cảm biến mức nước nếu đứng tại chỗ thì khởi động máy không được , cảm biến trục khuỷu cũng vậy , cảm biến áp suất nhớt xe đang chạy chết máy.... cảm biến mức nước ta có thể đúp lại sẽ nỗ bình thường , áp suất nhớt thì rút bỏ giắc máy nổ chạy bình thường ... còn cảm biến trục khuỷu thì không được đúp hay bỏ .... nó có tác dụng kích hoạt động cơ được khiển qua ECM tuỳ loại có thề nổ được có xe không nổ được.... máy detroit , cummins , catterpilar rút trục khuỷu sẽ không khởi động được ... còn máy Mercedes nếu rút bỏ cảm biến trục khuỷu thì vẫn nổ được còn chạy được hay không thì mình chưa thử :105: tại cái đó là vấn đề an toàn trên đường vận chuyển nên không dám thử sợ bị tài xế quấy rầy :37:trong các cảm biến: cảm biến lưu lượng khí nạ, cảm biến ôxy, cảm biến nước làm mát, cảm biến tiếng gõ, cảm biến vị trí trục khuỷu, cảm biến tốc độ ô tô. cảm biến nào khi có sự cố hay ta ngắt nó ra thì động cơ ngừng hoạt động?
cảm ơn các bạn rất nhiều 0
e nghĩ là cảm biến lưu lượng khí nạp vì nếu vậy ECu không nhận được tín hiệu để điều khiển thời gian nhích kim phun vì vậy nên hòa khí sẽ xảy ra hai trường hợp: quá nhiều không khí hoặc quá nhiều xăng do lưu lượng khí nạp vào tại thời điểm đó
trong các cảm biến: cảm biến lưu lượng khí nạ, cảm biến ôxy, cảm biến nước làm mát, cảm biến tiếng gõ, cảm biến vị trí trục khuỷu, cảm biến tốc độ ô tô. cảm biến nào khi có sự cố hay ta ngắt nó ra thì động cơ ngừng hoạt động?
cảm ơn các bạn rất nhiều 0
bao gio moi lay dc 3 vo day cac bac oi
cảm biến đó chỉ làm xe chạy yếu thôi không liên quan gì tắt máy đâu bác à:3:
vậy bác nghĩ sinh ra 2 cái cảm biến đặt trên cam và khuỷu đề làm gì? tại sao phải lấy 2 tín hiệu từ 2 trục ? khi mà ta luôn biết tốc độ khuỷu quay nhanh gấp đôi trục camCảm biến trục cam và cảm biến góc mở sớm ,đóng muộn của súpap :-?
kính các cụ!
chúng ta đều biết, các cảm biến thuộc hàng quan trọng thì tín hiệu của nó có ảnh hưởng trực tiếp đến lượng phun, thời điểm phun, góc đánh lửa và chế độ hoạt động của động cơ theo tải.
việc bàn luận, giắc cảm biến nào tuột hay cảm biến nào hư thì động cơ sẽ ngừng hoạt động, cần phải bàn luận trực tiếp về 1 dòng xe và đời xe nhất định, cụ thể mới có thể thuyết phục được.
em lấy ví dụ tín hiệu NE và G, Khi ECU động cơ không nhận được tín hiệu G hoặc NE từ cảm biến, có kiểu xe vẫn để động cơ chạy và có kiểu xe động cơ chết máy.
xin có đôi lời cùng các cụ như thế, vì thấy toppic cũng khá dài rùi mà tất cả vẫn lan man, không đi vào một vấn đề cụ thể, chúng ta rất khó để có quan điểm rõ ràng!
thân!
cụ sai rồi , ngày em đi học việc tháo lọc gió ra để xì sạch bẩn,cảm biến mà bị tuột,mà e toàn quên cắm lại,đề mãi không nổ dc máy ,bỏ ra mới bít ro mình .
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.