Cảm biến áp suất ống (rail-pressure sensor)

H
Bình luận: 41Lượt xem: 22,397

Paperino

Tài xế O-H
Cảm biến áp suất ống đo áp suất tức thời trong ống phân phối và báo về ECU với độ chính xác thích hợp và tốc độ đủ nhanh.
Nhiên liệu chảy vào cảm biến áp suất ống thông qua một đầu mở và phần cuối được bịt kín bởi một màng cảm biến. Thành phần chính của cảm biến là một thiết bị bán dẫn được gắn trên màng cảm biến, dùng để chuyển áp suất thành tín hiệu điện. Tín hiệu do cảm biến tạo ra được đưa vào một mạch khuyếch đại tín hiệu và đưa đến ECU.
Cảm biến hoạt động theo nguyên tắc:
Khi màng biến dạng thì lớp điện trở đặt trên màng sẽ thay đổi giá trị. Sự biến dạng (khoảng 1mm ở 1500 bar) là do áp suất tăng lên trong hệ thống, sự thay đổi điện trở gây ra sự thay đổi điện thế của mạch cầu điện trở.
Điện áp thay đổi trong khoảng 0-70mV (tùy thuộc áp suất tác động) và được khuyếch đại bởi mạch khuyếch đại đến 0.5V-4.5 V.
Việc kiểm soát một cách chính xác áp suất của ống là điều bắt buộc để hệ thống hoạt động đúng. Đây cũng là nguyên nhân tại sao cảm biến áp suấ ống phải có sai số nhỏ trong quá trình đo. Trong dải hoạt động của động cơ, độ chính xác khi đo đạt khoảng 2%. Nếu cảm biến áp suất ống bị hư thì van điều khiển áp suất sẽ được điều khiển theo giá trị định sẵn ECU.
(Y)
 

Xecogioi_thuan

Tài xế O-H
em cũng đang dính lỗi cảm biến này ! ford transit 2015 ! đề k nổ ! đọc máy báo lỗi cb áo xuất dầu ống rail ! lên data đọc 0 psi ! thổi hơi vào bình dầu thì đề dai nổ và muốn nổ !! bác nào có cao kiến giúp đỡ em thông não phát này
Lúc thổi hơi voi thùng dầu dề gần nổ thì áp suất có báo không cụ
 

Tatcavicon

Tài xế O-H
hyundai porter 2 không nổ được, mình đang gửi mua con này. chân mass tốt, supply = 5v thử đèn led sáng, khi rút sensor ra đo chân out trên jac =5v nhưng thử đèn led không sáng(ko hiểu). dùng Gcan 2 đo áp suất thì nó báo 308bar ở vòng 1160 khi máy nổ gượng, khi tắt đề nó giảm dần về 9bar, khi tháo ống dầu kim phun thì nó về 3,5bar (tại sao không về giá trị 0 bar) mong ae góp ý
Hiện tượng này là xe bác bị tụt áp nhiên liệu rồi,chứ cảm biến cố vấn đề gì đâu... Bác cho cái kết quả luôn nhé...
 

wensheng

Tài xế O-H
Cảm biến áp suất ống đo áp suất tức thời trong ống phân phối và báo về ECU với độ chính xác thích hợp và tốc độ đủ nhanh.
Nhiên liệu chảy vào cảm biến áp suất ống thông qua một đầu mở và phần cuối được bịt kín bởi một màng cảm biến. Thành phần chính của cảm biến là một thiết bị bán dẫn được gắn trên màng cảm biến, dùng để chuyển áp suất thành tín hiệu điện. Tín hiệu do cảm biến tạo ra được đưa vào một mạch khuyếch đại tín hiệu và đưa đến ECU.
Cảm biến hoạt động theo nguyên tắc:
Khi màng biến dạng thì lớp điện trở đặt trên màng sẽ thay đổi giá trị. Sự biến dạng (khoảng 1mm ở 1500 bar) là do áp suất tăng lên trong hệ thống, sự thay đổi điện trở gây ra sự thay đổi điện thế của mạch cầu điện trở.
Điện áp thay đổi trong khoảng 0-70mV (tùy thuộc áp suất tác động) và được khuyếch đại bởi mạch khuyếch đại đến 0.5V-4.5 V.
Việc kiểm soát một cách chính xác áp suất của ống là điều bắt buộc để hệ thống hoạt động đúng. Đây cũng là nguyên nhân tại sao cảm biến áp suấ ống phải có sai số nhỏ trong quá trình đo. Trong dải hoạt động của động cơ, độ chính xác khi đo đạt khoảng 2%. Nếu cảm biến áp suất ống bị hư thì van điều khiển áp suất sẽ được điều khiển theo giá trị định sẵn ECU.
Nội dung bài viết về cảm biến áp suất, nhưng lại đưa hình vẽ của van giới hạn áp suất là sao mình không hiểu ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên