 3 tuần tùy theo di chuyển nhìu hay ít thì gas đi hết nhờ anh tư vấn giúp em:77:
PHAMHUY ơi mình thay phớp toàn chơi tay bo thôi . Có hình ảnh dụng cụ thay phớt cho mình xem với
hình như bác ý nói là thay lốc second hand bác Huy ạ, chứ lọc mà thay second hand thì dở quá! Còn đóng đá em nghĩ do trước khi lắp vào họ chỉnh van chưa chuẩn!Bạn cho mình hỏi tại sao xe bạn lại thay van tiết lưu được không? Mình có nhận định sau
ở đây người thợ đã mắc sai lầm lớn, nguyên tắc là không bao giờ thay lọc second hand mặc dù lọc đó là lọc chính hãng, lọc gas hiện tại đã bán đại trà với 1 số dòng xe như Toyota, Deawoo,...(trừ các dòng hạng sang như Mer,BMW,...)
Có thể người thợ đó đã nối tắc cảm biến nhiệt độ.
bac huy oi cho em ho ithem la don xe 45 cho thi dan nong va dan lanh nam o dau vay.tra loii giup em voi nha vi em chi wen lam xe du lich thoi gjo lam xe to len chua hieu biet nhieu lam
bác để ý thấy chỗ nào bị ẩm dầu thì chỗ đó có rất nhiều khả năng là hở! còn không thì bác phải thử bằng xà phòng thôi! Nhưng nếu đã xả hết gas bác tháo hệ thống ra và ghép lại ở bên ngoài rồi bơm nén khí cho xuống bể nước và tìm chỗ hở! Nhiều lúc phải khò lửa dàn nóng và lạnh để dầu và cặn chảy hết ra rồi mới thử kín thì hiệu quả hơn nhưng lưu ý là khi bác đã đoán chắc là nó phải hở giàn nào đó nhé!Tôi cũng thử xì như bác ak!
Các bác nào có kinh nghiệm /có cách thử xì hiệu quả hơn thì share giúp nhá
pác cho e hỏi sự khác nhau của gas 134a,12 và 404?nếu nạp lẫn nhau có hiện tượng gì xảy ra?nếu dùng sai dầu lạnh (vd dùng dầu 12 vào hệ thống 132a)sự sai khác như thế nào?pác phamhuy cho e cả về thông số kỹ thuật nhé!cảm ơn pác rất nhiều!:-?:-?:-?
nếu mà điều hòa oto hiện nay thì chủ yếu là dung loại gas r134a thôi em chưa thấy ai làm gas 404 cả