ắc quy và máy phát

L
Bình luận: 33Lượt xem: 6,562

tienpt

Tài xế O-H
Dòng honda thì mình cũng không rỏ nửa, Chắc có một số điểm khác biệt tùy từng công nghệ, mà bác nói thế phải lấy dẫn chứng cụ thể cứ nói xe honda chung thì!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!:):):):)

ví dụ như xe 500kg mà bác vác hàng mấy chục tấn xe có chịu nỗi không ??? cũng như máy phát điện thôi máy phát nhỏ thì tần suất phát điện nhỏ ... mà bác xài nhiều dung lượng tải tăng cao mà máy phát tần suất nhỏ => không đủ tải ... chết bình ... nguyên lý cơ bản thôi mà ;P
 

clemoletbua

Tài xế O-H
em có thặc mác từ nâu em chưa biết muốn các bác chỉ rùm. em muốn hỏi cái máy phát của 1 động cơ xe nhỏ như gez chẳng hặn 1h thì nó phát ra bao nhiu ampe điện.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
bác hay nhở tính sao ra ampe hay vậy =)) tôi đây xin thỉnh giáo từ xưa giờ tôi toàn đo lên Voltage (địện áp) chứ chưa thấy loại nào mà đo được ampe =)) đừng chém gió trong đây cụ à :104:

tôi thấy bác hơi quá rồi đấy.có vẻ bác có nhiều ý kiến phản bác quá nhỉ? thế bác nghĩ cái thông số kĩ thuật được ghi trên máy phát thường có chữ 60A hay 70A để làm cho đẹp a? cái máy phát nó luôn phát ra điện áp khoảng 13,7v với loại 12v,thế cái tiết chế nó không có tác dụng điều khiển dòng máy phát thì nó điều cái gì hả bác?khi bình no mà ít phụ tải thì nó khiển cho máy phát ra 10v ak? cái máy phát không đo đươc dòng phát thì nó đo được cái gì mà bác bảo người ta chém gió? như cái xe Inova to tướng như thế mà nó dùng cái bình có 45A bé tẹo thì chắc bình nó chết liên tục? đã là thợ kỹ thuật thì phải biết được thế nào là quá chứ,không lẽ cái xe con bé tí nó lắp thêm 10 cái đèn pha nữa chắc mà bác so sánh cái xe 5 tạ chở đến mấy chục tấn? nếu máy phát bình thường và bình điện tốt thì tôi đảm bảo bác có lắp thêm 2 cái đèn pha nữa thì nó vẫn cung cấp đủ điện cho bác chạy chứ đừng nói đến chuyện chết ác quy mà tôi nghe thấy bác phản biện quá nhiều để bảo vệ cái ý kiến của bác.nếu bác muốn phản biện theo cách quá tải máy phát thì bác có thể liệt kê ra trên 1 cái xe con bác có thể lắp thêm những gì để cái xe đó chết bình khi xe nổ máy?nếu bác có thể nêu đủ ra những phụ tải nhiều đến thế thì tôi sẽ nhận lỗi với bác,nhưng lúc đó tôi sẽ chửi cái thằng nào ngu đến lỗi không biết gì mà làm như vậy. còn muốn biết máy phát đó có phát tốt hay không thì khi nổ máy bật hết các phụ tải và đèn pha lên rồi tháo cọc âm ác quy ra,nếu không bị chết máy và đèn vẫn sáng bình thường thì máy phát tốt,còn tháo bình ra mà chết máy thì cần xem lại cái máy phát.
em đang phê tí định vào xem chơi nhưng thấy bác này có những ý kiến phản bác hay quá nên em có tí bức xúc.các bác vào đọc có thấy gì quá thì thông cảm cho em
 

tienpt

Tài xế O-H
tôi thấy bác hơi quá rồi đấy.có vẻ bác có nhiều ý kiến phản bác quá nhỉ? thế bác nghĩ cái thông số kĩ thuật được ghi trên máy phát thường có chữ 60A hay 70A để làm cho đẹp a? cái máy phát nó luôn phát ra điện áp khoảng 13,7v với loại 12v,thế cái tiết chế nó không có tác dụng điều khiển dòng máy phát thì nó điều cái gì hả bác?khi bình no mà ít phụ tải thì nó khiển cho máy phát ra 10v ak? cái máy phát không đo đươc dòng phát thì nó đo được cái gì mà bác bảo người ta chém gió? như cái xe Inova to tướng như thế mà nó dùng cái bình có 45A bé tẹo thì chắc bình nó chết liên tục? đã là thợ kỹ thuật thì phải biết được thế nào là quá chứ,không lẽ cái xe con bé tí nó lắp thêm 10 cái đèn pha nữa chắc mà bác so sánh cái xe 5 tạ chở đến mấy chục tấn? nếu máy phát bình thường và bình điện tốt thì tôi đảm bảo bác có lắp thêm 2 cái đèn pha nữa thì nó vẫn cung cấp đủ điện cho bác chạy chứ đừng nói đến chuyện chết ác quy mà tôi nghe thấy bác phản biện quá nhiều để bảo vệ cái ý kiến của bác.nếu bác muốn phản biện theo cách quá tải máy phát thì bác có thể liệt kê ra trên 1 cái xe con bác có thể lắp thêm những gì để cái xe đó chết bình khi xe nổ máy?nếu bác có thể nêu đủ ra những phụ tải nhiều đến thế thì tôi sẽ nhận lỗi với bác,nhưng lúc đó tôi sẽ chửi cái thằng nào ngu đến lỗi không biết gì mà làm như vậy. còn muốn biết máy phát đó có phát tốt hay không thì khi nổ máy bật hết các phụ tải và đèn pha lên rồi tháo cọc âm ác quy ra,nếu không bị chết máy và đèn vẫn sáng bình thường thì máy phát tốt,còn tháo bình ra mà chết máy thì cần xem lại cái máy phát.
em đang phê tí định vào xem chơi nhưng thấy bác này có những ý kiến phản bác hay quá nên em có tí bức xúc.các bác vào đọc có thấy gì quá thì thông cảm cho em

em không biết bác làm xe gì ... chỉ tuỳ loại xe bác có thể tháo cọc bình ra để coi nó sạc tốt hay không ... riêng hệ thống xe đầu kéo MỸ bác tháo cọc bình của nó ra mà bác coi sạc tốt hay không thì tới giờ em vẩn chưa làm được :d mỗi làn em tháo nó tắt máy dù sạc hay không :-? còn trên thì bác không hiểu ý em ... em toàn thấy đo volt chứ chưa thấy đo được dung lượng ampe nên mới hỏi... còn bình 70 85 150 200 ampe ghi trên bình thì ai mà chẳng thấy nhưng cái đây là tính sao ra được ampe thì em chưa đủ trình độ nên thắc mắc ? mời bác tiếp tục chém tiếp ạ :105:
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
em không biết bác làm xe gì ... chỉ tuỳ loại xe bác có thể tháo cọc bình ra để coi nó sạc tốt hay không ... riêng hệ thống xe đầu kéo MỸ bác tháo cọc bình của nó ra mà bác coi sạc tốt hay không thì tới giờ em vẩn chưa làm được :d mỗi làn em tháo nó tắt máy dù sạc hay không :-? còn trên thì bác không hiểu ý em ... em toàn thấy đo volt chứ chưa thấy đo được dung lượng ampe nên mới hỏi... còn bình 70 85 150 200 ampe ghi trên bình thì ai mà chẳng thấy nhưng cái đây là tính sao ra được ampe thì em chưa đủ trình độ nên thắc mắc ? mời bác tiếp tục chém tiếp ạ :105:
bên em không chuyên về xe đầu kéo mà chỉ làm cho xe con thôi nên những gì về xe tải em không hiểu bằng bác,còn ví dụ là ở xe du lịch thôi.bac đi mua cái đồng hồ ampe ấy là sẽ đo được dòng sạc của bình.còn cái dồng hồ đo vôn chỉ đo được hiệu điện thế thôi ah
 

minhtupxcd

Tài xế O-H
em không biết bác làm xe gì ... chỉ tuỳ loại xe bác có thể tháo cọc bình ra để coi nó sạc tốt hay không ... riêng hệ thống xe đầu kéo MỸ bác tháo cọc bình của nó ra mà bác coi sạc tốt hay không thì tới giờ em vẩn chưa làm được :d mỗi làn em tháo nó tắt máy dù sạc hay không :-? còn trên thì bác không hiểu ý em ... em toàn thấy đo volt chứ chưa thấy đo được dung lượng ampe nên mới hỏi... còn bình 70 85 150 200 ampe ghi trên bình thì ai mà chẳng thấy nhưng cái đây là tính sao ra được ampe thì em chưa đủ trình độ nên thắc mắc ? mời bác tiếp tục chém tiếp ạ :105:
TÔI THẤY ĐỀ TÀI NÀY ;cũng nhieuf người quan tâm nhỉ .bác này sửa điện mà chỉ đo vôn chứ không bao giờ đo ampe thì không biết đồng hồ đo ampe bán cho ai được nhỉ.chỗ tớ ,tớ thấy thợ điện họ đo cả tần số .họ bảo đo tần số để tính toán xem dùng diot có phù hợp không
 

minhtupxcd

Tài xế O-H
em có thặc mác từ nâu em chưa biết muốn các bác chỉ rùm. em muốn hỏi cái máy phát của 1 động cơ xe nhỏ như gez chẳng hặn 1h thì nó phát ra bao nhiu ampe điện.
câu hỏi của bạn làm tôi mất ngủ .tôi thử giải như thế này nhé,không thấy thỏa đángthì đưng nặng lời với tôi nhé :một máy phát ví dụ 1phút nó phát được 12v thì phút thứ 2 nó phát đươc 12*2=24v và 1h thì cứ nhân là ra thôi
:37:
 

tienpt

Tài xế O-H
bên em không chuyên về xe đầu kéo mà chỉ làm cho xe con thôi nên những gì về xe tải em không hiểu bằng bác,còn ví dụ là ở xe du lịch thôi.bac đi mua cái đồng hồ ampe ấy là sẽ đo được dòng sạc của bình.còn cái dồng hồ đo vôn chỉ đo được hiệu điện thế thôi ah

post cái hình đồng hồ đó lên cho em biết đi cụ chứ em toàn đo đồng hồ VOM

này thì trước khi nổ chích vô rồi nổ máy lên thấy lên kim thì sạc chứ chưa thấy ampe bao giờ :D
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
post cái hình đồng hồ đó lên cho em biết đi cụ chứ em toàn đo đồng hồ VOM

này thì trước khi nổ chích vô rồi nổ máy lên thấy lên kim thì sạc chứ chưa thấy ampe bao giờ :D

lạy cụ ah. cụ chạy ra chợ bảo người ta bán cho cái đồng hồ đo cường độ dòng điện rồi bảo người ta hưỡng dẫn sử dụng trước khi dùng luôn cho ah
 

tienpt

Tài xế O-H
lạy cụ ah. cụ chạy ra chợ bảo người ta bán cho cái đồng hồ đo cường độ dòng điện rồi bảo người ta hưỡng dẫn sử dụng trước khi dùng luôn cho ah

thế bác không có hình ảnh cụ thể à ... kẻo mua nhằm nữa thì hỏng :D lạy cụ cho biết tí về thông tin nó với :77:
 

news_tech

Tài xế O-H
Nếu máy phát không đủ công suất thì rõ ràng là bình không chết cũng phải chết còn gì.Như vậy là máy phát hỏng dẫn đến bình hỏng.Mâu thuẫn với ý kiến "ắc quy bị hết điện còn máy phát thì không sao hết" ở đầu topic.
Cái này ở xưởng em có:


Mua từ 2009 ,vẫn mới cứng vì mỗi năm dùng 1 lần.:105::105::105: ,chỉ để lòe khách thôi.Dùng VOM đa dụng mà chính xác hơn nhiều.
Bác mua cái test accu này ở đâu đấy! nhiêu xiền vậy?
 

Buonoi10

Tài xế O-H
Đo dòng điện máy phát dùng ampe kìm ( Lên google mà tra từ khóa ampe kìm). Lưu ý chọn đúng loại đo dòng 1 chiều. Muốn biết máy phát đủ công suất không thì đo như sau:
+ nổ máy và bật hết phụ tải. Muốn đo ở chế độ vòng quay nào thì giữ chân ga ở số vòng quay đó.
+ Dùng ampe kìm 1 chiều đo giá trị của dòng điện và chiều của nó ở dây nối cọc âm ắc quy với mát. Tùy theo chiều dòng điện sẽ biết ắc quy phóng điện ( Máy phát không đủ công suất) hay đang được nạp.
 

ĐẠI SA_1995

Tài xế O-H
vui nhộn hậy cho tham gia tí .trên thị trường có loại đo cả dòng nạp nhưng hỏi là thợ đã có kinh nghiệm thì có mấy ai dùng cái đó đâu
trở lại vấn đề chủ topic nói vậy theo em hiểu thì bật phụ tải bị hết bình ắc quy mà máy phát không sao thì chỉ có thể là đứt dây nguồn nạp vào bình hoặc đứt cầu chì hoặc nhảy át (trường hợp này sẽ bij báo ko nạp)
còn thay máy phát yếu hơn mà vẩn bật phụ tải thì ắc quy không chết mà bị nạp yếu hơn. bình thường nạp 13,2v thì nó sẽ nạp dưới 12v tuỳ theo máy phát yếu hơn nhiều hay ít và phụ tải bật nhều hay ít. nếu máy phát quá yếu là die (mà chết đầu tiên là cầu điốt)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên