Cách Đặt Cam Trong Động Cơ

myk11022
Bình luận: 75Lượt xem: 27,748

lehuyvu79

Tài xế O-H
ote="y2kvybg, post: 247617, member: 180562"]Tưởng thế nào chứ như vậy có gì khác đâu. Về cơ bản vẫn là đồng bộ trục cơ với trục cam thôi mà. tùy từng động cơ thiết kế thời điểm đánh lửa sớm bao nhiêu thì đặt trước ĐCT bao nhiêu độ. về nguyên lý thì vẫn vậy.[/quote]
Vậy tôi hỏi bạn dựa vào đâu bạn mà bạn biết động cơ thiết kế thời điểm đánh lửa sớm mà đặt trước DCT bao nhiêu độ.
 

y2kvybg

Tài xế O-H
ote="y2kvybg, post: 247617, member: 180562"]Tưởng thế nào chứ như vậy có gì khác đâu. Về cơ bản vẫn là đồng bộ trục cơ với trục cam thôi mà. tùy từng động cơ thiết kế thời điểm đánh lửa sớm bao nhiêu thì đặt trước ĐCT bao nhiêu độ. về nguyên lý thì vẫn vậy.
Vậy tôi hỏi bạn dựa vào đâu bạn mà bạn biết động cơ thiết kế thời điểm đánh lửa sớm mà đặt trước DCT bao nhiêu độ.[/quote]
Đây là đặt cam không dấu nên không thể đòi hỏi chính xác 100%,và thường với ĐC "cổ". các ĐC hiện đại nếu mất dấu thì như thế nào bác hẳn đã biết. Góc đánh lửa sớm cũng không phải là một điểm cố định,thường các ĐC cũ vẫn cho đặt ước lượng rồi khi nổ máy lại chỉnh tiếp.còn lấy thông số ước lượng đó ở đâu thì là ở thông số kỹ thuật của động cơ đó,em không nghĩ là chúng ta có thể làm mà không biết chút gì vê nó.rất nhiều ĐC còn khắc dấu hoặc đánh số rõ ràng trên thân máy phía pulley trục cơ. hiểu biết của em chỉ có vậy mong được chỉ giáo!
 

hoapro

Tài xế O-H
Tốt nhất chủ thớt chưa có kinh nghiệm nhiều thì phải tham khảo thêm tài liệu vì có rất nhiều dòng xe cân chỉnh khác nhau. Về nguyên tắc thì cân cam theo chu kỳ máy nổ và bittong máy 1 nằm ở DCT. Còn các dòng như Mercedes 16 chỗ MB 140 vv lại cân kiểu khác. Bạn nhớ bỏ ít thời gian tham khảo tài liệu thì sẽ làm được thôi chúc thành công nhé.
Merc MB140 cân kiểu khác là như nào vậy cụ.Cụ có thể nói rõ hơn tí dc ko ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cụ quay máy bất kỳ(lấy số 1 làm chuẩn cho dễ) lên ĐCT rồi quay ngược lại một chút khảng 15-20 độ hoặc 90 độ cho dễ,việc này rất quan trọng với động cơ diesel.sau đó cụ quay trục cam và nhìn con đội hoặc xupap hút và xả của máy số 1 khi nào thấy xupap xả đang đóng và đồng thời xupap hút bắt đầu nhúc nhích mở thì cụ dừng lại,(lúc này cam bắt đầu điều khiển thì hút cho động cơ).Quay động cơ cho máy sô 1 lên vị trí ĐCT.tùy vào góc mở sớm của xupap hút từng loại động cơ mà cụ chỉnh cho mở sớm bao nhiêu,tức là piston ở dướ ĐCT bao nhiêu độ.sau đó cụ định vị hai trục lại rồi lắp cơ cấu truyền động(Bánh răng,dây đai hoặc xích).cuối cùng cụ phải quay thử và kiểm tra lại.
em chém vậy có gì sai xinh chỉ giáo.
Cụ tìm được góc đóng, mở của xuppap thì tốt quá. Tuy nhiên, đây là 1 số rất khó xác định trong thực tế, bác giải quyết cách nào. Giả định nhé: hút mở sớm 19 độ, đóng muộn 23 độ; xả mở sớm 22 độ, đóng muộn 18 độ[DOUBLEPOST=1410845716,1410845420][/DOUBLEPOST]
Tưởng thế nào chứ như vậy có gì khác đâu. Về cơ bản vẫn là đồng bộ trục cơ với trục cam thôi mà. tùy từng động cơ thiết kế thời điểm đánh lửa sớm bao nhiêu thì đặt trước ĐCT bao nhiêu độ. về nguyên lý thì vẫn vậy.
Thời điểm đánh lửa đâu có dựa vào trục cam, mà dựa vào trục khuỷu chứ bác
 

toyota corola

Tài xế O-H
Cụ tìm được góc đóng, mở của xuppap thì tốt quá. Tuy nhiên, đây là 1 số rất khó xác định trong thực tế, bác giải quyết cách nào. Giả định nhé: hút mở sớm 19 độ, đóng muộn 23 độ; xả mở sớm 22 độ, đóng muộn 18 độ[DOUBLEPOST=1410845716,1410845420][/DOUBLEPOST]
Thời điểm đánh lửa đâu có dựa vào trục cam, mà dựa vào trục khuỷu chứ bác
Tự nhiên tranh luận mấy cái này. Nhưng nếu chúng ta hiểu bản chất của nó thì cam có dấu hay không dấu đều đặt vậy. bất cứ động cơ nào. Dù kết cấu có thêm hay bớt bánh trung gian chúng ta vẫn pải hiểu là cơ quay 2 vòng thì cam qay 1 vòng. và mình vẫn đặt theo điểm chết bình thường theo song hành thôi. Còn nếu bác bảo 19 độ hay 22 độ thì ta vẫn đặt được mà. Mình chỉ cần quay cam bắt đầu tác động(hút) sau đó quay trục khuỷu lại 22độ so với DCT( Xác định 22 độ thế nào bác sẽ có rất nhiều cách ddos) rồi đặt là xong
 

toyota corola

Tài xế O-H
- Đó là cách xác định điểm chết trên, ai cũng biết
- Còn xác định góc mở, đóng thì thế nào ạ, lấy tiêu chuẩn ở đâu?
Nếu chúng ta không biết góc mở sớm, đóng muộn thì mình chỉ đặt tương đối thôi. nhưng ý của tôi, giả sử có nhiều dấu mà chúng ta không xác định được có thể lấy nó để xem nó đã chuẩn chưa. Còn không dấu mà không biết dduwwocj thông số góc mở thì chúng ta cũng chỉ đặt tương đối thôi.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nếu chúng ta không biết góc mở sớm, đóng muộn thì mình chỉ đặt tương đối thôi. nhưng ý của tôi, giả sử có nhiều dấu mà chúng ta không xác định được có thể lấy nó để xem nó đã chuẩn chưa. Còn không dấu mà không biết dduwwocj thông số góc mở thì chúng ta cũng chỉ đặt tương đối thôi.
Đặt cam là phải đúng, tương đối có nghĩa là sai cam
 

nguoithomay1

Tài xế O-H
đặt cảm không dấu đối với động cơ diezel thì cứ pittong máy số 1 dct và xupap1 ở cuối nén đầu nổ còn xu páp của máy song hành cuối xả đầu hút còn bơm cao áp thì bạn nhìn vòi phun số một rồi dùng cà lê vặn theo chiều quay máy thấy phọt dầu ở đầu bơm số một thì dừng lại áng chừng vị trí đầu phun máy số 1 va đầu phun của máy tiếp theo thứ tự nổ thì lắp vô nhưng đa số các động cơ đều có dấu bạn tháo ra nên để ý không có thì quay máy số 1 dct cuối nén đầu nổ và tự đánh dấu không lại bị giật đấy chúc bạn làm tốt cẩn thận là trên hết bạn ạ
 

dinhtuyet

Tài xế O-H
đặt cảm không dấu đối với động cơ diezel thì cứ pittong máy số 1 dct và xupap1 ở cuối nén đầu nổ còn xu páp của máy song hành cuối xả đầu hút còn bơm cao áp thì bạn nhìn vòi phun số một rồi dùng cà lê vặn theo chiều quay máy thấy phọt dầu ở đầu bơm số một thì dừng lại áng chừng vị trí đầu phun máy số 1 va đầu phun của máy tiếp theo thứ tự nổ thì lắp vô nhưng đa số các động cơ đều có dấu bạn tháo ra nên để ý không có thì quay máy số 1 dct cuối nén đầu nổ và tự đánh dấu không lại bị giật đấy chúc bạn làm tốt cẩn thận là trên hết bạn ạ
Bác thợ máy đặt như vây là rễ nhất rồi em bổ xung là tháo kim phun máy 1 sau do nhìn xúppap máy 4 xả mơ ra đóng lại .xuppap hút chớm đóng Thì may1 lúc đó hai xuppap hút xả cuối nén đầu nổ nhìn dâu kim phun máy 1 chớm dâng đăt banh răng vào la nổ thôi
 

misudat

Tài xế O-H

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên