Các bác có ai biết về cái này ko ạ ? Nhờ các bác giải thích cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bộ phận này với ! Thanks các bác ^^:105:
Ðề: Cảm biến góc nghiêng trên xe máy ?
CẢM biến góc là 1 thiết bị an toàn
cấu tạo của nó là 1 quả lắc gắn bên trong cảm biến và 2 bên là có phần nam trâm hút,
nguyên lí của nó ,là khi xe dựng đứng ,quả lắc bên trong sẽ nằm ở giữa cảm biến, và lúc này cảm biến có dòng điện - và +
để làm việc, và cung cấp ra 1 dòng điện âm tới rơle ngừng động cơ
khi xe đã bật chìa khóa nếu xe bị ngã hoặc nghiêng ,quá 65 độ ,thì quả lắc trong cảm biến sẽ bị hút lệch sang 1 bên ,và sẽ tự động ngắt dòng điện - âm của rơle ngừng động cơ, khiến cho xe sẽ tự động tắt máy nhằm muc đích an toàn cho người điều khiển xe. ,và nếu khi ta dựng xe nên thì quả lắc cũng vẫn ko nhả và đóng điện lại cho rơle được ,nếu muốn xe khởi động lại thì ta cần phải tắt chìa khóa đi và bật lại, thì xe mới có điện để nổ được lại,.
em có cái mạch này đây ạ.
[/IMG]
Em có học mót được chút ít ,nên chỉ biết được vậy thôi ạ. nếu có cụ nào am hiểu và chuyên sâu hơn thì sin các cụ chỉ giáo ,và chém em nhẹ tay thôi nhé[/QUOT
anh biết mua nó ở đâu không,em chế cho xe em.hj
....vay la bo cua nghieng wa cai no tat may. min ui vao bui luon roiÐề: Cảm biến góc nghiêng trên xe máy ?
Theo em hiểu thì cảm biến góc nghiêng có tác dụng khi bác đi xe mà bị ngã xe (hoặc nghiêng quá qui định) thì cảm biến phát tín hiệu tới bộ ECM, khi đó bộ ECM sẽ cắt xăng và cắt điện bộ đánh lửa. Đảm bảo an toàn khi va chạm. Em hiểu vậy không biết có đúng ko?????
Bị ngọng à?....vay la bo cua nghieng wa cai no tat may. min ui vao bui luon roi
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.