Xe Ford Focus lên ga tăng tốc bị giật

V
Bình luận: 21Lượt xem: 10,854

vantrung178

Tài xế O-H
hiện tại em đang làm con forcus số tự động hiện tượng xe bị khi vào xưởng chạy thử khi đè ga tăng tốc nhanh tới tốc đọ 50 60km thi xe bị rung mạnh nổi đèn check em tess có những lỗi sau.P0300 RANDOM MISFIRE DETCTED (PHÁT HIỆN SỰ BỎ MÁY NGẪU NHIÊN). P0301 CYLINDER 1 MISFIRE DETECTED (PHÁT HIỆN MÁY 1 BỎ MÁY). P0460 FUEL LEVEL SENSOR A CIRCUIT (MẠCH CẢM BIẾN MỨC NHIÊN LIỆU A).P700TRANSMISSION CONTROL SYSTEM (MIL REQUEST):HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN HỘP SỐ.CON 2 TỪ VIẾT TẮT CHƯA DICH ĐƯỢC (MIL REQUEST) khi tes xong em xóa lỗi đi thì còn một lỗi p700 để xe qua đêm tess lại xóa lỗi thì hết đè check tắt chạy thử thì vẫn bị hiên tượng ở trên như em đã trình bày.hiện em đã thay quả mobin máy 1.và tháo vệ sinh lưới lọc dầu số tự động bây giờ vẫn chưa xác định được nguyên nhân là do máy hay là do số.các cụ vào bàn cùng luận giúp em vụ này với ạ.em xin cảm ơn ạ
 

nguyenquynh2809

Tài xế O-H
vấn đề nằm ở hệ thống đánh lửa,nhiêu liệu, và hộp số. bác kiểm tra lại tất cả bugi, xem có bị nứt hay hư hỏng gì đáng kể không (cần thiết thay bugi chính hãng). kiểm tra lại bôbin, có hàng thay thử thì càng tốt. vệ sinh kim phun (luôn tiện kiểm tra chất lượng nhiên liệu, lọc xăng).nếu tất cả đều ổn thì chỉ còn lại hộp số. thăm lại dầu hộp số.nếu ok hết các vấn đè trên thì bác nên hạ hộp số kiểm tra xem có bị cháy bố không......chúc bác sớm tìm ra bệnh
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Bác thử xem khi xe đứng tại chỗ ,ga lên xem còn bị hiện tượng như vậy hay không?Cái khó của bác là nó báo cả lỗi động cơ và lỗi hộp số nên bác không khoanh vùng được ,mà những mã lỗi này đều có khả năng gây rung giật.Nhưng cái rung giật ở động cơ và rung giật do hộp số có biểu hiện khác nhau đó bác.
Bác chạy thử ,cứ lên đến 50-60km/h là máy luôn luôn rung hay chỉ rung một thời gian nào đó rồi thôi?Theo em ,khi máy rung (ở đây là dấu hiệu bỏ máy) thì khi đó bác ga lên nhưng xe vẫn yếu ,nhìn đồng hồ vòng tua và phần trăm mở của bướm ga sẽ biết có phải rung do động cơ hay không.Cái này hơi lậm một chút kinh nghiệm.
Còn khi đó nhấp thêm ga ,động cơ vẫn khỏe ,vòng tua vẫn lên thì khả năng do hộp số.
Em không biết bác đang dùng Scantool nào ,nếu xem trong Datalist mà có thông số thời điểm thời gian đánh lửa ,cũng như các thông số khi vận hành hộp số thì bác dựa vào đó sẽ chuyên nghiệp hơn.Nếu động cơ có bệnh ,thì em nghĩ không chỉ lúc chạy mà đứng một chỗ ga lên nó cũng sẽ bệnh.Máy rung hoặc yếu có thể do nhiên liệu ,nhưng nhiên liệu theo em được biết nó sẽ không xuất lỗi đâu ạ.Chỗ nào báo lỗi thì bác kiểm tra trước.

Những việc đã làm chỉ mang tính loại trừ ,do mình chưa khoanh vùng được nguyên nhân.Sau khi khoanh vùng được nguyên nhân thì mới có phương án xử lý tối ưu bác ạ.
Chúc bác thành công!
 

vantrung178

Tài xế O-H
hiện em đang nghi lọc hoặc bơm xăng nhưng chưa chế được đồng hồ kiêm tra áp suất bơm xăng.còn môbin máy 1 báo lỗi em đã thay mới rồi vẫn không hết không biết hộp số bị cháy côn có dẫn đến hiện tượng xe bị rung mạnh không các cụ cung cho em xin y kiến
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
hiện em đang nghi lọc hoặc bơm xăng nhưng chưa chế được đồng hồ kiêm tra áp suất bơm xăng.còn môbin máy 1 báo lỗi em đã thay mới rồi vẫn không hết không biết hộp số bị cháy côn có dẫn đến hiện tượng xe bị rung mạnh không các cụ cung cho em xin y kiến

Như thực tế mình thấy ,lá côn hộp số tự động không gây hiện tượng rung giật ,chỉ có hệ thống điều khiển điện - thủy lực - van - sim mới gây hiện tượng này.Lá côn kể cả có cháy thì cũng yếu hoặc chết hẳn không chạy được thôi.
Bobin máy 1 báo lỗi ,nhưng vấn đề có thể nằm ở HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA máy 1 chứ chưa chắc đã nằm gọn trong bobin.Còn cao áp thì sao ,bugi thì sao...
Tiếp nữa là 50-60km/h bị rung ,nhưng vượt tầm đó có rung nữa không?Hay càng lên càng mạnh?Xem quang chỗ bác có anh em nào cho mượn dụng cụ test áp nhiên liệu không nhé.
 

vantrung178

Tài xế O-H
máy đè ga lên vẫn khỏe lắm cụ ạ ga không cũng không thấy hiện tượng rung.để nổ ralenti thỉnh thoảng rùng một cái thôi nhưng máy vẫn khỏe cứ tới 50 60 bắt đầu rung hết cả xe lên em da thử đi số tay di các số 1,2,3,4 đè ga tăng tốc nên đều bị hiên tượng trên nhưng tess lại không thấy có lỗi nữa ở xưởng em dùng máy X431
 

vantrung178

Tài xế O-H
Hiện tương là đè ga tăng tốc tới tốc độ đấy thì bị xong ngớt ga em cung chưa thử để mai em chạy thử lại.phần số tự đông em rất yếu tiện xin hỏi cụ sim nắm ở bộ phân nào trên hộp số
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
máy đè ga lên vẫn khỏe lắm cụ ạ ga không cũng không thấy hiện tượng rung.để nổ ralenti thỉnh thoảng rùng một cái thôi nhưng máy vẫn khỏe cứ tới 50 60 bắt đầu rung hết cả xe lên em da thử đi số tay di các số 1,2,3,4 đè ga tăng tốc nên đều bị hiên tượng trên nhưng tess lại không thấy có lỗi nữa ở xưởng em dùng máy X431

Nó chưa xuất lỗi lại thôi cụ ạ ,chạy một thời gian sẽ lại có.Nếu để garenty mà thỉnh thoảng nó vẫn bị rung thì em nghĩ vấn đề ở phía động cơ.Cụ cứ làm hết phần đánh lửa máy 1 hộ em xem đã nhé.Bobin thay rồi ,còn cao áp và bugi nữa.
Chạy 50.60 mới bị ,nhưng lúc bị cụ xem vòng tua có lịm không ạ?
 

autokey

Tài xế O-H
Hi các bác, đọc qua bài viết của bác em thấy một số vấn đề như sau:
1. Các lỗi bác đọc hoàn toàn nằm trong phần động cơ, bác chưa đọc lỗi phần hộp số tự động. Lỗi P700TRANSMISSION CONTROL SYSTEM (MIL REQUEST):HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN HỘP SỐ đang có lỗi ( đèn check động cơ hiển thị). Bởi vậy lần sau bác đọc lỗi động cơ cho em!
2. Lỗi P0301 CYLINDER 1 MISFIRE DETECTED (PHÁT HIỆN MÁY 1 BỎ MÁY) đúng như bác nói máy 1 bỏ máy, nhưng nguyên nhân ở đây không hoàn toàn là hệ thống đánh lửa, có thể hệ thống nhiên liệu (đặc biệt là kim phun) có lỗi cũng có thể gây ra hiện tượng này, đấy là em chưa muốn nói đến hơi của máy 1 kém cũng có thể gây ra. Nhưng theo phán đoán của em thì bác nên kiểm tra lại bugi và boobin, cần thiết bác đổi cả bô bin và bu gi qua máy số 2 để test xem sao.
chúc bác sớm sửa xong!
 

bungati2012

Tài xế O-H
hiện tại em đang làm con forcus số tự động hiện tượng xe bị khi vào xưởng chạy thử khi đè ga tăng tốc nhanh tới tốc đọ 50 60km thi xe bị rung mạnh nổi đèn check em tess có những lỗi sau.P0300 RANDOM MISFIRE DETCTED (PHÁT HIỆN SỰ BỎ MÁY NGẪU NHIÊN). P0301 CYLINDER 1 MISFIRE DETECTED (PHÁT HIỆN MÁY 1 BỎ MÁY). P0460 FUEL LEVEL SENSOR A CIRCUIT (MẠCH CẢM BIẾN MỨC NHIÊN LIỆU A).P700TRANSMISSION CONTROL SYSTEM (MIL REQUEST):HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN HỘP SỐ.CON 2 TỪ VIẾT TẮT CHƯA DICH ĐƯỢC (MIL REQUEST) khi tes xong em xóa lỗi đi thì còn một lỗi p700 để xe qua đêm tess lại xóa lỗi thì hết đè check tắt chạy thử thì vẫn bị hiên tượng ở trên như em đã trình bày.hiện em đã thay quả mobin máy 1.và tháo vệ sinh lưới lọc dầu số tự động bây giờ vẫn chưa xác định được nguyên nhân là do máy hay là do số.các cụ vào bàn cùng luận giúp em vụ này với ạ.em xin cảm ơn ạ

theo em thì cái lỗi này chủ yếu là lỗi P0301 CYLINDER 1 MISFIRE DETECTED
máy số 1 bỏ ngẫu nhiên sẽ sinh ra lỗi P0300 RANDOM MISFIRE DETCTED(nó bổ trợ cho lỗi số 1 thui cụ ạ)
P0460 FUEL LEVEL SENSOR A CIRCUIT (MẠCH CẢM BIẾN MỨC NHIÊN LIỆU A) lỗi này xuất hiện khi có sự thay đổi về áp suất nhiên liệu,theo em là như thế.
P700TRANSMISSION CONTROL SYSTEM (MIL REQUEST) nếu máy nổ không chuẩn thì tốc độ đọng cơ cũng không đều
và ecu hộp số sẽ điều khiển sai
theo em nghĩ cụ thử xem lại cho em cái kim phun ấy ạ
 

vantrung178

Tài xế O-H
hôm qua xe chạy thử một ngày thấy lái xe phả ánh bệnh có đỡ hơn trước sau khi em vệ sinh lưới lọc dầu hộp số tự động.và về tess cũng không thấy có lỗi nữa.xưởng đang nhiều việc nên em nó đang đắp chiếu hôm nay em đa kiểm tra áp suất nén rất tốt các máy đều được gần 16kg chưa kiểm tra được áp bơm xăng và vệ sinh kim phun.bác nào co thông số áp suất bơm xăng cho em xin với ạ
 

tranquynhnd

Tài xế O-H
thay hết bobin đánh lửa,vệ sinh sạch sẽ thân sứ bugi (phần chụp bobin vào) .
hết mọi lỗi trên.
tôi đảm bảo ?
Em cũng từng bị dính em forcus báo lỗi phát hiện bỏ lửa ngẫu nhiên máy số 3 em đã đảo toàn bộ bugi kim phun và mobin sang máy số 2 và xoá lỗi đi thử một lúc thì ko thấy báo lỗi nữa nhưng ép ga lên thì vẫn thấy giật vì chưa xác định mất lửa do cái gì em để chủ xe đi tiếp 2 ngày sau lại nổi đèn check chủ xe quay lại em đọc lỗi thì lạ một điều là nó vẫn báo bỏ lửa máy 3 em lại tiếp tục đảo tiếp các thứ trên của máy 3 sang máy 1 và sau 2 ngày nó lại vẫn báo lỗi máy 3 lần này em kiểm tra kĩ hơn đo áp suất 4 máy gần tương đương nhau đo dây từ môbin vào hộp từ kim phun vào hộp vẫn đạt tiêu chuẩn em cũng tham khảo người bạn trước làm trong hãng ford quyết định váo chủ xe thay hộp ecm nhưng chủ xe chưa thay và lấy xe đi sau em đc tin họ xửa xong rồi mà ko thay cái gì em điện hỏi bị sao thì chủ xe nói họ sửa cái gì đấy mà mất có 300ngàn đến đây thì em thấy hoang mang vì nếu sửa hộp thì chắc ko thể có giá đấy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên