Theo em tìm hiểu thì do hệ số ma sát trên ren mỗi con khác nhau. Và bước siết cuối chủ ý có thể để bù lực ma sát gây nên trên mỗi con ốc . Vd khi để siết con ốc vào thêm 0,25 mm thì cần thêm 90° đối với ren 1 mm.nhưng trên 2 con cũng ren 1 mm khác nhau thì có thể con này cần 10Nm nhưng con kia ren chặt hơn nên phải cần đến 15Nm mới đủ để siết nó vào 0,25mm chẳng hạn. Nhưng nếu siết thêm 90° thì con nào cũng vào đều 0,25 mm. Đọc thì thấy văn vẻ nhưng thật ra em chém bừa đấy, các cụ đừng có ném emEm vẫn chưa hiểu rõ ý bác nói, Việc xiết thêm là quy định kỹ thuật, nó phải có cơ sở gì chứ, căn cứ vào đâu mới làm vậy được. Chứ cứ quy định là phải làm theo, kiến người ta khó hiểu, tò mò. Ví như xiết thêm đó để nhằm tinh chỉnh lực, tinh chỉnh độ dãn của các con bulong, đảm bảo lực phân bổ đều chẳng hạn.
cháu thấy đó là một quá trình đó chứ. hai mặt cùng phẳng xiết đều là ok đủ lực là ăn luôn. còn siết thêm có tăng lực không còn phải đo ko ai dám chắc vì nó đang trong phần đàn hồi chưa tới điểm biến dạng và phá hủy. người ta nghĩ ra cân lực để ai cũng làm được , tránh độc quyền siêt mặt máy. nhà cháu ngu ý tíCái lúc siết thêm đó thì lực căng trên con ốc gần như không tăng nữa, mà con ốc đã bị dãn ra rồi. Lúc này thì con ốc sẽ không bị lỏng nữa
Tất nhiên là không chính xác rồiHồi xưa đi học có ông thầy có tài liệu lực siết được tính dựa vào buloong ko biết chính xác ko
Nhìn thế nào hả bác??Em thì nhìn tầm bulong mà siết
Theo Bác... Nếu gặp con xe đời Tống ..không thể tìm được tài liệu sửa chữa nữa thì là buông à???Theo em. Không thể so sánh giữa kinh nghiệm với tiêu chuẩn kỹ thuật được. Kinh nghiệm thường được trả giá= tiền mặt. Cứ theo tài liệu sửa chữa của động cơ, hay xe đó mà làm.
Chắc là nhìn đến tầm thì thôi... (đạt tới cảnh giới cao rồi)..Nhìn thế nào hả bác??
Làm theo kinh nghiệm và chấp nhận chờ trả giá thôi. Nhưng ở đây chúng ta đang bàn về vấn đề "phương pháp" chứ không phải là giải pháp tình thếTheo Bác... Nếu gặp con xe đời Tống ..không thể tìm được tài liệu sửa chữa nữa thì là buông à???
Làm theo kinh nghiệm và chấp nhận chờ trả giá thôi. Nhưng ở đây chúng ta đang bàn về vấn đề "phương pháp" chứ không phải là giải pháp tình thế
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.