Dạ khi tay số để ở D chẳng hạn khi đó các bộ ly hợp, phanh, khớp một chiều tương ứng sẽ làm việc nối truyền động từ bánh tua bin của biến mô với các bánh xe chủ động. Bánh xe không quay thì cánh tua binh không quay được. Khi tốc độ động cơ chậm thì lưu lượng dầu từ bánh bơm chảy sang bánh tua bin ít nên bánh bơm và trục khuỷu động cơ vẫn quay được mà không có lực cản nhiều. Khi tốc động cơ tăng lên, lưu lượng dầu tăng và lực cản tăng khiến bánh bơm và trục khuỷu không quay được dẫn đến chết máy.
Vấn đề này nói chung là lý thuyết thôi ... Em cũng chỉ hiểu được đến thế, mong các cụ thông cảm