Đang tải...

Ford Mời các cụ tư vấn ford everest đời 2009

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hoanmy, 2/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    Hôm nay mình gặp một em foeveresst đời 2009 động cơ 2.5 máy dầu số tự động.báo lỗi p0108 .máy ăn dầu,động cơ chạy không tăng tóc được nhiều.đã kiểm tra điện đóm,hộp ngon,cảm biến ngon.lọc gió đã thay mới. các cụ giúp xem em nó bị chỗ nào và cách khắc phục
     
    Đã được đổ xăng bởi lehuyvu79, khoadongluc, Phạm Vỵ4 tài xế khác.
  2. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    thay xe mới ngon luôn kkkaakakakka.dạo này nhiều gà nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmychxm.
  3. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Bác kiểm tra cho em cái tubo nhé có thể bầu điều áp điều khiển cái van ở đường xả không làm việc làm áp xuất khí nạp qua cao
    Bầu khí điều áp
    [​IMG]
    [​IMG]
    van phía giảm áp phái đường xả
    [​IMG]
    Van này sẽ sẽ mở khji áp suất nạp cao
    bác kiểm tra nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, nhuy08, lehuyvu794 tài xế khác.
  4. garageotominhtri
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    212
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    727 lít xăng
    P0108: Lỗi đồng hồ áp suất (BARO)/ áp suất đường ống nạp: Cao
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, lehuyvu79, DVBDB1 tài xế khác.
  5. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    bác phả lại nói chuẩn đấy bạn tháo tăng áp ra kiểm tra van có bị kẹt không.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  6. lasonf
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,077 lít xăng
    Theo hướng dẫn sửa chữa thì chỉ xe Everest dùng cam đơn mới mô tả về mã P0180, còn động cơ cam kép trên xe số tự động thì có 2 mã P0182 & P0183. Nhưng điểm chung là đều báo lỗi Mạch cảm biến nhiệt độ nhiên liệu. Cảm biến này nằm trên bơm cao áp.
    Vậy cụ thử 1) Kiểm tra giắc, chân giắc phía PCM và phía bơm cao áp. 2) Đo thông & đo ngắn mạch với mát/dương giữa chân 115/170 trên giắc PCM & chân A/B trên giắc cảm biến. 3) Thay thử cảm biến 4) Thay thử PCM.

    Fuel temperature Everest.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi lehuyvu79, huginfiniti, Phạm Vỵ1 tài xế khác.
  7. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    Ba em này của chú là của máy kim cơ.của mình là kim điện nên bộ điều áp được điều khiển bằng điện hỗ trợ chân không.đã kiểm tra em này khi ga cao đóng mở nhịp nhàng.nhưng khi ga nên 3000 vòng thì hiện tượng đường ty ô khí nạp bị thổi phồng to ra,và rất căng.đã điều chỉnh tăng sả sớm cho em nó mà vẫn ko được.còn một chỗ nghi ngờ nữa mai xe về sẽ kiểm tra lại và thông báo với các cụ sau?mà lạ nữa là khi xe đến xưởng thì bình thường ko nổi đèn check ga thoải mái.nhưng chủ xe cứ lấy xe về đi khoảng một ngày là đèn check nổi và ga chỉ dc 2500 vòng phút.nhưng tắt máy đi đề nổ lại ko bị nữa.đi một vài km lại bị.các cụ đoán bệnh giùm nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestlehuyvu79.
  8. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    lỗi này thuộc về mạch cảm biến nhiệt độ nhiên liệu. Sơ đồ và cách kiểm tra như bạn lasonf đã nói.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, lehuyvu79hoanmy .
  9. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    Cảm ơn thầy.nhưng lỗi của em là P0108 lỗi đường khí nạp quá cao thầy ạ.em còn đang nghi ngờ đằng sau em tubor này có một bầu lọc than hoạt tính bị tắc nghẽn,mai em kiểm tra lại xem sao?cảm ơn thày
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, Phạm Vỵphalaidat .
  10. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    cụ chụp cái hình tu bo em xem
    có khi nào tín hiệu điều khiển để giảm áp có vấn đề khiến van không hoạt động ,lên áp xuất tăng cao.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilesthoanmy.
  11. huginfiniti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    131
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    cụ nên tháo bô ra và đục vưt bo lọc hoạt tính đi là ok cụ ah.em dính nhiều con may dầu kiểu dó rùi
     
  12. lasonf
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,077 lít xăng
    Vụ này thế nào rồi cụ chủ, thông tin cho mọi người biết với.
     
  13. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Ktra bộ turbo tăng áp.ktra ống xả xem có bị tắc ko.
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Lỗi P0108 là lỗi tín hiệu của cảm biến áp suất đường nạp bị cao. Có vẻ mâu thuẫn tình trạng máy yếu (nếu áp suất nạp là cao thật)
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilesthoanmy.
  15. namvuong47
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Số km:
    583
    Được đổ xăng:
    175
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,452 lít xăng
    mình cũng nghĩ xe này bị tắc bầu bô. thử tháo pô ra nổ rồi lên ga xem thử nha bạn. nếu ok thì đục bỏ bầu lọc đi nha. than hoạt tính bị tắc rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmy.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Sao lại có than hoạt tính ở ống xả được các bác nhỉ? Có sự nhầm lẫn gì chăng!
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, mobilest, hoanmy1 tài xế khác.
  17. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Có chỗ gọi là than hoạt tính hay còn gọi là bộ súc tác khí thải nằm trên đường ống xả. Bạn chủ thớt xem lại đường ống hơi cao su và ống sắt có bị kẹt và van điện xả tupo có vấn đề gì không.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilesthoanmy.
  18. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    Cứ tưởng giao xe ngon lành nhưng giờ em nó lại bị lại sau 3 ngày .Báo cáo các cụ mấy nay bận quá,và cũng đang theo dõi bệnh cho em nó nên chưa nên chốt hạ cùng các cụ dc.các cụ lượng thứ.bô đã kiểm tra,nó thông suốt ko có bất kỳ bầu lọc nào cả,có thể trước đó dã bị vứt bỏ?khi máy bị báo đèn check thì ko tua máy nên được 2500prm,tốc độ chỉ dạt 5>60km/h cứ thỉnh thoảng em nó mới bị,tất cả từ tubor đến lọc gió,két làm mát tubor đến bộ tuần hoàn khí đã vệ sinh hết.thay tất cả cảm biến mới em nó chỉ đi được một ,hai ngày thì lại bị lại.mà khi bị như thế thì nhìn ,sờ vào ống hút khi ga nên 2000 vp căng đét,dù mở xả cho tubor ko có chân ko?nhưng xóa lỗi đi thì em nó lại bình thường,dù đóng mở cho tubor nên xuống bình thường các cụ ạ?Em đang chưa có phương án giải quyết dứt điểm cho nó được mong các cụ chỉ giáo thêm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidatmobilest.
  19. lasonf
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,077 lít xăng
    Cụ thử như gợi ý của em ở trên xem. Thêm một thông tin là xe Everest chưa bao giờ có bầu trung hòa khí xả cả (Catalyst Converter).
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  20. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Nếu là mã p0108 thì lỗi mô tả dưới đây.
    Nó là tín hiệu vào (điện áp đầu vào) mạch cảm biến áp suất tuyệt đối đường ống nạp cao chứ không phải áp suất đường ống nạp quá cao.

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidatmobilest.

Chia sẻ trang này