Nghề sửa chữa ô tô trong tương lai?

anhbinhpro
Bình luận: 397Lượt xem: 48,988

Xe Đạp

Tài xế O-H
Sau khi ra trường em cũng chẳng bik đi đâu để được học nghề nữa, các bác giúp em với. Mà sao em tìm tài liệu về ô tô để tham khảo thì toàn thấy nêu chung chung, ko có tài liệu nào chỉ rõ sửa chữa cụ thể hả mấy bác, vì dụ như caí này hư thì làm sao sửa thế nào ấy.
 

caydantinhyeu89

Tài xế O-H
Sau khi ra trường em cũng chẳng bik đi đâu để được học nghề nữa, các bác giúp em với. Mà sao em tìm tài liệu về ô tô để tham khảo thì toàn thấy nêu chung chung, ko có tài liệu nào chỉ rõ sửa chữa cụ thể hả mấy bác, vì dụ như caí này hư thì làm sao sửa thế nào ấy.
bác cứ làm cái pic rùi xin tài liệu cụ thể của mọi người.Các pro sẵn sàng chia sẻ mà. :D,Cứ đổ xăng cho xe chạy tit' là OK.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
:2: mới sáng nay thôi!

Một anh thợ máy nghi ngờ hư MAF nhưng không dám phán, nhờ em kiểm tra dùm. cái mer c280 đời 2001 ( bị hư MAF sensor nhưng không báo đèn check ) triệu chứng thì các bác làm nghề biết rồi đấy.
Em đến kiểm tra và phán thẳng hỏng rồi. Sau đó em nhận được vài lời cảm ơn của anh em trong nghề ( còn giá thì anh thợ máy hét với chủ xe thôi ).
Không hiểu mình học hỏi biết nhiều để làm gì nhỉ !? - Chắc là để giúp nhau thôi các bác nhĩ :D
Nhưng ý kiến của em nói ra cho các bác không phải làm mất ý trí của các bác mà muốn cho các bác biết để sau này rút ra nhiều kinh nghiệm khi ra đời và làm việc mấy tay thợ máy phải nói chính xác là chuyên tháo ra lắp vào như câu nói chuyền miệng : Làm nghề thợ máy tháo ra lắp vào, còn nghề thợ điện tính tiền như tiên...( kaka ngày xưa và ngay cả ngày nay cũng thế các anh thợ điện thường báo hư relay, hỏng ic, chết hộp... nhưng thật sự nó chỉ đức dây hay đức cầu chì là quá lắm...).
Nhưng nói đi phải nói lại nếu làm nghề mà lấy tiền công cao quá thì chủ xe kêu mắc quá hay khi ra hóa đơn không có ghi công vào được nên đành phải nói thay cái này thay cái kia để đội giá thành lên gấp x lần...
- 1 cái hộp chết vài con transistor hay vài con ic nhưng đâu phải ai cũng biết điều đó ( những người có học, họ biết được có khi rất đơn giãn. Mà khi đơn giãn thì làm sao tính tiền đây!? ) Có người biết cách chém đẹp. còn đối với các bạn SV thì khi làm được là cảm thấy vui mừng rồi tiền bạc làm gì, anh chị cứ cho em tiền ăn cơm hay cà fe là được!?
- Nhớ ngày nào đó cái nghề sửa điện thoại di động nó hót đến nổi nơi đâu củng có trung tâm dạy sửa chữa ĐTDĐ nhanh cả. ( nhưng sau khi học xong các khóa các học viên về mở tiệm vốn cũng không nhiều, chỉ cần mua vài món đồ từ TQ treo lên là tha hồ mở tiệm... rồi tình hình thế nào thì các bác hiểu rồi đấy... hiện nay em chỉ thấy các tiệm sửa chữa ĐTDĐ toàn bán Sim card là chính, còn sửa chữa thì ....). ở quê em, em thấy có rất nhiều tiềm ĐTDĐ niếu điếm hết chắc cũng hơn 10x nhưng cửa đóng theng cài thì hết 1/2 còn lại chủ yếu bán sim card và điện thoại cũ. ( các đại gia như Thới Giới Di Động... mở ra như nấm )... kakaka.

Còn riêng lãnh vực ô tô còn sôi nổi hơn các chủ đầu tư đua nhau sang lắp mở Trung tâm bảo dưỡng, garage.... nhưng họ có thật sự nghĩ đến chất lượng của dịch vụ mà họ đầu tư không!? hay thấy nó hót là đầu tư vào...
:d :D :D từ từ bàn luận tiếp nhé! ném đá vào đi...

Bác này nói làm em suýt khóc, nhất là ở đoạn đầu ạ! Bác yêu nghề, và hiểu nghề nhỉ

---------- Post added at 07:25 PM ---------- Previous post was at 07:03 PM ----------

em sv năm 2 đây, em cũng mún ra mấy gara học hỏi kiếm kinh nghiệm, nhưng cuộc sống cạnh tranh thật, chổ nhận cho vào phụ việc, nhưng mấy thầy mấy thợ thì k chỉ, giấu nghề ko thôi. Còn chổ thì k nhận, vì SV cũng phức tạp lắm. Mà cho em hỏi Nước ta đã thất bại trong việc sản xuất xe là sao thế ạ.??
Thú thật với bác, em tự học, không làm thợ phụ ngày nào cả. Em thề!

---------- Post added at 07:28 PM ---------- Previous post was at 07:25 PM ----------

Sau khi ra trường em cũng chẳng bik đi đâu để được học nghề nữa, các bác giúp em với. Mà sao em tìm tài liệu về ô tô để tham khảo thì toàn thấy nêu chung chung, ko có tài liệu nào chỉ rõ sửa chữa cụ thể hả mấy bác, vì dụ như caí này hư thì làm sao sửa thế nào ấy.

Lúc ở trường đã là học nghề rồi bác ạ! Bác cần xem lại tư tưởng ngay
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Topic rất hay, bộc bạch tất cả những suy nghĩ của AE. Nhưng còn những lời bộc bạch hơi hạn hẹp và bi quan về ngành này hiện nay. Các Bạn rất chân thành, cởi mở và rất đoàn kết để nói lên tiếng nói chung của cốt lõi việc định hướng cho nghề tương lai. Mình mong rằng những comment sau cùng sẽ là những comment đúc kết lại được những ưu, cũng như nhược điểm công việc của Mình đang theo để từ đó chuyển từ nhược sang ưu làm lợi thế cho Mình nói riêng, cho AE đang theo ngành này nói chung.
Thân
 

hondacuper

Tài xế O-H
làm nghề này mà làm thợ thì chỉ làm giầu cho chủ thôi, còn mình muốn giầu thì phải cố gắng vươn lên mà làm chủ, đây là em nói thật nếu động đến bác nào thì thông cảm cho em nhé.
 

bungati2012

Tài xế O-H
thực ra hoc sửa oto cũng không phải là khó
nhiều người học trong trường ra chưa chắc đã phải là giỏi.
giỏi hay không là do mình hết.
người tar bảo " không thầy đố mày làm lên" là không bao giờ sai cả.kể cả không cần học trong trường cũng vẫn giỏi .nhưng vẫn phải có thầy dậy.thầy ở đây chính là những người thợ có kinh ngiệm.cùng với đó là phải tự đọc thêm sách vở để hiểu nguyên lý chung nhất.
trên thực tế không phải thợ nào cũng muốn dấu nghề mà chẳng qua là họ không muốn dạy cho những ke lười và không biết điều mà thôi.
không biết điều không phải là không chịu mời thầy đi uống nước , ăn cơm hay..... mà là trong cách ứng sử,tinh thần trong công việc làm sao phải để người muốn dạy mình thấy mình là người ham học hỏi,yêu nghề thì họ sẽ sãn sàng chỉ dậy

còn nói về nghề sửa xe trong tương lai thì nói thẳng thừng ra là nếu không có máy móc hỗ trợ thì dù giỏi đến đâu cũng gần như bó tay.và chỉ sửa xe đạp
 

Duyleauto

Tài xế O-H
Sau một thời gian làm nghề quản lý garage e thấy nói chung sửa chữa cũng không khó lắm cái chính là làm sao nghề này nó ra tiền thì .. lại là một vấn đề lớn .. :2:

Bởi người ta mới nói là cờ tới tay ai người đấy phất đấy bác ah. Đâu phải muốn cũng được? Nghề ô tô có muôn vàn người với đủ cấp độ ở lính vực sữa chữa. Nhưng không nhất thiết ai học ra trường cũng đều khư khư cái ngành sữa chữa. Cuộc đời đưa đẩy là chính đấy các bác ah.
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Mấy Anh cho em hỏi, vậy với sinh viên cao đẳng hoặc đại học ngành ô tô vừa tốt nghiệp ra trường mà xin việc ở các đại lý ô tô hoặc gara thì thu nhập một tháng bây giờ khoảng bao nhiêu ạ? Em nghe nói ngành ô tô này mặt bằng lương thấp so với các ngành khác, không biết có phải như thế không nhỉ?
 
F

fcx_clarity

Khách
Theo nhận định của nhiều người ,nghề sửa chữa ôtô là nghề của tương lai,.Vậy mấy bác trong nghề thì thấy sao ?


@anhbinhpro: Bác có quan hệ gì với cái gara trong ảnh thế? Em biết tên của cái ông đang lúi húi trong ảnh đấy :10:
 

otoxuanhung

Tài xế O-H
e cũng ủng hộ ý tưởng của 3 bác alibabon va anhbinhpro, mecidec.e xin là người thứ 4,nhưng cho e hỏi các bác dang sinh sống và làm việc ở đâu vậy?có gì alo cho e nhe pont e nè 0934619607 e ơ hà nội
 

hobbit90

Tài xế O-H
Nghề gì cũng cần có cái duyên của nó các bác ạ. Từ kinh doanh, sửa chữa hay gì đi nữa mà cứ có duyên với nghề thì không sớm thì muộn cũng phất phần phật. :)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên