Cách khắc phục xe PCX, LEAD (125cc), AB (125cc) VN bị rung đầu xe khi tăng ga.

duahau81
Bình luận: 677Lượt xem: 192,481

v2_duong90

Tài xế O-H
Mình mới nhận 1 bộ lò xo của anh duahau81 nên ngày hôm sau gắn liền và mang ra Phạm Văn Đồng thử.
Cảm nhận là êm hơn so với lò xo cũ mình thay bên LP, nhích cái là chạy, rất thích.
- Lò xo cũ : 0-40km/h hơi rần. 50-100km/h êm ru.
- Lò xo bác duahau: 0-40km/h : êm ru, 40-60km/h: hơi hơi rung 1 chút xíu à. 60-100 km/h: êm
Xe lên ga rất nhẹ luôn kéo 30 lên 80 trong 5s mà máy nhẹ không ồn ào.
Cảm ơn bác dưa hấu nhé !
 

duahau81

Tài xế O-H
Mình mới nhận 1 bộ lò xo của anh duahau81 nên ngày hôm sau gắn liền và mang ra Phạm Văn Đồng thử.
Cảm nhận là êm hơn so với lò xo cũ mình thay bên LP, nhích cái là chạy, rất thích.
- Lò xo cũ : 0-40km/h hơi rần. 50-100km/h êm ru.
- Lò xo bác duahau: 0-40km/h : êm ru, 40-60km/h: hơi hơi rung 1 chút xíu à. 60-100 km/h: êm
Xe lên ga rất nhẹ luôn kéo 30 lên 80 trong 5s mà máy nhẹ không ồn ào.
Cảm ơn bác dưa hấu nhé !
Chúc mừng bác, lại thêm 1 người nữa chữa hết bệnh cho con vợ 2 hihi. Phải không vậy trời? Mới gắn xong là ra PVĐ đua liền vậy ông, máu lửa gớm. Thế mới biết thị trường lò xo muôn màu phải không bác Đương? Nhìn chúng giống nhau vậy mà ko phải vậy, quan trọng là loại nguyên liệu họ làm nên sản phẩm đó chứ ko phải nhìn bằng tay sờ bằng mắt thấy giống nhau rồi bảo chúng y chang đc hihi, ko thể đánh giá tất cả qua vẻ bên ngoài được đúng ko bác? Vậy là bác thay lại lò xo torque cho em nó luôn rồi ah? Hi vọng là sau 1 tháng sẽ lại đc nghe bác phản hồi nhé. Thanks bác.
 

duahau81

Tài xế O-H
CẢNH BÁO HÀNG GIẢ
Thân chào các anh em oto-Hui.
Như tiêu đề, vừa rồi mình có đi mua 1 số món phụ tùng về tính dự phòng cho e Lead già ở nhà sắp tới tuổi, thì sau khi hỏi chén bi, cánh quạt và chốt trượt hàng Thái cho em nó, chỗ hàng bảo có và đem ra cho mình xem. Mình như bắt đc vàng khi thấy e nó nhưng sau khi nhìn kỹ sản phẩm thấy ngờ ngợ vì quá nhẹ so với hàng xịn mình đã từng đc cầm, nên mình đã cẩn thận dùng đt để check lại mã sản phẩm trên đó...y như rằng phụ tùng dỏm, viết sai tên phụ tùng, hàng nhìn lem luốc, hộp cứng ngắc...sợ quá trả lại luôn.
Nhân đây xin nhắc các bạn là đừng quá cuồng hàng Thái mà ko kiểm tra kỹ và vội vàng chụp liền nhé, dễ chết lắm, các bác phải kiểm tra kỹ sản phẩm như sau:
1. Màu sắc sản phẩm vỏ hộp thái rất mềm, và có màu vàng nhạt, cầm đầm tay...
2. Tra mã sản phẩm bằng cách dùng google để biết sản phẩm có ghi đúng tên tiếng anh hay ko, vì sản phẩm của Honda cho các thị trường đều ghi tên tiếng anh giống nhau ko có sai khác. VD chén bi của AB, Lead và PCX 125 có mã là 22110-KWN-900 có tên tiếng Anh đúng là "FACE, MOVABLE DRIVE" nhưng hàng dỏm mà hôm qua mình cầm xem lại ghi là DISK CLUTCH...chỉ cần nhiêu đó thôi, mình say goodbye luôn. Vì đa số hàng dỏm là của anh Khựa đưa qua, các anh ấy nghĩ ai cũng dốt tiếng Anh nên anh ấy ghi búa xua...bó tay thật. Vd vài cái mà ảnh thích ghi nhất là Disk clutch, và disk clutch friction...cho bộ ly hợp xe ga cũng như xe số.
Một lần nữa e đưa ra cảnh báo này giúp anh chị em chơi xe muốn mua đúng hàng Thái thật sự thì hãy kiểm tra kỹ càng nguồn gốc xuất xứ để tránh ko bị tiền mất tật mang và chuốc họa vào thân ạ. Thanks anh em đã đọc.:)
 

Xedapom

Tài xế O-H
Thấy diễn đàn bớt xôm tụ nên xin phép các bác cho e ngoài lề 1 chút nha các bác: Báo cáo các bác là vừa rồi e có phá 1 con xe SH lớn 150i đời 2013. E thay bộ lò xo 3 càng của AB cho e nó và sau 1 thời gian thử nghiệm thì e có nhận xét như sau:
Xe êm hơn khi đề-pa, ngọt nước hậu mát nước đề, thả ga trớn như future neo chạy rất sướng, mất hẳn tiếng ò ò khi tăng ga bệnh cố hữu của SH Việt. Ko rung giật khi tăng giảm ga như lò xo zin mà ngược lại ly hợp bám rất êm và đặc biệt ko còn tình trạng cháy chuông như khi đi lò xo zin.
Khuyết điểm: dễ cháy bố thắng do xe ngon quá nên các bác sẽ hay kéo ga và lạng lách nên thắng gấp hihi.
Vài dòng chia sẻ cùng các bác, bác nào có người nhà, người thân, bạn bè đi SH lớn thì chia sẻ cho họ nhé ko chừng họ sẽ hối hận khi gắn á(vì ko biết sớm hơn). Thanks các bác đã đọc ạ.
Đọc được bài của bạn giống như bắt được vàng, đăng ký thành viên ngay để liên hệ mà tới giờ mới xác nhận được mail. Mình đang đi con Sh 125 2015, khi xe đi được 7000km thì bị rung đầu ở dãi tốc độ 0-20km/h, khi qua tốc độ trên thì ngon nhưng xe kêu o o. Mình đã đem vô hãng 3 lần, đến lần 3 thì nó trả lời là bị trược nồi sau và trị không hết, mình hỏi thay nồi hết không thì được trả lời là không. Đành đem về sống tiếp, mình có lên mạng tìm nguyên nhân và khắc phục tạm bằng cách chiêm 1 con long đền ngay khâu nồi trước, kết quả rung đầu giảm 95%, nhưng nồi bị ồn và ga đầu bị rống, có trớn hơn zin. Bài của bạn hay quá, nhưng mình ở tỉnh nên không biết mua lò xo ab thái ở đâu, bạn để lạ mình 1 bộ được không?
 

v2_duong90

Tài xế O-H
Chúc mừng bác, lại thêm 1 người nữa chữa hết bệnh cho con vợ 2 hihi. Phải không vậy trời? Mới gắn xong là ra PVĐ đua liền vậy ông, máu lửa gớm. Thế mới biết thị trường lò xo muôn màu phải không bác Đương? Nhìn chúng giống nhau vậy mà ko phải vậy, quan trọng là loại nguyên liệu họ làm nên sản phẩm đó chứ ko phải nhìn bằng tay sờ bằng mắt thấy giống nhau rồi bảo chúng y chang đc hihi, ko thể đánh giá tất cả qua vẻ bên ngoài được đúng ko bác? Vậy là bác thay lại lò xo torque cho em nó luôn rồi ah? Hi vọng là sau 1 tháng sẽ lại đc nghe bác phản hồi nhé. Thanks bác.

Nhận hàng của bác 9h tối hôm trước là 5h chiều hôm sau đi làm về em ghé qua tiệm kêu nó gắn lò xo liền, kiểm tra nó làm cho chắc ăn. Vô tụi nó cũng vẽ tùm lum nhưng em chỉ nói anh không cần mấy cái đó, thay lò xo cho anh được rồi.
Chạy về đến nhà chưa đã (có 2km) nên tối 9h30 em mang xe ra Phạm Văn Đồng test tiếp. Lúc đầu em chạy tốc độ chậm rồi đến bạo lực, rồi lại chậm. Tốc độ thấp xe êm như mới mua. Cảm giác lên xe nhích là chạy, máy không gầm rú như trước nên em quẩy 100 cây chuối trên giờ luôn. Mấy thằng chạy Ex dí theo mới ghê.
À lúc em còn dùng cái lò xo cũ thì nồi kêu cạch cạch ồn ào nhưng gắn lò xo này nó êm lại hẳn.
P/S: Trước khi liên hệ bác Dưa hấu em có đi kiếm khắp SG từ Ký con ra nhật tảo, thiên nhẫn rồi đến gò vấp nhưng toàn hàng lỏm, có tiệm chụp cả hình lò xo xịn nhưng khi đến mua thì lại đưa đồ lỏm. May mắn gặp bác cứu em không là em cũng bán luôn xe rồi.
 

duahau81

Tài xế O-H
Đọc được bài của bạn giống như bắt được vàng, đăng ký thành viên ngay để liên hệ mà tới giờ mới xác nhận được mail. Mình đang đi con Sh 125 2015, khi xe đi được 7000km thì bị rung đầu ở dãi tốc độ 0-20km/h, khi qua tốc độ trên thì ngon nhưng xe kêu o o. Mình đã đem vô hãng 3 lần, đến lần 3 thì nó trả lời là bị trược nồi sau và trị không hết, mình hỏi thay nồi hết không thì được trả lời là không. Đành đem về sống tiếp, mình có lên mạng tìm nguyên nhân và khắc phục tạm bằng cách chiêm 1 con long đền ngay khâu nồi trước, kết quả rung đầu giảm 95%, nhưng nồi bị ồn và ga đầu bị rống, có trớn hơn zin. Bài của bạn hay quá, nhưng mình ở tỉnh nên không biết mua lò xo ab thái ở đâu, bạn để lạ mình 1 bộ được không?
Mình ko hiểu sao mà Honda VN lại cho ra con SH 125i nữa...cái xác xe thì nặng, tua máy thì lại cao hơn SH 150, tỉ số nén cũng lớn hơn nên máy cũng nhanh nóng và ồn hơn 150i, hơn nữa ổng xài piston chung với Shmode có ắc piston là 13mm ah nên nhanh giũ piston kinh hồn trong khi SH 150 xài ắc piston 14mm. Tóm lại là SH 125i ko đáng tiền bằng con Shmode nữa.
Nhưng thôi lỡ yêu e nó rồi thì chấp nhận thôi. Thay lò xo AB 125 ngay và luôn cho SH 125i chứ còn chần chờ gì nữa bác ơi. Để e inbox cho bác.
 

duahau81

Tài xế O-H
Nhận hàng của bác 9h tối hôm trước là 5h chiều hôm sau đi làm về em ghé qua tiệm kêu nó gắn lò xo liền, kiểm tra nó làm cho chắc ăn. Vô tụi nó cũng vẽ tùm lum nhưng em chỉ nói anh không cần mấy cái đó, thay lò xo cho anh được rồi.
Chạy về đến nhà chưa đã (có 2km) nên tối 9h30 em mang xe ra Phạm Văn Đồng test tiếp. Lúc đầu em chạy tốc độ chậm rồi đến bạo lực, rồi lại chậm. Tốc độ thấp xe êm như mới mua. Cảm giác lên xe nhích là chạy, máy không gầm rú như trước nên em quẩy 100 cây chuối trên giờ luôn. Mấy thằng chạy Ex dí theo mới ghê.
À lúc em còn dùng cái lò xo cũ thì nồi kêu cạch cạch ồn ào nhưng gắn lò xo này nó êm lại hẳn.
P/S: Trước khi liên hệ bác Dưa hấu em có đi kiếm khắp SG từ Ký con ra nhật tảo, thiên nhẫn rồi đến gò vấp nhưng toàn hàng lỏm, có tiệm chụp cả hình lò xo xịn nhưng khi đến mua thì lại đưa đồ lỏm. May mắn gặp bác cứu em không là em cũng bán luôn xe rồi.
Trước mình cũng giống bác...kiếm đc 1 bộ lò xo 3 càng xịn rồi kiếm bộ thứ 2 ko ra toàn bị cho ăn thịt lừa dù đi khắp nơi từ cửa hàng lớn đến tiệm nhỏ chỗ nào cũng hỏi nhưng ai cũng lắc đầu chào thua, ko thì bê ra đống thịt lừa cho mình ăn...nhà giờ còn 1 đống lò xo như bác thấy là vậy đó. Thay vô thay ra riết chán luôn nhưng cũng hên buồn ngủ gặp chiếu manh là thằng bạn nó chuyên làm xe giới thiệu mua hàng luộc. Bởi vậy mình ghét bọn gian thương bán hàng dỏm và bọn thợ "kiến trúc" lắm.
Phạm Văn Đồng chuẩn bị bắn tốc độ phạt nguội đó nha bác Đương với lại nếu có test thì test tầm 7-8g đừng test trễ quá có " thường phục" đánh úp á. Hehe xe ngập nước mà thay có cái lò xo hiệu quả gúm. Ko thay lò xo là lại làm máy ko thì bán xe nữa rồi hehe.
 

Xedapom

Tài xế O-H
Mình ko hiểu sao mà Honda VN lại cho ra con SH 125i nữa...cái xác xe thì nặng, tua máy thì lại cao hơn SH 150, tỉ số nén cũng lớn hơn nên máy cũng nhanh nóng và ồn hơn 150i, hơn nữa ổng xài piston chung với Shmode có ắc piston là 13mm ah nên nhanh giũ piston kinh hồn trong khi SH 150 xài ắc piston 14mm. Tóm lại là SH 125i ko đáng tiền bằng con Shmode nữa.
Nhưng thôi lỡ yêu e nó rồi thì chấp nhận thôi. Thay lò xo AB 125 ngay và luôn cho SH 125i chứ còn chần chờ gì nữa bác ơi. Để e inbox cho bác.
Nói thật chứ cũng muốn choi em 150 luôn, nhưng lương ba cọc ba đồng không biết dến bao giờ, máu quá nên xúc em nó luôn giờ đành chịu, biết sao giờ
 

duahau81

Tài xế O-H
Nói thật chứ cũng muốn choi em 150 luôn, nhưng lương ba cọc ba đồng không biết dến bao giờ, máu quá nên xúc em nó luôn giờ đành chịu, biết sao giờ
Vote cho bác 1 phiếu vì 2 chữ "đam mê"...thực sự mà nói thì SH lớn chỉ đc cái sang chảnh thôi chứ chạy thành phố và đường trường ko ngon bằng SHmod nếu ko cân chỉnh lại 1 chút. Dàn áo thì mỏng te mà gắn với nhau toàn bằng chốt nhựa ai mà đi đường ổ gà ổ voi tí sau 1 tg nó kêu rầm rầm, accu và cầu chì thì lại nằm dưới chân mà đường ngập nước ở VN thì các bác biết rồi đấy...bao cháy nổ và chạm chập luôn, con xe gần cả trăm chai mà toàn là chơi đèn dây tóc ko (trừ SH 2017), bác nào đi đêm mà bật đèn 1 tiếng thôi thì dàn áo chỗ có bóng đèn nóng như điên nhất là chỗ đèn soi biển số, chỉ cần bật công tắc thôi, ko cần bật đèn nó vẫn sáng và hầu như luôn sáng, nên cái đuôi nó nóng muốn biến dạng luôn hic. Đồ thì mắc và thêm nạn làm giá của Honda VN nữa yên tâm luôn...nhưng bù lại e nó đi xa rất sướng các bác ạ, êm đầm mạnh, xuống ổ gà nhỏ nhỏ thì e nó ban hết như đường bằng á, bao rung lắc quăng tay lái khi sụp ổ gà kể cả đụng chó hihi. Ai thích an toàn, sang chảnh và có 1 niềm đam mê đặc biệt với em nó, cộng thêm ko quan tâm xăng cộ cho lắm thì SH lớn thẳng tiến thôi.
 

dungbach274

Tài xế O-H
Đọc một lượt các bài chia sẽ của mấy Bác bước đầu thành công mà thấy vui. E xin góp một số lưu ý :
Khi đem lò xo ra head hay bất cứ đâu, cứ quan sát thật kĩ thợ làm, vì gặp thợ lành tính thì ko nói, nhưng thợ gian và biết công năng của lò xo sẽ thủ tiêu nó trong chớp mắt, hoặc như trường hợp của E, ra head thay lò xo, ông thợ nói để vệ sinh ba càng luôn, mình dặn ổng rửa nước thôi chứ đừng lấy giấy nhám chà nhé anh, ổng đi vô trong rửa thì khi đem ra mình thấy dấu chà bố. . . ( Mấy ông trong head là chuyên có giấy nhám nhuyễn để chà bố cho khách ). Việc chà bố theo mình chỉ có tác dụng khi bố chai nhiều và thật sự hết thuốc chữa thì hãy chà, và thường hay bị nhất ở xe vn, bố thái mình test đủ các kiểu đường rất khó bị. Vì vậy ko nên chà bố. Hoặc có trường hợp trong head hoặc ở tiệm ngoài việc vệ sinh nồi chuông bằng nước . . . thường họ sẽ đem ra sau nhà hoặc xa chỗ mình ngồi, trong tình thế này rất dễ để tráo đồ ... các Bác hãy cẩn thận.
Cái này e xin nhắc lại, lần đầu thay bố, chuông, lò xo --> độ bám rất tốt nên sẽ đi êm trong một vài ngày, nhưng qua khoảng đó xe sẽ có dấu hiệu rung lại ( trường hợp của e ), các Bác đừng nản mà hãy cứ đi một cách bình thường. Vệ sinh nồi nhiều hơn một chút. Sau khoảng 3k km các Bác sẽ thấy thành quả.
Việc gắn lốc nồi: Cài này tưởng không quan trọng nhưng cũng dễ dẫn đến nhiều hệ quả ko hay, Thợ ngoài hay trong head đều hay mắc lỗi này, cái khoen ngăn giữa lốc nồi nếu lắp không đúng dẫn đến lắp ốc vào không được, nhiều ông lắp ko được --> làm biếng , ngu --> đẩy vào cho được --> rách khoen, đứt, gãy . . . --> tạo khoảng trống để nước và bụi vào trong , hay như một lần nói chuyện với a duahau thì cái khoen này còn có công năng là cách điện (cái này nhờ A dauhau giải thích thêm,vì e cũng gà mờ). Vì vậy khi thấy thợ gắn vào thấy nó khựng khựng khó khăn thì các Bác nhắc nó tháo nắp lốc ra chỉnh lại cho ngay cái khoen. Như e là bị một lần phải thay lại cái mới. :confused:

P/s : Viết dài dòng nhưng tóm lại cũng bấy nhiu ý thôi, góp thêm chút kinh nghiệm thực tiễn cho các Bác. Nhớ ra gì viết đó, nếu các Bác có gặp thêm các trường hợp khác thì chia sẽ thêm để mọi ng cùng phòng tránh.

Lượm lặt trên google hình cái khoen để các Bác dễ hình dung:

b.PNG
 

duahau81

Tài xế O-H
Đọc một lượt các bài chia sẽ của mấy Bác bước đầu thành công mà thấy vui. E xin góp một số lưu ý :
Khi đem lò xo ra head hay bất cứ đâu, cứ quan sát thật kĩ thợ làm, vì gặp thợ lành tính thì ko nói, nhưng thợ gian và biết công năng của lò xo sẽ thủ tiêu nó trong chớp mắt, hoặc như trường hợp của E, ra head thay lò xo, ông thợ nói để vệ sinh ba càng luôn, mình dặn ổng rửa nước thôi chứ đừng lấy giấy nhám chà nhé anh, ổng đi vô trong rửa thì khi đem ra mình thấy dấu chà bố. . . ( Mấy ông trong head là chuyên có giấy nhám nhuyễn để chà bố cho khách ). Việc chà bố theo mình chỉ có tác dụng khi bố chai nhiều và thật sự hết thuốc chữa thì hãy chà, và thường hay bị nhất ở xe vn, bố thái mình test đủ các kiểu đường rất khó bị. Vì vậy ko nên chà bố. Hoặc có trường hợp trong head hoặc ở tiệm ngoài việc vệ sinh nồi chuông bằng nước . . . thường họ sẽ đem ra sau nhà hoặc xa chỗ mình ngồi, trong tình thế này rất dễ để tráo đồ ... các Bác hãy cẩn thận.
Cái này e xin nhắc lại, lần đầu thay bố, chuông, lò xo --> độ bám rất tốt nên sẽ đi êm trong một vài ngày, nhưng qua khoảng đó xe sẽ có dấu hiệu rung lại ( trường hợp của e ), các Bác đừng nản mà hãy cứ đi một cách bình thường. Vệ sinh nồi nhiều hơn một chút. Sau khoảng 3k km các Bác sẽ thấy thành quả.
Việc gắn lốc nồi: Cài này tưởng không quan trọng nhưng cũng dễ dẫn đến nhiều hệ quả ko hay, Thợ ngoài hay trong head đều hay mắc lỗi này, cái khoen ngăn giữa lốc nồi nếu lắp không đúng dẫn đến lắp ốc vào không được, nhiều ông lắp ko được --> làm biếng , ngu --> đẩy vào cho được --> rách khoen, đứt, gãy . . . --> tạo khoảng trống để nước và bụi vào trong , hay như một lần nói chuyện với a duahau thì cái khoen này còn có công năng là cách điện (cái này nhờ A dauhau giải thích thêm,vì e cũng gà mờ). Vì vậy khi thấy thợ gắn vào thấy nó khựng khựng khó khăn thì các Bác nhắc nó tháo nắp lốc ra chỉnh lại cho ngay cái khoen. Như e là bị một lần phải thay lại cái mới. :confused:

P/s : Viết dài dòng nhưng tóm lại cũng bấy nhiu ý thôi, góp thêm chút kinh nghiệm thực tiễn cho các Bác. Nhớ ra gì viết đó, nếu các Bác có gặp thêm các trường hợp khác thì chia sẽ thêm để mọi ng cùng phòng tránh.

Lượm lặt trên google hình cái khoen để các Bác dễ hình dung:

View attachment 52070
Hề hề chào Dungbach274 lâu quá mới thấy em tái xuất giang hồ...
Nhân bài của Dungbach274 mình cũng chia sẻ với a em thêm về việc tháo 3 càng và đế ra bảo dưỡng hoặc thay lò xo. Khi tháo nắp đế sau khi tháo 3 con long đền phe xong các bác tuyệt đối ko đc dùng búa gõ vào 3 cái chốt giữ 3 càng để tháo ra mà nên dùng thanh gỗ nặng hoặc miếng gỗ để đập ngược lại cho nó ra tránh tình trạng biến dạng 3 cái chốt. Còn khi lắp miếng tam giác vô cái đế (sau khi đã gắn 3 càng với đế) các bác nhớ canh để cho chuẩn rồi đẩy đều hoặc lấy tay đập nhẹ là vô nhẹ nhàng ah. Vì 3 cái chốt giữ 3 càng nó là thép chịu nhiệt nên rất mềm còn miếng tam giác là thép cứng, các bác dùng bạo lực với nó nó biến dạng 3 cái chốt ko còn chuẩn nữa là thua luôn á .
Ps: trước khi gắn 3 càng vô 3 cái chốt các bác kiếm sáp đèn cầy (người miền Bắc gọi là nến á) bôi vào 3 chốt sau đó hãy lắp 3 càng vào. Vì sao phải làm vậy mà ko bôi mỡ thì có bác nào vào góp ý cho vui và xôm tụ diễn đàn nè....
 

duahau81

Tài xế O-H
Về vệ sinh nồi e chả thèm ra hãng hay đi thợ làm gì...e thì e cứ tháo nguyên cái lốc chụp nồi xong là chạy nguyên con đi rửa xe luôn đem theo cả cái lốc để nhờ họ xịt nước giùm. E chơi kiểu đó đc mấy mùa rồi nồi sạch boong...hồi đầu e cũng sợ các bộ phận trong nồi xe bị rỉ sét nhưng sau mấy mùa làm vậy và mỗi lần thay dây cuaroa e kt luôn 1 lần thì thấy các bộ phận vẫn tốt hoạt động bt...nên e vẫn áp dụng theo cách đó tới giờ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Về vệ sinh nồi e chả thèm ra hãng hay đi thợ làm gì...e thì e cứ tháo nguyên cái lốc chụp nồi xong là chạy nguyên con đi rửa xe luôn đem theo cả cái lốc để nhờ họ xịt nước giùm. E chơi kiểu đó đc mấy mùa rồi nồi sạch boong...hồi đầu e cũng sợ các bộ phận trong nồi xe bị rỉ sét nhưng sau mấy mùa làm vậy và mỗi lần thay dây cuaroa e kt luôn 1 lần thì thấy các bộ phận vẫn tốt hoạt động bt...nên e vẫn áp dụng theo cách đó tới giờ.
Đúng đó, tắm cho mát bác ạ. (Vui tý, tôi không dùng xe này, nhưng nghĩ rằng rửa cũng chả sao cả, có điều, nhiều người sợ)
 

linhmoi123

Tài xế O-H
nghe mấy bác chia sẽ nhiều kinh nghiệm ghê. Em cũng rút kinh nghiệm 1 lần vô head rồi chia tay luôn, tự sắm đồ nghề quất luôn, xả giao với ông tiệm rửa xe và sửa xe mỗi lần ra làm ổng thấy mình nói thôi tự làm luôn đi, tự rửa luôn đi. hehehe. Hồi giờ dùng nhớt AMILE thấy ổn, thử chuyển qua Mobi 1 Gold thấy đã thiệt.
 

duahau81

Tài xế O-H
nghe mấy bác chia sẽ nhiều kinh nghiệm ghê. Em cũng rút kinh nghiệm 1 lần vô head rồi chia tay luôn, tự sắm đồ nghề quất luôn, xả giao với ông tiệm rửa xe và sửa xe mỗi lần ra làm ổng thấy mình nói thôi tự làm luôn đi, tự rửa luôn đi. hehehe. Hồi giờ dùng nhớt AMILE thấy ổn, thử chuyển qua Mobi 1 Gold thấy đã thiệt.
G mấy cửa hàng head và thợ vẽ làm ăn bố láo riết dân VN thành thợ hết luôn...tui cũng vậy chắc mai mốt sắm súng và bình hơi tự chơi luôn quá...g thì vẫn còn xài ké của thằng cu em rửa xe gần nhà...
Nhớt Mỹ thì chất lượng khỏi phải bàn rồi, tui cũng toàn chơi nhớt Mỹ ko ah...tuy ko quảng cáo nhưng xài rồi gây nghiện ko bỏ đc luôn. Hehe
 

Qdaica

Tài xế O-H
G mấy cửa hàng head và thợ vẽ làm ăn bố láo riết dân VN thành thợ hết luôn...tui cũng vậy chắc mai mốt sắm súng và bình hơi tự chơi luôn quá...g thì vẫn còn xài ké của thằng cu em rửa xe gần nhà...
Nhớt Mỹ thì chất lượng khỏi phải bàn rồi, tui cũng toàn chơi nhớt Mỹ ko ah...tuy ko quảng cáo nhưng xài rồi gây nghiện ko bỏ đc luôn. Hehe
Bác inbox cho e 2 bộ lo xo dùng cho ab 125 2013 nha. Xe e bị rung đầu ở tốc độ 0-20, xe hơi trượt ga ở tốc độ 40-50.
 

langtu6289

Tài xế O-H
Thân chào anh em oto hui.
Lâu quá ko vào diễn đàn do bận dọn nhà dọn kho do nước ngập hihi. Hôm nay mới rảnh rỗi vào diễn đàn tiếp chuyện anh em...
Nhìn danh sách câu hỏi của a em khá nhiều nên ko biết trả lời từ đâu luôn. Thôi thì mình gom hết trả lời anh em chung luôn vậy ai thấy chỗ nào đúng của mình thì bụp nhé.
1. Xe của lãng tử 6289 chạy được bao nhiêu nghìn cây rồi? Có hay ép ga ko? Nếu có bạn thử lắp nồi trước vào cốt nhưng ko lắp dây cuaroa nha. Và lắc thử xem chén đựng bi có lắc hay bị rơ nhiều ko? Nếu có thay chén và chốt trượt. Hi vọng sẽ giúp bạn hết bệnh gào rú khi nhả ga và gằn khi đi 40-50 km/h. Nhớ thay hàng Thái vì hàng VN nhôm khá non nên nhanh bị lại hiện tượng trên lắm.
2. Mình chỉ là dân amatuer muốn giúp các bạn khắc phục nhược điểm con xe yêu quý để đi lại hằng ngày mà thôi nên mình ko có tiệm cũng ko kinh doanh mua bán gì các bạn ạ.
3. Vision do xác xe nhẹ dây cuaroa bản mỏng nên lực kéo cũng ít hơn do đó chén và chốt trượt vì vậy cũng sẽ bền và lâu hú hơn chứ ko phải do góc máy mà gằn các bạn nhé. Nên bác nào nói bổ máy ra làm sẽ hối hận á.
4. Mình đã thử nghiệm thành công lò xo vario 150 của indo rồi. Nên bác nào có nguồn ship cứ vô tư mà đặt nhé. Bách274 đang xài lò xo vario đó các bạn có thể hỏi cậu ấy.
5. Ngoài ra vừa rồi có 1 số bạn bôi mỡ vào chốt bắt ba càng cho bớt gằn điều này khuyên các bạn hạn chế làm vì ko đc hãng khuyến cáo các bạn nhé vì dễ dẫn đến chai bố và trượt nồi cho xe các bạn.
6. Vừa rồi Bach274 có giao lưu với mình về vấn đề bể vòng đệm của puli nồi sau làm văng mỡ vào ba càng gây trượt và rung nên các bạn cũng nên lưu ý điều này nhé.
7. Mình mới thử nghiệm chuông của VN và Indo thì thấy chuông của Indo bắt hơn chuông VN nha các bạn. Chuông VN sau này có màu trắng còn indo và Thái có màu đen như hình lò xo mình show vậy (giống màu da của họ á hihi). Tuy nhiên chuông của indo/thái kết hợp với ba càng thì êm và chắc hơn so với chuông VN. Mình ko hiểu lý do tại sao nhưng có thể là do chất liệu của họ chuẩn hơn. Đôi điều cùng các bạn mong sẽ giúp đc gì đó cho các bạn để khắc phục con xế yêu.
8. Rất xin lỗi mọi người vì đã chờ lâu nhưng do thủy tinh đánh phá nhà cửa quá nên đành phải ở ẩn thời gian mong mọi ngưòi thông cảm.
Rất cảm ơn bác Duahau đã quan tâm em, do gần tết công việc nhiều thêm con mọn nên em cũng quên check mục này luôn. Em cũng xin nêu 1 vài vấn đề ( cho phép em đánh số cho dễ nhìn:
1.Cách đây vài tháng, em đã thay lò xo bự nồi sau, tra và thấy là hàng cho xe 150cc ( em tra google mã số trên bao nilong màu vàng mỡ gà đựng cái lò xo ấy), xe em thì không còn rung đầu nữa, chạy vọt ( em đi bi 16gram ).
2.Tình hình là chiều nay 19/2/2017 em đã đi làm lại xe, em đã thay dây cuaroa và trọn bộ nồi trước sau ( trừ bi là ko thay ) nhưng bệnh gằng, rung ở dãi 40-60 vẫn còn bác ạ, bọn KTV Head cũng nói là lỗi tua máy ( chỉ có head này thừa nhận xe em bị gằng rung và nói tên bệnh ). Em đòi trả lại hết, thấy cũng kỳ, nên em giữ lại dây cuaroa và bộ nồi trước ( do cũng đi vớt lại vài lần + dây cũng chạy đc 11.000km rồi). Giờ xe em chạy cũng khá hơn êm hơn tí xíu. Nhưng cái chính là gằng vẫn còn. MOng Bác có cách chỉ em thêm với vì head trả xe ko dám sửa lun rồi.
 

duahau81

Tài xế O-H
Rất cảm ơn bác Duahau đã quan tâm em, do gần tết công việc nhiều thêm con mọn nên em cũng quên check mục này luôn. Em cũng xin nêu 1 vài vấn đề ( cho phép em đánh số cho dễ nhìn:
1.Cách đây vài tháng, em đã thay lò xo bự nồi sau, tra và thấy là hàng cho xe 150cc ( em tra google mã số trên bao nilong màu vàng mỡ gà đựng cái lò xo ấy), xe em thì không còn rung đầu nữa, chạy vọt ( em đi bi 16gram ).
2.Tình hình là chiều nay 19/2/2017 em đã đi làm lại xe, em đã thay dây cuaroa và trọn bộ nồi trước sau ( trừ bi là ko thay ) nhưng bệnh gằng, rung ở dãi 40-60 vẫn còn bác ạ, bọn KTV Head cũng nói là lỗi tua máy ( chỉ có head này thừa nhận xe em bị gằng rung và nói tên bệnh ). Em đòi trả lại hết, thấy cũng kỳ, nên em giữ lại dây cuaroa và bộ nồi trước ( do cũng đi vớt lại vài lần + dây cũng chạy đc 11.000km rồi). Giờ xe em chạy cũng khá hơn êm hơn tí xíu. Nhưng cái chính là gằng vẫn còn. MOng Bác có cách chỉ em thêm với vì head trả xe ko dám sửa lun rồi.
Bác cho hỏi là xe bác là xe gì? Đi đc bao nhiêu km rồi?
1. Theo cách trả lời thì bác đã thay lò xo lớn cho e nó và đã êm rồi mà vì sao lại phải thay nồi trước nồi sau luôn? Cách thay lò xo lớn này thì bác V2_duong90 đã thay rồi nhưng ko êm hoàn toàn và bị hao xăng nha các bác. Hi vọng có thể mời bác V2_duong90 vào chia sẻ với a em ưu khuyết điểm của cách làm này ạ.
2. Sau khi thay nồi trước và sau vô nó rung lại hay sao bác? Bác thay nồi trước và nồi sau có thay luôn lò xo 3 càng ko bác? Đồ mình thay ra thì mình lấy về chớ có lấy đồ ai đâu mà ngại bác? Bác trả lời càng chi tiết thì e định bệnh cho bác càng chính xác ạ. Mong phản hồi của bác.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nghe mấy bác chia sẽ nhiều kinh nghiệm ghê. Em cũng rút kinh nghiệm 1 lần vô head rồi chia tay luôn, tự sắm đồ nghề quất luôn, xả giao với ông tiệm rửa xe và sửa xe mỗi lần ra làm ổng thấy mình nói thôi tự làm luôn đi, tự rửa luôn đi. hehehe. Hồi giờ dùng nhớt AMILE thấy ổn, thử chuyển qua Mobi 1 Gold thấy đã thiệt.
Dầu Mobil bây giờ là loại bị làm giả nhiều nhất, bác cẩn thận nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên