Vấn đề ở đây các bác phải phân tích trên chiếc xe nào, năm nào, phân hạng gì?? AB là 1 hệ thống quan trọng và phức tạp, vì lý do an toàn nên em thấy đa số các hộp túi khí đều do hãng BOSCH sản xuất, việc nâng cấp hệ thống này cũng do hãng BOSCH. Việc lắp túi khí cũng tùy thuộc vào từng phân hạng xe, xe hạng trung và rẻ tiền thì chỉ cần túi khi trước mặt (vô-lăng) là đủ, còn các dòng mắc tiền thì bao gồm các túi khí trước mặt, 2 bên cửa, túi khí trần, túi khí cổ (neck pro),....
+ Ngoài ra các dòng mắc tiền còn trang bị thêm cảm biến trọng lượng ở ghế ngồi và ngòi nổ nằm ở cực 30 bình acquy, khi có hiện tượng va chạm xảy ra tín hiệu cảm biến báo về có người ngồi vị trí nào thì mới nổ túi khí ở đó, chứ không nổ tất cả.
+ Các hộp AB phiên bản mới do BOSCH sx còn thêm chức năng lật xe, ở đây các bác để ý, tại sao hộp AB được lắp sát sàn xe và song song với mặt phẳng xe đỗ mà không lắp đứng hay nghiên, vì trong hộp AB có cảm biến trọng lượng, khi xe bị lật đồng nghĩa với việc hộp AB bị lật úp so với mặt đất và nổ túi khí trên trần và cổ để tránh hiện tượng gãy cổ.
+ Thêm ý nữa là xe đời mới có chức năng ghế giành cho baby, khi lắp ghế này lên xe vào vị trí ghế trước phải thì tuyệt đối phải tắt hệ thống túi khí giành cho ghế này, tránh tổn thương cho baby.
Hai câu hỏi của bác em xin ý kiến thế này:
1. Khi túi khí nổ trên 1 số dòng xe mới đều có chức năng tắt động cơ(nhờ cắt bơm xăng hay nguồn 30), ngoài ra còn 1 số chức năng khác như tự hạ kính cửa sổ cho mùi chất nổ bay ra ngoài, tránh ngạc hay khóa dây belt, tự động đưa ghế về vị trí an toàn, tránh tổn thương cho nạn nhân.
2. Khi xe đậu lại, rút chìa khóa, nếu có xe đâm vào với lực đủ mạnh để gây ra gia tốc cho xe bị đâm và có người ngồi trên xe và có đeo seat belt thì tùy vị trí nào sẻ cho nổ túi khí đó.