xe hay hết điện bình

Tranhoaison
Bình luận: 36Lượt xem: 6,313

Sangtphcm

Tài xế O-H
Tôi hiểu thế này có đúng không bác:
- Xe nguyên bản (Dream), dùng volang 2 cuộn; nếu lắp volang 6 cuộn (Wave) thì phát kém, nạp yếu.
- Xe nguyên bản (Wave), dùng volang 6 cuộn; nếu lắp volang 2 cuộn (Dream) thì sẽ nạp khỏe, hoặc quá khỏe
Bác giảng giải giúp tôi với
Cái đó cụ đợi chuyên gia về điện từ rồi. Vì khi mình hoc thầy dạy qua để hiểu cấu tạo và áp dụng sử lý tình huống. Và cũng đã thấy 1 số xe lắp ko đúng sử dụng ko tốt. Nên cơ bản mình trả về trạng thái ban đầu. Cũng giống như sạc 3pha mấy dòng xe sau này. Số cục 5 châm trong vô lăng phải nhiều hơn cuộn đèn hoặc ít hơn mới cho ra dòng điện 3pha. Còn nếu 18 cuộn đèn mà vô lăng cũng 18 cục 5 châm. Khi ấy sẽ ko cho ra dòng điện 3pha được. Mình chỉ thấy mấy pro chuyên về máy phát điện bàn luận để áp dụng lên đời xe wave, dream và những dòng xe cũ . Nhưng trên cơ bản là bàn luận thật chất chưa thấy ai nói xe wave, drean lên dc dòng sạc 3pha.
[MERGETIME="1435230187"][/MERGETIME]
Bởi vì cuộn đèn 3pha mấy ổng biết quấn. Nhưng tự làm cái vô lăng mà số cục 5 châm theo ý muốn thì ko làm được
 

quanglongck

Tài xế O-H
Cái đó cụ đợi chuyên gia về điện từ rồi. Vì khi mình hoc thầy dạy qua để hiểu cấu tạo và áp dụng sử lý tình huống. Và cũng đã thấy 1 số xe lắp ko đúng sử dụng ko tốt. Nên cơ bản mình trả về trạng thái ban đầu. Cũng giống như sạc 3pha mấy dòng xe sau này. Số cục 5 châm trong vô lăng phải nhiều hơn cuộn đèn hoặc ít hơn mới cho ra dòng điện 3pha. Còn nếu 18 cuộn đèn mà vô lăng cũng 18 cục 5 châm. Khi ấy sẽ ko cho ra dòng điện 3pha được. Mình chỉ thấy mấy pro chuyên về máy phát điện bàn luận để áp dụng lên đời xe wave, dream và những dòng xe cũ . Nhưng trên cơ bản là bàn luận thật chất chưa thấy ai nói xe wave, drean lên dc dòng sạc 3pha.
[MERGETIME="1435230187"][/MERGETIME]
Bởi vì cuộn đèn 3pha mấy ổng biết quấn. Nhưng tự làm cái vô lăng mà số cục 5 châm theo ý muốn thì ko làm được[/quote
Xe hay hết điện nguyên nhân chủ yếu do điện cực aq hỏng có hiện tượng tự phóng, thứ hai do chạm mát, dây nối tiếp xúc ko tốt. Do hệ thống nạp có vấn đề. Bạn kiểm tra loại trừ 3 nguyên nhân trên
 

Tranhoaison

Tài xế O-H
Nếu đo dòng sạc bằng ampe chưa. Bình ắc qui để trên xe. Chuyển đồng hồ than do 2.5a. Tháo cầu chì ra, sợ dây đỏ ta có dc 2 đầu. 1que đồng vào 1 đầu dây đỏ. Que còn lại vào đầu dây đỏ còn lại. Ta nổ máy lên ga. Dòng ampe vào bình phải từ 1a đến 2a. Nếu thấp hơn 1a dòng sạc yếu. Nếu hơn 2a đi đường xa bình ắc quy sẽ phù. Nếu khi lên ga, đồng hồ đo cây kim chạy ngược thì ta hoán đổi 2que đồng hồ lại. Nhớ khi ta lên 1/3 tay ga đồng hồ phải len duoc 1a. Khi len het ga ko dc qua 2a.
chào cụ !
Em đã chạy con xe của em 2 ngày vừa rồi ....sáng nay ra vẫn đề tốt ,,,nhưng em mới bật chìa khóa và tháo hết tải của đèn báo số ra rồi để đó ....đến giờ là 3 tiếng ,,,và đề em nó lại yếu điện
em cũng đã đo dòng sạc bằng các như cụ chỉ ...nhưng sao đồng hổ nó nhảy tưng một phát lên kịch đầu bên kia luôn cụ ạ
Các cụ khám tiếp giúp em !
 

Sangtphcm

Tài xế O-H
chào cụ !
Em đã chạy con xe của em 2 ngày vừa rồi ....sáng nay ra vẫn đề tốt ,,,nhưng em mới bật chìa khóa và tháo hết tải của đèn báo số ra rồi để đó ....đến giờ là 3 tiếng ,,,và đề em nó lại yếu điện
em cũng đã đo dòng sạc bằng các như cụ chỉ ...nhưng sao đồng hổ nó nhảy tưng một phát lên kịch đầu bên kia luôn cụ ạ
Các cụ khám tiếp giúp em !
Mình ko hiểu cụ nói tháo hết tải đèn báo số là như thế nào. Cụ giải thích rõ 1 chút nhé. Còn khi cụ đo sạc như ý mình nói. Dễ thấy nhất là đó sạc zin và sạc lô loại tốt . Nó chỉ dừng lại 2a thôi. Nếu cụ đo mà nó lên 1 phát hết kim luôn. Thì có 1 số sạc lô dòng sac ampe nó rất mạnh. Nhưng chiếc xe trung quốc vô lăng từ trường kém. , monbin lô, xe sạc yếu. Trị hoài ko hết bệnh chẳng lẽ thay tất cả. Có nhiều người cứ đòi ngon mà ko chịu thay nhiều. Mình ra tiệm bảo bán sac lô của dream sạc mạnh. Đem về gắn thấy hết tình trạng yếu bình luôn. Nhưng trái lại xe đó đi đường xa nếu ắc qui khô sẽ phù bình. Ắc qui nước mau hết nước bình. Sạc đó chỉ thích hợp gắn mấy người thường chạy vòng vòng đề máy xe nhiều. Nên có khi cụ đo sạc lô lên ga mà hơn 2a là những loại sạc mình vừa kể
[MERGETIME="1435287663"][/MERGETIME]
Cụ mở đèn báo số ra. Nhưng cụ có mở luôn báo xăng ko
 

Tranhoaison

Tài xế O-H
Mình ko hiểu cụ nói tháo hết tải đèn báo số là như thế nào. Cụ giải thích rõ 1 chút nhé. Còn khi cụ đo sạc như ý mình nói. Dễ thấy nhất là đó sạc zin và sạc lô loại tốt . Nó chỉ dừng lại 2a thôi. Nếu cụ đo mà nó lên 1 phát hết kim luôn. Thì có 1 số sạc lô dòng sac ampe nó rất mạnh. Nhưng chiếc xe trung quốc vô lăng từ trường kém. , monbin lô, xe sạc yếu. Trị hoài ko hết bệnh chẳng lẽ thay tất cả. Có nhiều người cứ đòi ngon mà ko chịu thay nhiều. Mình ra tiệm bảo bán sac lô của dream sạc mạnh. Đem về gắn thấy hết tình trạng yếu bình luôn. Nhưng trái lại xe đó đi đường xa nếu ắc qui khô sẽ phù bình. Ắc qui nước mau hết nước bình. Sạc đó chỉ thích hợp gắn mấy người thường chạy vòng vòng đề máy xe nhiều. Nên có khi cụ đo sạc lô lên ga mà hơn 2a là những loại sạc mình vừa kể
[MERGETIME="1435287663"][/MERGETIME]
Cụ mở đèn báo số ra. Nhưng cụ có mở luôn báo xăng ko
Không cụ ạ ....cụ nói đến đây em mí lại nhớ ...phao xăng của em nó bây giờ cứ tắt khóa thì nó lại lên cao ...mở khóa là nó về đúng ...thế là sao cụ nhỉ /
 

Sangtphcm

Tài xế O-H
Không cụ ạ ....cụ nói đến đây em mí lại nhớ ...phao xăng của em nó bây giờ cứ tắt khóa thì nó lại lên cao ...mở khóa là nó về đúng ...thế là sao cụ nhỉ /
Vậy là xe nó hết bình tại đồng hồ báo xăng nhé. Chắc chạm hay ai câu nhầm rồi. Ko có xe ở đây khó mà biết.
[MERGETIME="1435290077"][/MERGETIME]
Sau này cụ đừng đổ xăng cho mình nữa nhé. A e mình cùng thảo luận nghề nghiệp. Ko cần khách sáo nhé
 

Tranhoaison

Tài xế O-H
Không cụ ạ ....cụ nói đến đây em mí lại nhớ ...phao xăng của em nó bây giờ cứ tắt khóa thì nó lại lên cao ...mở khóa là nó về đúng ...thế là sao cụ nhỉ /
Vậy là xe nó hết bình tại đồng hồ báo xăng nhé. Chắc chạm hay ai câu nhầm rồi. Ko có xe ở đây khó mà biết.
[MERGETIME="1435290077"][/MERGETIME]
Sau này cụ đừng đổ xăng cho mình nữa nhé. A e mình cùng thảo luận nghề nghiệp. Ko cần khách sáo nhé
hiiii...cụ mới là khách sáo ...em thích thì em mới đổ xăng ...với lại xăng em cũng đang nhiều ...chẳng để làm gì ...có những tài liệu quý cần tải bằng xăng thì đôi khi em lại xin được :D
 

cuncontiti

Tài xế O-H
hiiii...cụ mới là khách sáo ...em thích thì em mới đổ xăng ...với lại xăng em cũng đang nhiều ...chẳng để làm gì ...có những tài liệu quý cần tải bằng xăng thì đôi khi em lại xin được :D


Bác này chơi lách luật không công bằng với quy định của ohui kaka! Bác mod lên lấy hết điểm của bác này ạ và treo nick ba tháng !
 

anhtuan246

Tài xế O-H
Chào các cụ !

Em đang sửa con xe gặp con Dream việt đời đầu ,,,em nó hay bị yếu bình acquy lắm ...cứ chạy vài hôm là lại hết bình ...khách đã thay bình mới ,,sạc mới mà vẫn bị vậy ...hôm nay em sửa và đo dòng sạc của con này chỉ lên được 5v ...em đã thay cuộn đèn và thử thấy lên được chút ít 6v ...nhưng khi em đổi zắc 2 dây thì lên được 8v ...không biết liệu có ok không ..và em đang để xe để test thử vài ngày
Các cụ có cao kiến gì hơn cho em nó không ạ ....xe này khách đã sửa nhiều nơi ...bây giờ đến tay mình chẳng lẽ lại để họ đi nơi khác
các cụ tư vấn giúp em phát nhé
Thanks!
Dream việt đời đầu thường bị yếu từ ở vô lăng không biết ở đâu khác phục được nên phải thấy vô lăng mới là ok
 

sonnyngok

Tài xế O-H
dream việt đời đầu. điện 2 quận.. ca này của bác khó đây. bây h bác chuyển điện e nó sang 6 quận thủ coi. nếu đủ điện sạc thì tốt. k đủ điện lên tiếp sac ati. bảo đảm ok. nhưmg chi phi đầu tư hơi cao chút
 

sonnyngok

Tài xế O-H
yếu ắc quy là do điện nạp yếu... dùng đồng hồ đo điện. đo điện áp sạc phải trên 12.5v mới đủ. bị yếu điaạn áp sạc do quận điện bị om. hoặc vô lăng yếu từ. bạn thử thay quận ddienj. vo lăng mới.. nếu k đc . liên he 096 3456 896 mình chỉ võ cho
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên