Bàn về cách xiết bulong quy lát

chatdv
Bình luận: 60Lượt xem: 19,716

thaioto

Tài xế O-H
thợ máy họ làm theo kinh nghiệm của họ. cái gọi là nhẹ tay, vừa tay và nặng tay. .cần lực nhiều lúc họ chỉnh k dc.
 

VHThanh

Tài xế O-H
Em vẫn chưa hiểu rõ ý bác nói, Việc xiết thêm là quy định kỹ thuật, nó phải có cơ sở gì chứ, căn cứ vào đâu mới làm vậy được. Chứ cứ quy định là phải làm theo, kiến người ta khó hiểu, tò mò. Ví như xiết thêm đó để nhằm tinh chỉnh lực, tinh chỉnh độ dãn của các con bulong, đảm bảo lực phân bổ đều chẳng hạn.
Theo em tìm hiểu thì do hệ số ma sát trên ren mỗi con khác nhau. Và bước siết cuối chủ ý có thể để bù lực ma sát gây nên trên mỗi con ốc . Vd khi để siết con ốc vào thêm 0,25 mm thì cần thêm 90° đối với ren 1 mm.nhưng trên 2 con cũng ren 1 mm khác nhau thì có thể con này cần 10Nm nhưng con kia ren chặt hơn nên phải cần đến 15Nm mới đủ để siết nó vào 0,25mm chẳng hạn. Nhưng nếu siết thêm 90° thì con nào cũng vào đều 0,25 mm. Đọc thì thấy văn vẻ nhưng thật ra em chém bừa đấy, các cụ đừng có ném em
 

quachvancuong

Tài xế O-H
Cái lúc siết thêm đó thì lực căng trên con ốc gần như không tăng nữa, mà con ốc đã bị dãn ra rồi. Lúc này thì con ốc sẽ không bị lỏng nữa
cháu thấy đó là một quá trình đó chứ. hai mặt cùng phẳng xiết đều là ok đủ lực là ăn luôn. còn siết thêm có tăng lực không còn phải đo ko ai dám chắc vì nó đang trong phần đàn hồi chưa tới điểm biến dạng và phá hủy. người ta nghĩ ra cân lực để ai cũng làm được , tránh độc quyền siêt mặt máy. nhà cháu ngu ý tí
 

MDRco

Tài xế O-H
Xiết nắp máy cần phải có quy trình các bác cần xem tài liệu của nhà sản xuất để có kết quả tối ưu nhất
 

theanh_79

Tài xế O-H
Việc xiết nắp quy lát theo hướng dẫn kỹ thuật thì phải canh bằng cần xiết lực tuy nhiên không phải là người thợ nào cũng đầu tư (hay tham khảo tài liệu NSX thông số) qua đó việc xiết đa phần là dựa vào cảm giác &kinh nghiệm của người thợ.Ngoài việc dùng tay bắt cho chạy hết răng, sau đó xiết theo thứ tự đối xứng- đường chéo.Mấu chốt đó là không được phép xiết chặt tức thì mà phải luân chuyển để dàn đều lực tránh để kênh (nặng hơn sẽ biến dạng mặt quy lát).Trong khi đã xiết chặt (vừa tới) người thợ sẽ có động tác nhích 1 lực vừa phải vào cần để tuýp nhích thêm 1 chút đủ lực tì ép xuống joang quy lat (thường joang quy lat sẽ là joang chịu lực chịu nhiệt nên hay có thành phần là kim loại mềm{đồng})Nên lực xiết ép các hình khối dàn hơi có thể yên tâm về lực để làm tăng độ kìn
 

trongite

Tài xế O-H
Theo em. Không thể so sánh giữa kinh nghiệm với tiêu chuẩn kỹ thuật được. Kinh nghiệm thường được trả giá= tiền mặt. Cứ theo tài liệu sửa chữa của động cơ, hay xe đó mà làm.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên