Nguyên lý hoạt động của mạch bơm xăng này như sau:
- Khi khóa điện từ Off sang On, có dòng điện từ cực IG của khóa điện tới cuộn dây L1 rơ le
chính EFI, làm cho tiếp điểm rơ le chính đóng.
- Khi khóa điện ở vị trí ST, dòng qua cuộn dây L3 tới tiếp điểm rơ le bơm đóng. Lúc
này có dòng điện từ dương ắc quy tới tiếp điểm rơ le chính tới tiếp điểm rơ le bơm
tới bơm xăng làm cho bơm quay.
- Khi động cơ hoạt động: Khi này cuộn L3 bị ngắt song tín hiệu số vòng quay Ne tới ECU, ECU điều khiển transistor T mở, dòng điện tới cuộn dây L2 làm cho tiếp điểm rơ le bơm tiếp tục đóng và bơm tiếp tục quay.
Tóm lại: Bơm nhiên liệu chỉ quay khi.
- khóa điện ở vị trí ST.
- khóa điện On và có tín hiệu số vòng quay Ne gửi về ECU.
- khóa điện On và cực +B nối với Fp ở đầu kiểm tra.
Cái khoanh đỏ thứ nhất là bình ắc quy.
Cái khoanh đỏ thứ 2 là giắc kiểm tra bơm xăng.
bác có thể giải thích rõ dùm em chỗ: cuộn L3 ngắt song tín hiệu số vòng quay NE tới ECU (e đọc ko hiểu ), khóa điện 0n vs cực +B nối với Fp ở đầu kiểm tra..
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.