hoangvandien
Tài xế O-H
Em có tìm hiểu về con này, nhưng tài liệu về nó ít quá, em có coi trên yotube, nhưng tiếng tây ban nha nên không hiểu, nhìn vào sơ đồ mạch thì cũng thấy sơ sơ. em đưa ra cái hiểu của em, mong các bác chỉ ra lỗi sai để bổ sung thêm kiến thức. cảm ơn các bác trước.
đây là hình dạng chân cẳng em nó. em tạm dịch là cảm biến xác nhận đánh lửa. nôm na để xác định tình trạng bỏ máy và vòng tua máy.
Ban đầu ECM gửi tín hiệu đánh lửa IGT tới IC, làm tranzito IC dẫn, dẫn dòng VB, dòng điện chạy trong cuộn dây sơ cấp sinh ra từ trường trường, khi ngắt tín hiệu IGT, từ trường biến thiên, kết quả là cuộn thứ cấp xuất hiện dòng điện cảm ứng, dòng điện này cung cấp cho bugi đánh lửa.
Sau khi đánh lửa, điện áp qua điện trở cảm trong biến thay đổi, tạo ra sự chênh áp giữa hai chân op-amp trong cảm biến, làm cho xuất hiện điện áp ra, làm tranzito trong cảm biến dẫn, kết quả là tín hiệu xác nhận đánh lửa thành công được gửi tới ECM.
Nếu quá trình đánh lửa thất bại, điện áp hai đầu điện trở cảm biến không thay đổi, kết quả là op -amp và tranzito không dẫn, không có tín hiệu xác nhận đánh lửa thành công gửi tới ECM, ECM nhận biết và lưu dưới dạng mã lỗi.
Tín hiệu này cũng được gửi tới Tachometer để xác định vòng tua máy.
đây là hình dạng chân cẳng em nó. em tạm dịch là cảm biến xác nhận đánh lửa. nôm na để xác định tình trạng bỏ máy và vòng tua máy.
Ban đầu ECM gửi tín hiệu đánh lửa IGT tới IC, làm tranzito IC dẫn, dẫn dòng VB, dòng điện chạy trong cuộn dây sơ cấp sinh ra từ trường trường, khi ngắt tín hiệu IGT, từ trường biến thiên, kết quả là cuộn thứ cấp xuất hiện dòng điện cảm ứng, dòng điện này cung cấp cho bugi đánh lửa.
Sau khi đánh lửa, điện áp qua điện trở cảm trong biến thay đổi, tạo ra sự chênh áp giữa hai chân op-amp trong cảm biến, làm cho xuất hiện điện áp ra, làm tranzito trong cảm biến dẫn, kết quả là tín hiệu xác nhận đánh lửa thành công được gửi tới ECM.
Nếu quá trình đánh lửa thất bại, điện áp hai đầu điện trở cảm biến không thay đổi, kết quả là op -amp và tranzito không dẫn, không có tín hiệu xác nhận đánh lửa thành công gửi tới ECM, ECM nhận biết và lưu dưới dạng mã lỗi.
Tín hiệu này cũng được gửi tới Tachometer để xác định vòng tua máy.