Wave RSX có vấn đề về việc sang số

Giac_Coi
Bình luận: 9Lượt xem: 1,298,619

Giac_Coi

Tài xế O-H
E mới mua xe Wave RSX, xe mới chạy được 700km.
Mấy bữa nay đi xe thấy sang số khó, khi vào số kêu "TẠCH" 1 cái và vào số khó. (E đoán nguyên nhân là do cong cần số không biết có phải không hay là do nguyên nhân nào khác)
Còn 1 vấn đề nữa là lúc mới mua xe về e đi 1 lúc thấy rất nóng máy, e nghĩ là do xe mới nên vậy nhưng hôm bữa e đi thay dầu và hiện tượng đó bây giờ vẫn còn.( kiểu như vừa sờ chân vào là có thể bỏng được rồi đấy ạ)
Không biết việc nóng máy có liên quan gì tới hiện tượng vào số khó kia không ạ.
Mong các bác cho e xin ý kiến.
E cảm ơn ạ!
 

Giac_Coi

Tài xế O-H
không phải đâu bác ạ.e cũng gọi là biết đi rồi.nên cái chuyện canh côn chưa chuẩn là e nghĩ không hợp lý bác ạ
 

cuncontiti

Tài xế O-H
xe bác mới đi 700km thì cứ nhè đầu hãng mà tiến thôi bác ạ !Đi một lúc mà nóng máy đến bỏng chân là máy có vấn đề !
 

anhnongdan

Tài xế O-H
kết hợp 2 dữ kiện của bác em suy đoán:
1 là canh côn chưa chuẩn nên vào số khó
2 là trượt con gây nóng máy
3 là nhớt kém chất lượng gây ra nóng máy và trượt côn.
nguyên nhân cuối là do hộp số nhưng khó xảy ra.
 

theanh_79

Tài xế O-H
Bạn ra thay nhớt mới đi,tốt nhất là dùng nhớt loại tốt chút. Sở dĩ xe mới các bộ phận chưa trơn tru lại thêm hoạt động sau 700km nhớt hãng cũng không còn tốt nên chạy nóng máy với sang số khó là chắc chắn. Với xe mới thì nên thay nhớt lần 1 sau 200...400km là tốt nhất. Chất lượng của các xe HD VN bây giờ cũng ko quá chuẩn nên chăm sóc bảo trì chu đáo để hoạt động tốt hơn
 

Giac_Coi

Tài xế O-H
Bạn ra thay nhớt mới đi,tốt nhất là dùng nhớt loại tốt chút. Sở dĩ xe mới các bộ phận chưa trơn tru lại thêm hoạt động sau 700km nhớt hãng cũng không còn tốt nên chạy nóng máy với sang số khó là chắc chắn. Với xe mới thì nên thay nhớt lần 1 sau 200...400km là tốt nhất. Chất lượng của các xe HD VN bây giờ cũng ko quá chuẩn nên chăm sóc bảo trì chu đáo để hoạt động tốt hơn
sau khi đi 550km e đã thay dầu mới rồi mà bác :)
 

theanh_79

Tài xế O-H
Nếu vậy thì chỉnh lại ốc ly hợp / côn là được. Chắc chắn do côn bị mớm quá cho nên khi sang số mới hóc. Đồng thời bị nóng máy do ko cắt hết dẫn đến trượt. Bạn đi rồi đè cần số xuống kéo ga xem xe có chạy không,chắc là có
 

sonlk

Tài xế O-H
vào số nặng là là côn trược, vào số nhẹ là ép côn còn máy mau nóng có thể là nhớt quà dơ hoặc xe bác đi bị đúp bê nòng ,
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên