Vô-lăng bị lệch khi buông tay

A
Bình luận: 48Lượt xem: 14,816

dantl

Tài xế O-H
Em cứ tưởng cái này đơn giản, đọc xong thấy xám mặt luôn. Xe em ford escape bị nhao lái bên tài.
 
Theo em nghĩ trước tiên bác cứ nên đảm bảo áp suất lốp 2 bên là như nhau, rồi kiểm tra khung có lệch không, kế đến là kiểm tra phanh. Còn mấy góc thông số hình học đặt bánh xe em nghĩ là các yếu tố kiểm tra sau cùng,
 

quanglongck

Tài xế O-H
Sai Camber: nhao
Sai Caster: nhao
Sai Kingpin: nhao
vân vân
Bạn đánh xe ở vị trí đỗ xe về hai phía xem lực đánh lái ở hai phía trái, phải như thế nào hoặc kiểm các hiện tượng hử hỏng tương ứng dưới đây để loại trừ; Về lý thuyết thì khi xe bị nhao về một phía có thể do:
Lốp hai bên có kích thước, áp suất khác nhau;
Ổ bi, cụm moay ơ bị mòn, bó, bánh xe siết quá chặt với ngõng lái;
khớp rô tuyn, mòn, kẹt; thanh, đòn chuyển cong, xoắn
Càng chữ A bị cong xoắn do va đập
Hệ thống đàn hồi, giảm chấn bị hỏng
Góc đặt bánh xe điều chỉnh sai
khung, vỏ xe bị lệch, xoắn
 

banbe12c4

Tài xế O-H
con xe của em đang có vấn đề về tay lái các bác ạ! Giữ thẳng tay lái thì xe đi thẳng, nhưng cứ buông tay ra là vô lăng lại lệch sang bên phụ. Em đã mang xe đi cân chỉnh độ chụm, thước lái ở hai nơi có uy tín nhưng vẫn không khỏi. Đi dường dài mà cứ phải đỡ vô lăng thế này thì mỏi tay quá.

các bác giúp em xe xử lý thế nào?
bác kiểm tra xe càng chữ A, rotuyn lái trong có bị cong không. kiểm tra lại lốp, áp suất lốp
 

NamCt

Tài xế O-H
đôi khi có những bệnh đơn giản mà các bác ko ai nghĩ đến.nếu làm hết các việc như trên rồi thì các bác nên kiểm tra thêm là lốp có bị phồng rộp hay chửa lốp ko nhé.e đã tưng làm một con làm đi làm lại đo chán chê rồi mới sờ đến lốp hóa ra lốp bị chửa các bác ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên