Xe Thaco Forlan 6 tấn sôi nước nhanh

oto_lc
Bình luận: 100Lượt xem: 10,563

oto_lc

Tài xế O-H
V
tôi nói như thế này bạn tham khảo nhé. bạn nóitừ khi xe bị hư két nước tới giờ đều bị như thế mà khi bị hết nước có bị tắt máy không? hay là bạn phát hiện ra hết nước rồi bạn tắt máy? tắt máy rồi có đổ nước vào luôn không hay là chờ máy nguội rồi mới đổ? có hai khả năng, một là bị nứt nắp quynat, hai là do hết nước làm mát sylanh co lại gây nên bó nhẹ đầu piston sinh ra lực ma sát cao dẫn tới sôi nước. tôi nghĩ bạn nên rớt máy xuống và bung máy ra thôi.kiểm tra kĩ xem có bị nứt không vì khả năng này cao hơn
Dạ cháu đã hạ xuống 3 lần rồi ạ. Những khả năng cụ nói cháu đã thay mới luôn. Cám ơn cụ
[MERGETIME="1429485987"][/MERGETIME]
V
Có động gì tới bơm cao áp không cụ
Bơm cao áp cháu vừa cân lại trước khi bị như vậy khoảng nửa tháng cụ ạ. Còn sau này cháu chỉ tháo ra lắp lại như mọi lần thôi ạ
 

nguyen_nhut6789

Tài xế O-H
pác xem cái áo gió của két nước với cánh quạt có kính khít với nhau không nhiều khi cánh quạt hở xa với áo gió làm nó không hút gió luồn qua két được => nóng nước buộc phải chế cánh quạt lớn hơn hoặc làm áo gió lại.
Thứ 2 động cơ chạy bị thiếu nước dẫn đến xôi nước gây quá nhiệt động cơ làm lệch các bệ đỡ cốt máy trên lốc => pác đã sanche lốc máy chưa cái này không được bỏ xót
 

antrungan

Tài xế O-H
bác tháo bơm nước ra xem bơm có chuẩn đúng dòng xe đời xe ko , con này quạt ly tâm thì có trượt cũng ko thể làm sôi nước được , bác lấy vòi hơi xịt vào xem đường đi và đường về giàn có thông ko để khẳng định đường nước tuần hoàn tốt đã rùi mới tìm cái khác
 

dangtam03yt

Tài xế O-H
Xe thaco forlan 6 tấn
Động cơ 4108
Tình trạng xe: chạy không tải khoảng 3km là nước sôi ùng ục càng đi nhiệt độ càng lên cao. tiếng nổ bình thường không có hiện tượng lạ. Xe chạy khỏe.
Những thứ cháu đã thay mới mặt máy, bơm nước, bộ hơi, két nước, cánh quạt
Xe bị như vậy sau lần hỏng két nước (hết nước)
Mong các cụ chém giúp cháu xem còn bị lỗi ở đâu nữa ạ. Còn cháu thì bó tay rồi... Đây là lần thứ 2 cháu bỏ cuộc. Cháu rất mong được giúp đỡ chân thành từ các cụ.
Thớt này ae cũng tâm huyết mà nghe chừng bác chủ vẫn đau đầu chưa xử lý được dứt điểm nhỉ.Em hỏi thế này không phải mong các bác bỏ qua.Cánh quạt cơ có lắp ngược được không bác.Đôi khi nó bị ngược lại thổi gió từ máy ra két cũng nên.
 

antrungan

Tài xế O-H
Thớt này ae cũng tâm huyết mà nghe chừng bác chủ vẫn đau đầu chưa xử lý được dứt điểm nhỉ.Em hỏi thế này không phải mong các bác bỏ qua.Cánh quạt cơ có lắp ngược được không bác.Đôi khi nó bị ngược lại thổi gió từ máy ra két cũng nên.
Thường thì chế mới có thể ngược chiều được bác ạ. Chứ nếu thay gọi quạt theo xe thì hiếm lắm bác
 

oto_lc

Tài xế O-H
Cám ơn các cụ đã tư vấn, chỉ cách. Nhưng thứ mà các cụ chỉ ở trên nhà cháu đã làm hết rồi ạ. Cháu đảm bảo là đường nước không bị tắc, lốc máy không vấn đề gì, bơm nước hoạt động tốt, nước nóng đều ở mọi vị trí, cánh quạt to không có lồng (cái này đã có trước đó lâu rồi ạ). Xe càng chạy thì nhiệt độ càng lên không dừng lại. Xuống dốc thì nhiệt độ hạ nhanh. Chỉnh bơm cao áp sớm muộn cháu cũng đã làm kể cả đặt muộn răng bơm cao áp nhưng không có hiệu quả, vẫn vậy các cụ ạ.
 

antrungan

Tài xế O-H
Vậy bác tìm thử bài của bác nào đó đã pót cách đây 2 tuần : xe tải lên dốc bị sôi nước xuống dốc ko bị. Bác xem bài đó hướng giải quyết thế nào nhé
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
pác xem cái áo gió của két nước với cánh quạt có kính khít với nhau không nhiều khi cánh quạt hở xa với áo gió làm nó không hút gió luồn qua két được => nóng nước buộc phải chế cánh quạt lớn hơn hoặc làm áo gió lại.
Thứ 2 động cơ chạy bị thiếu nước dẫn đến xôi nước gây quá nhiệt động cơ làm lệch các bệ đỡ cốt máy trên lốc => pác đã sanche lốc máy chưa cái này không được bỏ xót
Bác giải thích cái vụ sanche lôc máy cho tôi nghe với, tôi chưa biết cái này
 

nguyen_nhut6789

Tài xế O-H
Bác giải thích cái vụ sanche lôc máy cho tôi nghe với, tôi chưa biết cái này
động cơ quá nhiệt sẽ ảnh hưởng đến bệ lốc có thể bị biến dạng hình ô van chẳng hạn làm lệch tâm trục cốt máy lúc này cốt máy quay sẽ nặng dẫn đến cháy bạc lót nên phải săn chê lốc lại cho tron đều và lên cốt bạc lót bác ạ thì máy mới quay nhẹ bác ạ
[MERGETIME="1429529767"][/MERGETIME]
không biết bác chủ kiểm tra xương hàm chưa ạ bộ phận giải nhiệt nhớt có thể bị nghẹt đường nhớt trong xương hàm không pác chủ
[MERGETIME="1429529776"][/MERGETIME]
không biết bác chủ kiểm tra xương hàm chưa ạ bộ phận giải nhiệt nhớt có thể bị nghẹt đường nhớt trong xương hàm không pác chủ
[MERGETIME="1429529785"][/MERGETIME]
không biết bác chủ kiểm tra xương hàm chưa ạ bộ phận giải nhiệt nhớt có thể bị nghẹt đường nhớt trong xương hàm không pác chủ
 

bao7329

Tài xế O-H
động cơ quá nhiệt sẽ ảnh hưởng đến bệ lốc có thể bị biến dạng hình ô van chẳng hạn làm lệch tâm trục cốt máy lúc này cốt máy quay sẽ nặng dẫn đến cháy bạc lót nên phải săn chê lốc lại cho tron đều và lên cốt bạc lót bác ạ thì máy mới quay nhẹ bác ạ
[MERGETIME="1429529767"][/MERGETIME]
không biết bác chủ kiểm tra xương hàm chưa ạ bộ phận giải nhiệt nhớt có thể bị nghẹt đường nhớt trong xương hàm không pác chủ
[MERGETIME="1429529776"][/MERGETIME]
không biết bác chủ kiểm tra xương hàm chưa ạ bộ phận giải nhiệt nhớt có thể bị nghẹt đường nhớt trong xương hàm không pác chủ
[MERGETIME="1429529785"][/MERGETIME]
không biết bác chủ kiểm tra xương hàm chưa ạ bộ phận giải nhiệt nhớt có thể bị nghẹt đường nhớt trong xương hàm không pác chủ
Máy vẫn nổ bt có bị bó kẹt gì đâu mà phải sanche lốc máy hả cụ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên