Santafe nhảy cam cần giúp!

vungocton999
Bình luận: 21Lượt xem: 5,254

vungocton999

Tài xế O-H
Thưa các bác, chuyện là thế này.
Em có nhận đại tu máy của xe Santafe máy dầu 2008, nguyên nhân là do bộ hơi kém.
Bên em tiến hành đại tu xong đã thay thế ( dầu máy, lọc dầu, lọc nhiên liệu, pittong, xecmang, gioăng phớt, dây cam, bi tăng cam, đóng lại lòng). Kết quả đạt yêu cầu. Khách đi được 2 hôm thì phát hiện chảy dầu máy khu vực cổ cam gần puli trục cam, anh em đã tháo ra và bôi keo cẩn thận -> nổ máy thử gần 1h, ok giao khách. Khách đi được 1 ngày thì gọi điện" em ơi sao máy anh có tiếng kêu to lắm". Tôi bảo khách sáng mai quay lại gara để kiểm tra, nhưng sáng hôm sau nổ máy ông khách lại không thấy kêu nữa nên không qua gara, đên tầm trưa thì gọi điện bảo em ơi cho cứu hộ đưa xe anh về,em nghe mà đau cả tim. Khi kéo xe về kiểm tra thì thấy nhảy 3 mắt cam, các cổ cam bị mòn xước.
Qua kiểm tra anh em cũng đưa ra nhiều nguyên nhân:
1.Nhảy cam
+ Dầu máy chảy vào dây cam, dẫn đến nhảy cam
+ Do người lắp
+ Do tăng cam không đảm bảo chất lượng
+ Gẫy cò, trục cam bị ghì nên nhẩy cam
2. Xước cổ cam
+ Do khi bị nhẩy cam, đã bị gãy cò, làm cho dầu từ con đội thủy lực ra nhiều làm mất áp dầu dẫn đến không đủ áp dầu bôi trơn cho cổ cam.

Tuy nhiên cũng chưa đưa ra đươch nguyên nhân chính xác. Anh em tiến hành thay cò, gia công lại cổ cam (chất lượng gia công chưa ưng ý cho lắm) và tiến hành lắp lại( dùng lại bi tăng cam nguyên bản của xe). Lắp đặt xong vẫn còn tiếng kêu, nhưng cũng chẳng biết làm thế nào đành giao xe cho khách. Khách đi khoảng 1tuần lại gọi điện 'em ơi, máy yếu quá, đạp ga mãi mà không lên" Nghe điện thoại mà không biết nói gì nữa, đưa xe về kiểm tra thì thấy lọt hơi quá nhiều, đo áp suất nén thì thấy máy 1 thấp hơn hẳn " không hiểu sao đây" lần trước đã kiểm tra xupap kĩ lắm rồi. Táo bạo đưa ra quyết định hạ máy lần nữa, tháo ra thì thấy máy số 1 bị nứt xilanh. Nguyên nhân?
Đành phải bắt đền bọn đóng lòng vậy.
Khách hàng quyết định " thay mặt máy mới, anh trả tiền" vừa mừng vừa lo.
Lần này em cho thay hết cò, xupap, con đội thủy lực, bơm nhớt, mặt máy.
Lắp lại xong, máy vẫn kêu. Tháo nắp giàn cò thì phát hiện lắp sai chiều đòn gánh xupap ( động cơ này có 4 cò dài, 4 cò ngắn, mỗi cò có nhiện vụ đóng mở 2 xupap, 1 máy có 4 xupap)Khi lắp lại chiều đòn gánh xupap thì máy nổ êm hơn. Anh em đang chuẩn bị chạy thử thì 1 tiếng kêu" Pịc" toi rồi các bác, chắc lại nhảy cam rồi.
Kiểm tra thì phát hiện chốt cavet trục cơ tuột ra ngoài -> không dẫn động được dây cam. Nguyên nhân là do ông thợ lúc tháo để đặt lại đòn gánh lắp không cẩn thận để tuột chốt ra ngoài, nổ lâu, bulong đầu trục cơ không đủ sức giữ puli nên bị trượt. Lại tiến hành đặt lại cam, tháo cổ cam thì lại bị xước ( cổ gần puli trục cam), lại phải lấy giấy ráp mài. Lắp hoàn thành xong thì máy kêu như ban đầu. chán nản lại giao xe cho khách, đi được đúng 3 ngày, khách lại gọi điện" cho cứu hộ xe anh về"
Kiểm tra lại thấy lại bi nhẩy cam, cổ cam số 1 và 4 bị xước( bị thêm cổ số 4). Đau đầu quá các bác,các cao thủ giúp em với. Tại sao lại bị nhảycam 2 lần vậy, tại sao bị xước cổ cam.Đã thay bơm dầu mới rồi, vấn đề là khi mới nổ thì êm, nổ được khoảng 10' lại kêu to.
quan trọng là các bác tìm giúp em nguyên nhân nhẩy cam và xước cổ cam. Em xin cam ơn. Ngày mai anh em tiến hành lắp lại các bác ợ, lại cho gia công lại cái mặt máy không thì chết tiền, lần trước khách chịu cho rồi, lần này móc tiền túi thôi. huhu
 

mr.anhtai

Tài xế O-H
không biết xe bác giống con nubira II hôm bữa em làm không? nhưng lần đó em thay hết 3 cái bơm dầu bãi + hãng ! nhưng máy vẩn yếu cam cò bị sước em thay cái thứ 4 mới ok và thay lại con độ và trục cam mới hết con đó bọn em làm máy hết 4 lần mất gần cả 40 củ bác bị thế còn ít. bác thử thay lại bơm dầu + trục cam con đội vệ sinh lại xem. đó là ý kiến của em
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
em nghĩ bác phải thay cả trục cam nữa, em nghĩ có thể trục cam bị cong(tất nhiên phải đo kiểm mới xác định được)

---------- Post added at 11:03 PM ---------- Previous post was at 11:01 PM ----------

cũng do các bác lắp sơ suất nhiều quá nên phá hỏng các chi tiết
 

PNTQ

Tài xế O-H
con máy đó có trục đối trọng không cụ tôn? nguyên nhân dẫn đến việc cổ trục cam bị xước là do thiếu dầu bôi trơn, còn nhảy mắt cam là do bị bó trục thì moi bị nhảy cam chứ. mà con máy này nó tăng cam kiểu gì cụ tôn ?
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
con máy đó có trục đối trọng không cụ tôn? nguyên nhân dẫn đến việc cổ trục cam bị xước là do thiếu dầu bôi trơn, còn nhảy mắt cam là do bị bó trục thì moi bị nhảy cam chứ. mà con máy này nó tăng cam kiểu gì cụ tôn ?
Con này máy D2.0 hình như dùng đai cam và tăng cam bằng bi tì tự động thì phải.
Theo ngu kiến của em bác kiểm tra lại áp bơm dầu và kiểm tra lại độ chính xác của trục cam.Bơm mới thì bơm mới ,tầm này thì đếch tin được.:35::35::35:
Nhưng sao bác không trực tiếp giám sát ,để lắp sơ xuất mấy lần từ cò đến cavet trục cơ.Lần này bác cùng làm với anh em xem nhé.
 

samson_auto

Tài xế O-H
E xin có tí ý kiến:
- khi xe mới nổ thì máy e, nổ được một lúc sau thì mới sinh ra tiếng gõ; cỗ cam bị xước do bôi trơn kém. vấn đề này ta có thể kiểm tra xem áp suất dầu lúc máy mới nổ và sau khi nổ được một lúc.
- con đội thủy lực nó tự động điều chỉnh khe hở nhiệt, vậy trong quá trình hoạt động con đội có hoạt động ổn định không. chẳng hặn vì 1 lý do nào đó mà nó mất khả năng điều chỉnh thì rất có thể nó làm xupap chạm vào pittong, ta có thể kiểm tra vì bác cũng đã tháo nắp máy ra rồi.
- xy lanh bị nứt e nghĩ là do thợ đóng nòng gia công bị lỏng nòng nên mới gây ra nứt.
 

vungocton999

Tài xế O-H
Thanks: pntq, kiaservice, samson
Ý kiến của bác PNTQ đúng với kết luận của bên em.
Con này có trục cân bằng, đã thay mặt máy, trục cam, con đội thủy lực, cò, xupap, bơm dầu luôn.
Vấn đề là tìm ra nguyên nhân thiếu dầu lên mặt máy. Mặt máy cũ và mới đều bị xước do đó không phải lỗi phụ tùng.
Lòng xilanh nứt do bọn đóng lòng-> ok. Máy bên em KTV khẳng định vệ sinh rất kĩ, em không tin nên tự tay làm lại 1 lần nữa. Sáng nay bên em cho lắp lại, không biết kết quả sao đây
 

PNTQ

Tài xế O-H
Thanks: pntq, kiaservice, samson
Ý kiến của bác PNTQ đúng với kết luận của bên em.
Con này có trục cân bằng, đã thay mặt máy, trục cam, con đội thủy lực, cò, xupap, bơm dầu luôn.
Vấn đề là tìm ra nguyên nhân thiếu dầu lên mặt máy. Mặt máy cũ và mới đều bị xước do đó không phải lỗi phụ tùng.
Lòng xilanh nứt do bọn đóng lòng-> ok. Máy bên em KTV khẳng định vệ sinh rất kĩ, em không tin nên tự tay làm lại 1 lần nữa. Sáng nay bên em cho lắp lại, không biết kết quả sao đây

cụ tôn nên xem lại bạc của cái trục đối trọng nhé nếu nó bị lỏng cổ bạc của 2 trục đố trọng thì cụ có sửa đến 10 lần nữa cũng vẫn bị như vậy !
 

thohaui

Tài xế O-H
Vấn đề ở đây là thiếu dầu bôi trơn lên nắp máy. Theo lời bác Tôn thì bơm dầu mới, các lỗ dẫn dầu sạch sẽ, khe hở dầu cam đều ok mà. Bệnh này em đã được nghe thầy giáo em kể một lần rồi các bạc cam cũng bị xước giống hệt bác nhưng đai cam ko bị nhẩy. Thay chán thay chê nguyên nhân về sau là cái gioăng quy lát có lỗ của đường dầu hơi bé hơn lỗ trên thân và nắp máy:)):)):)) lúc chạy thử thì ok nhưng khi chạy có tải là cháy bạc.
 

mr.anhtai

Tài xế O-H
các bác đừng ỷ vào mình thay đồ mới vì chất lượng sản xuất bây giờ khiến a e kỹ thuật hoài nghi lắm. giống như mấy bữa em thay bơm dầu mới thay đi thay lại áp xuất vẩn không đủ thay tới cái thứ 4 mới được . còn lịc nhiên liệu cũng vậy lọc mới tanh lắp vào chạy 1 hồi không nổ hoặc nổ dật khiến em hoài nghi phụ tùng bay giờ không đảm bao như hồi liên xô nữa bữa nay tính kinh tế là chính. cụ nên kiểm tra kỹ lại và đo đặc lại tất cả đó là ý kiến ngu của em
 

ninhtinh

Tài xế O-H
cụ tôn vất vả quá , theo em nghĩ cụ kiểm tra lại dây cam nhé , số răng như nhau nhưng chưa chắc đã đúng ,còn phụ thuộc vào răng cao hay thấp ,thưa hay sít nữa nhé . em bị một lần rùi đấy nó không nhẩy luôn đâu lúc nào nó thích thì nó nhẩy. bình thường đúng của nó nhé em thề luôn cụ có bị bó cứng trục cam nó cũng ko nhẩy đâu, chỉ có đứt phừn phựt luôn thui, ma gaagarrang ti nó mà nhẩy thì em khẳng nhiều là do dây cam. chúc cụ may mắn:lx:lx:lx:102::102:
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
ĐỘng cơ đó dùng con đội thủy lực và căng đai tự động đúng không bác? Nếu vạy thị theo em dây cam của bác bị nhảy nên xem lại chỗ áp suất dầu bôi trơn trước xem tn đã. Em thấy sau khi đại tu đc xong thì phải tháo vòi phun đề máy chạy không để kiểm tra cũng như cho dầu bôi trơn lên các chi tiết. Sau khi HT bôi trơn chắc ăn đã mới lắp vòi phun để cho nổ máy. Mà còn chuyện tiếng gõ thì bác kiểm tra đường dầu bôi trơn từ dưới mặt máy đi lên vào con đội xem có bị tắc con nào không và nên thay con đội mới.
 

hecauto86

Tài xế O-H
em chỉ sợ mấy bố lúc làm xilanh cho mình không chiu thổi phoi khi phay nên hay lẫn vào đường dầu máy,mình không vệ sinh cho kĩ lúc mình lắp giáp vào nó làm tắc đường dầu trong hệ thông.
 

MyPower

Tài xế O-H
Các cụ cứ sợ bơm dầu có vấn đề. Cái này thì chỉ cần bảo lái xe để ý đèn báo là biết ngay. Không thì đo áp suất lúc bắt đầu cảm thấy sự cố.
- Theo em thì trục cam có vấn đề. Với xe bị nhảy cam mà có hệu quả như của cụ thì phải kiểm tra trục cam xem có cong vênh không?
- Cụ cũng nên lắp trục cam vào khi chưa lắp xupap rồi quay thử xem có bị bó không? Chỗ em cũng bị vài con nhảy cam. Lắp thử trục cam quay thử phải vận nội công mới quay được. Em nhớ đã phải cạo bạc cam mất gần 2 ngày cho 1 con xe.
 

dkauto_ql

Tài xế O-H
mình nghĩ xe bạn có vấn đề ở mặt máy rồi . mặt máy bị cong vênh xẽ làm bó trục cam . khi đó giữa trục cam và ổ đỡ không có khe hở nên dầu không thể vào để bôi trơn . nên dẫn đến hiện tượng cháy bạc và bị nhảy cam . vấn đề này mình gặp khá nhiều rồi nhưng chỉ cần rà kĩ ổ đỡ trục cam là ok thôi bác. chúc bác may mắn và đắt khách.
 

8lark

Tài xế O-H
không biết bác ấy bắt pan sao rùi nhỉ?? theo lời kể của chủ thớt thì hình như thợ này chỉ biết ráp vào cho đủ số lượng tháo ra thì phải? :dl:dl:dl:dl:dl:dl
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên