Xe tải HUYNDAI Poter II gặp vấn đề

phikien305electric
Bình luận: 14Lượt xem: 2,417

phikien305electric

Tài xế O-H
chuyện là thế này các bác ạ
sáng nay xưởng em có cứu hộ em nó về
chủ xe bảo là đang đi trên đường thì gặp 1 đoạn ngập nước,cũng đã chần chừ dùng lại không dám đi nhưng nhì thấy mấy chú xe máy tép riu vẫn qua vô tư nên nghĩ bụng mình cũng qua được
nhưng không may cho em nó là vừa qua được chỗ ngập thì chết máy,và không đề lại được
kéo về xưởng tháo mấy thứ linh tinh ngó nghiên xem thế nào thì không via được trục cơ nữa các bác ạ
em nó phun dầu điện tử,tháo các te dầu ra thì vẫn còn hơn 4lit,không có dấu hiệu chảy dầu,dầu đen xì không thấy dấu hiệu của nước,tháo hết các đai dẫn dộng mấy thứ linh linh,còn mỗi bơm cao áp.nhưng truc cơ vấn cúng cơ,trong khi via máy có đạp côn,về số mo,
bác nào thấy ngứa mắt thì chếm hộ em với,
chắc kỳ này phải bổ máy quá,mà em không có tài liệu về em nó mấy,bác nào có thì giúp em với nhé
cám ơn các bác trước!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

hocnghe

Tài xế O-H
Chào bác khả năng nhiều là bị hút nước cào buồng đốt, nếu bị vây thì đen nhất là gẫy hoặc cong tay biên. Nếu nhẹ thì cụ có thể nổ máy được nhưng khói như cháy nhà do áp suất buồng đốt kém không nổ được.
 

dkauto_ql

Tài xế O-H
poter 2 có cổ hút gió rất thấp , ở phía trước bên phụ , cao chỉ chừng 20 - 30cm so với mắt đường bằng phẳng . việc xe máy đi qua ok mà poter 2 đi qua thì ngỏm củ tỏi là bình thường . cái này phải bổ máy rồi . nếu biết thì không nên cố đề máy lại . có khả năng cong tay biên rùi . bổ máy đi thôi khỏi suy nghĩ gì nữa." nếu biết trước em đã không làm thế , không lao xuống nước làm gì " =p~
 

OS

Đời là bể khổ!
E không rành về kỹ thuật nhưng ở xưởng e thấy nhiều xe bị tình trạng tương tự và nguyên nhân là do cong tay biên. bác tháo ra kiểm tra phát.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Là vì chủ xe đi xe mà ko hiểu những đặc điểm đơn giản nhất của chính xe mình ,Poter cái cổ hút nó thấp tè ,hơi ngập tí là dính chưởng ,bầu lọc gió kín nên khi nước trào vào càng bị hút mạnh hơn.
Quay trục cơ không nổi thì chần chừ j nữa mà không bổ máy đi bác.
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Câu hỏi của cụ có câu giả nhời luôn rồi đó.

Pờ nờ tôi nói thêm ở đây thì hơi thừa, nhưng cổ vũ cho bác thôi!

Cộng cái chết máy + không via lại được là ngỏm củ tỏi rồi

Do cụ kiểm tra dầu cácte ngay lúc đó, chứ để thêm là thấy ngay dầu đổi màu

Hạ máy làm thôi cụ ạ.

Đơn giản thì cụ tháo cái nắp máy ra, 1 máy thôi là thấy ngay vấn đề!!!






 

ninhtinh

Tài xế O-H
em co thêm vài điều dặn cụ nhé làm máy song nhớ tháo giàn intercooler ra thổi sạch nước ở trong nhé, khi nổ tháo ống hút đi vào mặt máy ra đề nổ ga cho còn tý nước nào trong cổ hút nó ra hết rùi hãng lắp nhé.:lx:lx:lx
 

PNTQ

Tài xế O-H
chuyện là thế này các bác ạ
sáng nay xưởng em có cứu hộ em nó về
chủ xe bảo là đang đi trên đường thì gặp 1 đoạn ngập nước,cũng đã chần chừ dùng lại không dám đi nhưng nhì thấy mấy chú xe máy tép riu vẫn qua vô tư nên nghĩ bụng mình cũng qua được
nhưng không may cho em nó là vừa qua được chỗ ngập thì chết máy,và không đề lại được
kéo về xưởng tháo mấy thứ linh tinh ngó nghiên xem thế nào thì không via được trục cơ nữa các bác ạ
em nó phun dầu điện tử,tháo các te dầu ra thì vẫn còn hơn 4lit,không có dấu hiệu chảy dầu,dầu đen xì không thấy dấu hiệu của nước,tháo hết các đai dẫn dộng mấy thứ linh linh,còn mỗi bơm cao áp.nhưng truc cơ vấn cúng cơ,trong khi via máy có đạp côn,về số mo,
bác nào thấy ngứa mắt thì chếm hộ em với,
chắc kỳ này phải bổ máy quá,mà em không có tài liệu về em nó mấy,bác nào có thì giúp em với nhé
cám ơn các bác trước!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ông này chưa làm xe bị ngập nước bao giừ sao ? những loại xe có hộp lọc gió nằm ở dưới thấp mà đi qua chỗ ngập thì có xong con ong thôi, nó hút nước vào buồng đốt rồi nén cho tay biên cong hình chữ V rồi, tay biên cong nó chạm vào lốc máy thì quay làm sao được trục cơ chứ.
 

hoanmy

Tài xế O-H
bác thử tháo bugi sấy ra hết đi và thử quay trục cơ xem có còn quay đc không nếu quay được thì bệnh vẫn còn sửa được ko phải hạ máy đâu.
 

phikien305electric

Tài xế O-H
vâng thưa các cụ
em bổ máy rùi,1 em thanh truyển cong 30 độ
tiên đây cho em hởi thêm là em nó bị dính cả nước vào turbo nữa các bác ạ,em sợ có bị cong vênh trục turbo không,thổi khí nến thì quay nhẹ nhàng,hơi có tiếng hú,còn nữa là liệu sau này lắp vào dầu và nước làm mát trong cổ trục tủbo có sẩy ra vấn để gì không
cám ơn các cụ nhìu
 

ninhtinh

Tài xế O-H
vâng thưa các cụ
em bổ máy rùi,1 em thanh truyển cong 30 độ
tiên đây cho em hởi thêm là em nó bị dính cả nước vào turbo nữa các bác ạ,em sợ có bị cong vênh trục turbo không,thổi khí nến thì quay nhẹ nhàng,hơi có tiếng hú,còn nữa là liệu sau này lắp vào dầu và nước làm mát trong cổ trục tủbo có sẩy ra vấn để gì không
cám ơn các cụ nhìu


không vấn đề gì cả nổ máy cái là nó bay hế luôn. :D:D:D
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
Các cụ trên đã chém hết rùi. Bệnh em nó cũng đã tìm ra. Ở đây em xin gọi tên bệnh cho nó luôn " Thủy kích" cái này em nhớ năm 2010 hay 2011 gì đó ở Hà Nội lụt nên xe bị bệnh này rất nhiều. Riêng bác may chỉ mới cong thanh truyền chưa gãy và thủng lốc máy. Bác chỉ có vệ sinh lại đường hút + intercooler của động cơ là được vì nó không xuống đáy các te đâu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên