XeLu75H6789
Tài xế O-H
Các cụ cho e hỏi nguyên lý hoạt động của VAN ĐIỀU HOÀ CẢM NHẬN TẢI CỦA hệ thống phanh là thế nào với ạ
thì van điều hòa cảm nhận tải của phanh đó cụ , hình minh họa kìa cụ , cụ nói e biết vớiđiều hòa của cái gì cụ ơi
nếu mà là cái van điều hòa cảm nhận tải của phanh thì em biết còn không thì em chịu
cu nay oi dung quanhìn trên cái hình thì chắc đây là dạng van LSPV kép dùng trên xe có mạch phanh chéo (van điều hòa theo tải) còn dạng DSPV là điều hòa theo gia tốc (cụ có thể tìm hiểu thêm)
công dụng điềuh òa lực phanh giữa cầu trước và cầu sau của xe cho phù hợp với đường cong phanh lý tưởng
cấu tạo đơn giản của van thì nó như 1 bộ đôi pít tông xy lanh thôi pít tông có 1 đầu to (pit tông vi sai) để chặn đường dầu từ xi lanh chính về các xi lanh công tác van này có 1 lò xo luôn đẩy pit tông mở thông đường dầu
khi phanh thì áp suất dầu tăng dần do 2 mặt chịu áp suất của piston là khác nhau. Khi áp suất dầu tăng tới một giá trị nào đó thắng được lực đẩy lò xo thì piston sẽ đóng đường dầu từ xi lanh chính về xi lanh công tác lại. tuy nhiên nếu tăng tiếp áp suất dầu thì piston lại mở ra rồi đóng lại (hoạt động nhấp nháy) cấp tiếp 1 lượng dầu dầu nhỏ cho cầu sau. vì thế mà đường phân bố lực phanh sau khi van hoạt động có dạng đường chéo
ở van lspv có 1 cái thanh đàn hồi tỳ vào đuôi piston. Van thì lắp trên khung xe còn cái thanh đấy có 1 đầu lắp trên cầu. khi xe chịu tải thì vị trí của cầu và khung xe khác nhau khiến cái thanh đẩy piston lên. khi phanh sẽ cần áp suất dầu cao hơn để đóng pít tông lại (cảm nhận theo tải)
nguyên lý hoạt động của nó là thế. nói không có hình hơi khó hiểu em up ảnh lên flick tính chèn vào mà nó toàn lỗi không biết cụ có hiểu được không. tiện cụ chỉ em cách up ảnh lên diễn đàn với
cu nay noi dungcu nay oi dung qua
Mn bảo là cómn cho e hỏi trên fortuner 2014 có van điều hòa cảm nhận tải không ạ
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.