Bệnh Nước làm mát vào dầu bôi trơn trên động cơ xe tải

phaocoi
Bình luận: 65Lượt xem: 23,887
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

bao7329

Tài xế O-H
Vấn đề này phải làm thực tế thì mới biết dc .mỗi trường hợp 1 kiểu . không thể nói chính xác dc ..dầu qua nước dc .thì nước cũng qua dầu dc
 

thichhochoi

Tài xế O-H
sao ở bên trên thì ghi là nhớt, dưới thì ghi là dầu làm e k hiểu lắm, theo ý kiến của e. Xe bị thổi gioăng công suất động cơ yếu, tiếng máy nge k giòn còn gì nữa e k nhớ hôm bữa mới nge thằng làm cùng nói. e mới vào ngề nên kinh nghiệm k nhiều.
nhớt máy hay còn gọi là dầu bôi trơn gọi tắc là "dầu". mỗi vùng một cách gọi cụ chiệu khó tìm hiểu thêm cụ à.
 

nguyencuongk5

Tài xế O-H
Theo tôi được biết có 3 vị trí có thể dẫn tới nước làm mát vào dầu bôi trơn.
1. Gioăng nước lắp ở ngoài xy lanh ( đối với xi lanh loại ướt) do máy nóng quá chạy để hết nước hay vì một lí do nào đó gioăng bị cháy bị đứt...
2. Gioăng mặt máy ( gioăng quy láp) nhưng khả năng bị nước làm mát vào dầu bôi trơn rất ít vì khi bị thổi gioăng mặt máy nổ máy sẽ có khí ra ngoài két nước nhẹ thì nước có bọt lăn tăn lặng thì nước trào ra khỏi két nước.
3. Là hỏng mặt máy( khả năng này rất ít) vì trong quá trình sử dụng lâu ngày các đường dẫn nước bị ăn mòn dẫn tới thông với đường dầu bôi trơn.
Kính mong các cụ chém tiếp.
 

baolinh2012

Tài xế O-H
Báo cáo các cụ là e vừa có một cuộc điện thoại của ông bạn hỏi về mấy cái bệnh kì quặc của các e xe tải nặng và chủ đề loanh quanh cũng chỉ có mỗi việc cãi nhau giữa cái bệnh nước vào dầu bôi trơn và dầu bôi trơn vào nước !

E thì được cái cũng may, cũng đã mấy lần dập đầu vào mấy e bị dầu bôi trơn vào nước rồi nhưng khổ lỗi chưa vớ được e tải nào bị nước vào dầu bôi trơn cả đâm ra lại hại lão nghĩ về cái bênh nước vào dầu này.
Về cơ bản thì áp dầu lớn hơn áp nước làm mát lên dầu dễ vào nước hơn thì đơn giản rồi nhưng liệu có khi nào nước máu hơn chảy ngược vào dầu không nhỉ ?? Các bác nào đã từng gặp pan này vào chia sẻ kinh nghiệm với , còn chưa gặp nhưng cơ sở lý luận phân tích tốt cũng nhào vô để a e bớt hại lão chút chút :)
em cũng gặp mấy em nàyrùi.có một vai nguyên nhân :nứt xi lanh,xim nước xilanh hở,gioăng mặt máy hở,bục lốc máy...
 

phutran120

Tài xế O-H
Nếu ở xinh hàn thì là dấu vào nước bác ah vì áp dầu ở đó cao hơn nước
[MERGETIME="1412241140"][/MERGETIME]

Bác gặp trên xe nào thế ?? Nếu thổi căn đồng kim phun thì máy ăn dầu và hơi thừa thổi lên lắp dàn cò nhiêud chứ bác nhỉ ?? Sao nước lại vào được ???
lúc hoạt động thì áp dầu cao hơn, lúc tắt máy thì cái nào cao hơn. 2 thằng qua nhà nhau đc nhé cụ
 

nguyennd

Tài xế O-H
Nếu ở xinh hàn thì là dấu vào nước bác ah vì áp dầu ở đó cao hơn nước
[MERGETIME="1412241140"][/MERGETIME]

Bác gặp trên xe nào thế ?? Nếu thổi căn đồng kim phun thì máy ăn dầu và hơi thừa thổi lên lắp dàn cò nhiêud chứ bác nhỉ ?? Sao nước lại vào được ???

Đồng tiền trên lốc máy chứ không phải kim phun nhé . bị kim phun hở áp thì dầu sẽ qua nhớt hoặc nuớc .

Nước qua nhớt bị có thể là lủng somi pittong hoặc lủng đồng tiền . Lỗi này để thợ máy kiểm tra , chuyện này thợ máy làm ào ào vì nhiều xe bị suốt .
 

hoangthanhhp

Tài xế O-H
Có thêm loại nữa là nước vào đầu máy do hỏng phớt bơm nước. Đó là động cơ Mitsubitsi lắp trên xe tải, model thì quên mất rồi. Bơm nước đó có đường đầu bôi trơn vòng bi chứ không bôi trơn bằng mỡ.
 

GiaGiaHp

Tài xế O-H
Báo cáo các cụ là e vừa có một cuộc điện thoại của ông bạn hỏi về mấy cái bệnh kì quặc của các e xe tải nặng và chủ đề loanh quanh cũng chỉ có mỗi việc cãi nhau giữa cái bệnh nước vào dầu bôi trơn và dầu bôi trơn vào nước !

E thì được cái cũng may, cũng đã mấy lần dập đầu vào mấy e bị dầu bôi trơn vào nước rồi nhưng khổ lỗi chưa vớ được e tải nào bị nước vào dầu bôi trơn cả đâm ra lại hại lão nghĩ về cái bênh nước vào dầu này.
Về cơ bản thì áp dầu lớn hơn áp nước làm mát lên dầu dễ vào nước hơn thì đơn giản rồi nhưng liệu có khi nào nước máu hơn chảy ngược vào dầu không nhỉ ?? Các bác nào đã từng gặp pan này vào chia sẻ kinh nghiệm với , còn chưa gặp nhưng cơ sở lý luận phân tích tốt cũng nhào vô để a e bớt hại lão chút chút :)
cái này cụ phải hạ máy kiểm tra coi e nó thủng ở đâu chứ nói bừa như vậy thì ko đc gì, theo tui thì chắc lỗ khá to nên nc vào dầu
 

HoangSonBmt

Tài xế O-H
Báo cáo các cụ là e vừa có một cuộc điện thoại của ông bạn hỏi về mấy cái bệnh kì quặc của các e xe tải nặng và chủ đề loanh quanh cũng chỉ có mỗi việc cãi nhau giữa cái bệnh nước vào dầu bôi trơn và dầu bôi trơn vào nước !

E thì được cái cũng may, cũng đã mấy lần dập đầu vào mấy e bị dầu bôi trơn vào nước rồi nhưng khổ lỗi chưa vớ được e tải nào bị nước vào dầu bôi trơn cả đâm ra lại hại lão nghĩ về cái bênh nước vào dầu này.
Về cơ bản thì áp dầu lớn hơn áp nước làm mát lên dầu dễ vào nước hơn thì đơn giản rồi nhưng liệu có khi nào nước máu hơn chảy ngược vào dầu không nhỉ ?? Các bác nào đã từng gặp pan này vào chia sẻ kinh nghiệm với , còn chưa gặp nhưng cơ sở lý luận phân tích tốt cũng nhào vô để a e bớt hại lão chút chút :)
dầu vào nước là ở két làm mát nhớt, nước vào nhớt là bị ở nắp máy đó bác.
[MERGETIME="1426301778"][/MERGETIME]
Nếu thổi roăng thì có thêm các triệu chứng gì nữa không bác nhỉ?
xe bị thổi hơi sẽ bị sôi nước bác ah
[MERGETIME="1426301784"][/MERGETIME]
Nếu thổi roăng thì có thêm các triệu chứng gì nữa không bác nhỉ?
xe bị thổi hơi sẽ bị sôi nước bác ah
 

xuandong

Tài xế O-H
Nước vào dầu bôi trơn theo tôi thì chỉ có một vài trường hợp sau:
1. Sinh hàn bị sự cố hỏng hoặc rò rỉ ( đối với loại động cơ có sinh hàn làm mát dầu bôi trơn) đây là trường hợp dễ xảy ra nhất, đặc biệt khi động cơ nóng áp suất nước trong két tăng lên khi ta tắt máy áp suất nhớt nhỏ hơn nó sẽ tràn vào đường nhớt. Và ngược lại khi tăng ga đột ngột nhớt cũng sang két nước làm mát. Đó là bệnh hỏng sinh hàn
2. Siu làm kín ở xilanh bị hỏng ( đối với loại xi lanh không có áo vd Dongfeng 4,5 tấn)
3. Hỏng roang nắp quy lát nhưng trường hợp này cũng rất ít.
Kinh nghiệm còn yếu mong các bác đừng chém...:)
 

Gh0st

Tài xế O-H
theo e thì có các trường hợp sau:
+ nứt quy lát, thổi gioăng quy lát
+ bục sơ mi
+ bục sinh hàn
+ phớt bơm nước bị hỏng
 

Vinh_BaVi

Tài xế O-H
Theo ngu kiến của em thỳ cái bệnh này 80% là do gioăng xơmi thôi
Còn nếu thổi gioăng mặt máy và nứt thành xi lanh thì phải kèm theo bị sôi nước nữa vì xe tải to đa số là xilanh ướt mà
 

quochai1402

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi con xe tai nha e la xe faw doi 2011 gần đây có hiện tượng có váng dầu bôi trơn vào két nước làm mát,mà nó xuất hiện ngày càng nhiều là sao hả các bác
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên