Vios limo 2005 vấn đề điều hoà cần các cụ gíup gấp!

minhduc1208

Tài xế O-H
cụ cho em hỏi là cụ nói giàn nóng có nước thì do ở đâu ah?cái thứ 2 là cụ cho hỏi cụ đã vệ sinh giàn nóng + lạnh và thay cho em cái phin lọc chưa?nếu cụ làm rồi thì nạp gas rồi phải mát chứ(mà cụ cho em hỏi là ở đường hồi có toát lạnh ra không:)))làm các điều đó thì chắc chắn sẽ mát
mà cụ nói rõ xem là trong xe không mát tý gì hay là có mát nhưng không sâu nhé
 

nguyenvanbao

Tài xế O-H
Anh đức ơi, nay đường hồi và giàn nóng k thấy nó không ra nước nửa( đường hồi k mát), nhưng giàn lạnh vẫn ra nhiều. Gió k mát tý nào luôn ấy, em tháo bỏ hẳn đường nước nóng luôn rùi. Em chỉ chưa thay phin lọc thui
 

minhduc1208

Tài xế O-H
thay lại cái phin lọc đi có phải là đường từ giàn nóng vào giàn lạnh không thấy ấm ấm mà thấy lạnh đúng không
 

tranat

Tài xế O-H
cụ thay cho con cái phin lọc ga đi . lọc của cụ có nước rùi cụ ah , mà cụ nhớ hút chân không kỹ nhé . chúc cụ thành công
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Đóng băng giàn thì đường hồi sẽ để lại vết tích trong khi đó cụ ấy bảo đường hồi ko mát =>> không phải đóng băng!
Quan trọng cụ nạp bao nhiêu gas rồi? Và bây giờ lốc đóng ko ngắt nữa là do không đủ lạnh thì làm sao cảm biến nhiệt độ giàn lạnh có thể ngắt lốc được!
Và còn 1 hiện tượng nữa là có thể bị lạnh nửa dàn! Hiện tượng này vẫn có nước chảy ra trong xe! Thế nên cụ thử kiểm tra xem giàn lạnh có còn tốt không? Có phải 1 nửa thấy ướt 1 nửa thấy khô khô ko? Xịt xúc rửa dàn xem thế nào? sạch và thông suốt không?
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Ca này em cụ ấy cũng gọi cho em ,nhưng tả một hồi em thấy chóng mặt quá nên chuyển lên tuyến trên cho bác Hiếu điện lạnh.
Cao áp 15kg ,thấp áp 3kg ,áp xuất tương đối chuẩn ở thời tiết này.Trong khi đó nước từ giàn lạnh chảy ra rất nhiều ,ống thấp áp cũng toát mồ hôi ,mà lại không lạnh.Chẳng có lý nào lại thế.Không lạnh thì sao nó ngưng tụ mà chảy ra nước được.Có gì uẩn khúc ?:dl:dl:dl
Vậy cửa chia gió đã kiểm tra chưa ?Khóa thử đường nước vào giàn sưởi xem thế nào nhỉ ?Thấy các cụ đi về phía tắc phin cũng có nhiều cơ sở ,nhưng sao đường hồi và giàn lạnh lại ra nhiều nước ?
Nan y ,nan y ....
Lạnh nửa giàn thì cũng phải có hiện tượng mát mát tí chút chứ ,dù là cửa gió chia lạnh không đều ,và đường hồi cũng phải có dấu hiệu mát mát.
Em xin bó tay ạ !!!!!!!!!!!!!!!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

nguyenvanbao

Tài xế O-H
Ca này em chịu hẳn rùi. Giàn này lúc em thông bằng gió thì vẫn đẩy ra tốt, và nó đã hàn 1 lần rùi. Lúc mới tháo giàn ra em thấy các lá nhôm quăn hết em nghĩ nó bị bịt gió lạnh lại ban đầu tiên làm lốc đóng ngắt. Em đả cho nó thẳng hết ra rùi lốc k đóng ngắt nửa thì lại k lạnh. Ah, các bác cho em hỏi là giàn lạnh 1 bên nóng 1 bên lạnh nguyên nhân tại sao thế ah, em còn non về điều hoà qúa.
 

minhduc1208

Tài xế O-H
giàn lạnh 1 bên nóng 1 bên lạnh là sao?cụ đã vệ sinh sạch bên trong chưa.nếu chỗ van thấy toát lạnh mà đường hồi không lạnh thì thay cái van đó đi.em nghĩ cụ nêm tả đúng bệnh cho anh em dễ chém chứ như cụ nói đường hồi không lạnh thì nước ở đâu mà chảy ra được.
còn nếu mà nói như cụ tất cả các việc đó cụ đã làm rồi mà xe không mát thì có 1 chỗ sửa được đó cụ báo ah đó là lên trên thái nguyên nhờ cụ kia chỉ sang chỗ sửa bệnh gì cũng khỏi:))
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
giàn lạnh 1 bên nóng 1 bên lạnh là sao?cụ đã vệ sinh sạch bên trong chưa.nếu chỗ van thấy toát lạnh mà đường hồi không lạnh thì thay cái van đó đi.em nghĩ cụ nêm tả đúng bệnh cho anh em dễ chém chứ như cụ nói đường hồi không lạnh thì nước ở đâu mà chảy ra được.
còn nếu mà nói như cụ tất cả các việc đó cụ đã làm rồi mà xe không mát thì có 1 chỗ sửa được đó cụ báo ah đó là lên trên thái nguyên nhờ cụ kia chỉ sang chỗ sửa bệnh gì cũng khỏi:))
Chưa thấy cái giàn nào 1 bên nóng 1 bên lạnh cả.Lạnh nửa giàn thì phải nói là lạnh nửa giàn chứ nhỉ?Nhưng cho đến khi nào có ai lý giải được vì sao giàn lạnh không lạnh ,tuy-o thấp áp không lạnh mà lại ngưng tụ được nước chảy ra thì em xin phép miễn góp ý ạ.
 

phalaidat

Tài xế O-H
Ca này em cụ ấy cũng gọi cho em ,nhưng tả một hồi em thấy chóng mặt quá nên chuyển lên tuyến trên cho bác Hiếu điện lạnh.
Cao áp 15kg ,thấp áp 3kg ,áp xuất tương đối chuẩn ở thời tiết này.Trong khi đó nước từ giàn lạnh chảy ra rất nhiều ,ống thấp áp cũng toát mồ hôi ,mà lại không lạnh.Chẳng có lý nào lại thế.Không lạnh thì sao nó ngưng tụ mà chảy ra nước được.Có gì uẩn khúc ?:dl:dl:dl
Vậy cửa chia gió đã kiểm tra chưa ?Khóa thử đường nước vào giàn sưởi xem thế nào nhỉ ?Thấy các cụ đi về phía tắc phin cũng có nhiều cơ sở ,nhưng sao đường hồi và giàn lạnh lại ra nhiều nước ?
Nan y ,nan y ....
Lạnh nửa giàn thì cũng phải có hiện tượng mát mát tí chút chứ ,dù là cửa gió chia lạnh không đều ,và đường hồi cũng phải có dấu hiệu mát mát.
Em xin bó tay ạ !!!!!!!!!!!!!!!
Có khi nào bác ấy đổ dầu lạnh quá nhiều không ,Van tiết lưu tốt ,lọc ẩm tốt giàn lạnh không tắc thì mới có áp xuấ chuẩn như vậy .Theo em nghĩ trong hệ thống của bác ấy có quá nhiều dầu ,Mà bác quan sát cái mắt ga xem sao
BỌT chảy qua liên tục là thiếu ga
chong suốt là đủ ga
kính mờ đục là có ẩm ướt
kính đen là dầu lạnh hỏng lốc có thể đã hỏng thường thì áp cao thấp
Bác xem qua cái này xem sao http://dc199.4shared.com/doc/0tPDeub-/preview.html
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

minhduc1208

Tài xế O-H
Chưa thấy cái giàn nào 1 bên nóng 1 bên lạnh cả.Lạnh nửa giàn thì phải nói là lạnh nửa giàn chứ nhỉ?Nhưng cho đến khi nào có ai lý giải được vì sao giàn lạnh không lạnh ,tuy-o thấp áp không lạnh mà lại ngưng tụ được nước chảy ra thì em xin phép miễn góp ý ạ.

nói chung nếu như trình bày của cụ báo thì phải có mặt trực tiếp ở đó thì làm sẽ ok.chứ cứ nói kiểu như cụ ấy thì có em chịu vì nếu cụ ấy mà làm tất cả các công việc mà anh em đã góp ý ở trên thì không thể nào là xe không được vì gần như là xe mới(lốc tốt đã vệ sinh giàn nóng+lạnh,đã thay phin lọc gas van tốt)cái này em xin chịu thôi vì chẳng có gì mà dám chém nữa :77: mà cụ báo cho em hỏi lại là cụ nạp cho em đó bao nhiêu gas vậy theo em áp suất như cụ nói nếu là để ganangti thì áp giàn nóng hơi cao
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

hieudienlanh

Tài xế O-H
Anh hiếu ôi, bây giờ nó có ngắt đâu ah, chạy liên tục mà. Nước dàn lạnh thì ra nhiều, nhưng đường hồi lại k lạnh chút nào. Em so sánh áp xe này với xe mới, 2 xe như nhau luôn, thậm chí xe mới còn cao hơn 1 chút. Xe này em chưa thay phin lọc gas ah.

Phin là cái phải thay đầu tiên.Giờ này con giữ thì đau đầu là phải.
 

ykmlhanam

Tài xế O-H
thay giàn lạnh đi cụ ơi.tắc rồi nên chỉ lạnh nửa giàn thôi,ga vẫn qua giàn lạnh nhưng chỉ đươc 20 -> 30% thôi. lấy đâu ra mà lạnh được.mà trước khi nạp ga cụ có vệ sinh sạch sẽ giàn nóng,lạnh và đường ống chưa vậy?
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Cái sai của cụ Báo là do đưa ra hiện tượng của bệnh không đầy đủ chính xác! Lần đầu tiên đóng ngắt lốc là do áp suất cao! Sau khi cụ tháo ra xử lý đã thay dầu, và vệ sinh qua rồi thì áp đã giảm, nhưng tốt nhất cụ phải rửa bên ngoài cả dàn nóng và dàn lạnh. Còn cái bệnh cuối cùng của cụ thì em có thể khẳng định khoảng 90% là do rộng van, nếu đúng như cụ KIA đã miêu tả khi cụ gọi cho cụ ấy. Cái này chỉnh được nhưng cần có kinh nghiệm! Ngày mai cụ thay cho em cái van tiết lưu là được! Còn không được thì 10% còn lại là do cái dàn lạnh!
 

nguyenvanbao

Tài xế O-H
Lạnh nưả giàn là xe khác ah, em quên k ghi. Van em chưa thay vì mấy ông xếp chưa cho gọi cả lọc em củng chưa thay. Em chỉ thấy van tiết lưu hơi lạnh thui, còn đường hồi k lạnh. Điều làm em suy nghĩ là sao giàn lạnh vẫn ra được nước mà nước nó vẫn lạnh, cho dù nếu kẹt cửa gió đi nữa thì đường hồi cũng phải mát chứ, em cũng đã tháo đường nước nóng rồi mà. Các cụ cho em hỏi là thừa dầu thì nó có mát k ah? Em sợ rằng em cho hơi nhiều dầu.
 

phalaidat

Tài xế O-H
Lạnh nưả giàn là xe khác ah, em quên k ghi. Van em chưa thay vì mấy ông xếp chưa cho gọi cả lọc em củng chưa thay. Em chỉ thấy van tiết lưu hơi lạnh thui, còn đường hồi k lạnh. Điều làm em suy nghĩ là sao giàn lạnh vẫn ra được nước mà nước nó vẫn lạnh, cho dù nếu kẹt cửa gió đi nữa thì đường hồi cũng phải mát chứ, em cũng đã tháo đường nước nóng rồi mà. Các cụ cho em hỏi là thừa dầu thì nó có mát k ah? Em sợ rằng em cho hơi nhiều dầu.
Nhiều dầu sẽ không mát đâu bác ,áp vẫn chuẩn nhưng không mát
Mà bác cho anh em ít xăng đi thì mới chạy tiếp đuơc hì....
 

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên