Cảm biến áp suất ống (rail-pressure sensor)

H
Bình luận: 41Lượt xem: 22,392

thanhvuotohui

Tài xế O-H
nó đây phải không cụ

con cảm biến này em thấy đường dây của nó chống nhiễu cẩn thận lắm .nó còn có cả nam châm bao quanh dây nữa .các cụ có cách nào để kiểm tra nó không , nhà em đang gặp rắc rối về con này !
Chính nó đó bác ạ.
 

thanhvuotohui

Tài xế O-H
Cảm biến áp suất ống đo áp suất tức thời trong ống phân phối và báo về ECU với độ chính xác thích hợp và tốc độ đủ nhanh.
Nhiên liệu chảy vào cảm biến áp suất ống thông qua một đầu mở và phần cuối được bịt kín bởi một màng cảm biến. Thành phần chính của cảm biến là một thiết bị bán dẫn được gắn trên màng cảm biến, dùng để chuyển áp suất thành tín hiệu điện. Tín hiệu do cảm biến tạo ra được đưa vào một mạch khuyếch đại tín hiệu và đưa đến ECU.
Cảm biến hoạt động theo nguyên tắc:
Khi màng biến dạng thì lớp điện trở đặt trên màng sẽ thay đổi giá trị. Sự biến dạng (khoảng 1mm ở 1500 bar) là do áp suất tăng lên trong hệ thống, sự thay đổi điện trở gây ra sự thay đổi điện thế của mạch cầu điện trở.
Điện áp thay đổi trong khoảng 0-70mV (tùy thuộc áp suất tác động) và được khuyếch đại bởi mạch khuyếch đại đến 0.5V-4.5 V.
Việc kiểm soát một cách chính xác áp suất của ống là điều bắt buộc để hệ thống hoạt động đúng. Đây cũng là nguyên nhân tại sao cảm biến áp suấ ống phải có sai số nhỏ trong quá trình đo. Trong dải hoạt động của động cơ, độ chính xác khi đo đạt khoảng 2%. Nếu cảm biến áp suất ống bị hư thì van điều khiển áp suất sẽ được điều khiển theo giá trị định sẵn ECU.
Cảm ơn bác đã chia sẽ.hay đó bác ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên