tuananh2019
Tài xế O-H
các bác ạh em có 1 con Cap máy dầu vừa đại tu xong , cứ đi khoảng mấy trăm km thi kiểm tra dầu nhớt thì thấy dầu nhớt tăng lên, kiểm tra ra thì đó là dầu diezel lọt vào không hiểu sao nữa(
Bác kiểm tra kỹ chưa đấy, hình dới đây là hệ thống nhiên liệu tổng thể của con C105:các bác ạh em có 1 con Cap máy dầu vừa đại tu xong , cứ đi khoảng mấy trăm km thi kiểm tra dầu nhớt thì thấy dầu nhớt tăng lên, kiểm tra ra thì đó là dầu diezel lọt vào không hiểu sao nữa(
các bác ạh em có 1 con Cap máy dầu vừa đại tu xong , cứ đi khoảng mấy trăm km thi kiểm tra dầu nhớt thì thấy dầu nhớt tăng lên, kiểm tra ra thì đó là dầu diezel lọt vào không hiểu sao nữa(
Việc dầu máy lẫn dầu diesel như bạn tuananh2019 xác nhận là đúng chứ không sợ nhầm với nước đâu. Vấn đề ở đây là chúng ta phân tích xem dầu diesel xâm nhập vào bằng con đường nào?
Nếu bơm vận chuyển và bơm cao áp đã được lắp ráp và dẫn động bên ngoài thì dầu diesel chỉ có thể xâm nhập theo đường vòi phun vào buồng đốt rồi lọt qua piston xuống các te. Tôi đã gặp một trường hợp, khi một kim phun kẹt, nó phun thành tia dầu (chứ không tơi dạng sương mù). Như vậy máy đó không làm việc và dầu diesel không được đốt cháy mà sẽ lọt qua piston xuống các te làm mức dầu nhớt lẫn diesel tăng lên. Thông tin này bạn tham khảo và nên kiểm tra kim phun nhé.
các bác ạh em có 1 con Cap máy dầu vừa đại tu xong , cứ đi khoảng mấy trăm km thi kiểm tra dầu nhớt thì thấy dầu nhớt tăng lên, kiểm tra ra thì đó là dầu diezel lọt vào không hiểu sao nữa(
Thưa thầy ,tối qua lúc topic này vừa được lập xong ,em và Lacky có bàn về vấn đề mà thầy nói.Trường hợp kim đái thành tia ,nhiên liệu không cháy được rồi lọt qua xec-măng xuống Lacky đã gặp rồi nhưng nvay thì động cơ sẽ yếu máy và rung như cụ Hoangmeo nói.Đằng này bác ấy vẫn đi "mấy trăm km" ,trong topic cũng không thấy nói máy rung máy yếu nên e vẫn chưa hình dung ra nguyên nhân ạ.Việc dầu máy lẫn dầu diesel như bạn tuananh2019 xác nhận là đúng chứ không sợ nhầm với nước đâu. Vấn đề ở đây là chúng ta phân tích xem dầu diesel xâm nhập vào bằng con đường nào?
Nếu bơm vận chuyển và bơm cao áp đã được lắp ráp và dẫn động bên ngoài thì dầu diesel chỉ có thể xâm nhập theo đường vòi phun vào buồng đốt rồi lọt qua piston xuống các te. Tôi đã gặp một trường hợp, khi một kim phun kẹt, nó phun thành tia dầu (chứ không tơi dạng sương mù). Như vậy máy đó không làm việc và dầu diesel không được đốt cháy mà sẽ lọt qua piston xuống các te làm mức dầu nhớt lẫn diesel tăng lên. Thông tin này bạn tham khảo và nên kiểm tra kim phun nhé.
Thưa thầy ,tối qua lúc topic này vừa được lập xong ,em và Lacky có bàn về vấn đề mà thầy nói.Trường hợp kim đái thành tia ,nhiên liệu không cháy được rồi lọt qua xec-măng xuống Lacky đã gặp rồi nhưng nvay thì động cơ sẽ yếu máy và rung như cụ Hoangmeo nói.Đằng này bác ấy vẫn đi "mấy trăm km" ,trong topic cũng không thấy nói máy rung máy yếu nên e vẫn chưa hình dung ra nguyên nhân ạ.
Việc dầu máy lẫn dầu diesel như bạn tuananh2019 xác nhận là đúng chứ không sợ nhầm với nước đâu. Vấn đề ở đây là chúng ta phân tích xem dầu diesel xâm nhập vào bằng con đường nào?
Nếu bơm vận chuyển và bơm cao áp đã được lắp ráp và dẫn động bên ngoài thì dầu diesel chỉ có thể xâm nhập theo đường vòi phun vào buồng đốt rồi lọt qua piston xuống các te. Tôi đã gặp một trường hợp, khi một kim phun kẹt, nó phun thành tia dầu (chứ không tơi dạng sương mù). Như vậy máy đó không làm việc và dầu diesel không được đốt cháy mà sẽ lọt qua piston xuống các te làm mức dầu nhớt lẫn diesel tăng lên. Thông tin này bạn tham khảo và nên kiểm tra kim phun nhé.
em thấy phân tích của cụ rất hay nhưng hơi nhiên liệu có nhiều tới thế không. Và nói thật là em cũng đã cử lý 1 con PCV rồi. nó tắc, mình ga cao lên thì ngay lập tức tại chân khim phun sẽ bị phì dầu ra ngay.Nếu động cơ ko có hiện tượng bỏ máy để nhiên liệu Diesel lọt qua xec- măng xuống, máy vẫn hoạt động bình thường thì theo em chỉ còn vấn đề ở cái van PCV bị tắc thôi. Trong quá trình động cơ làm việc khí nén và khí cháy có nhiệt độ cao mang theo hơi nhiên liệu và các sản phẩm cháy xuống hôp trục khuỷu, do van PCV tắc nên các sản phẩm này hòa tan vào dầu bôi trơn làm giảm độ nhớt và "tăng" lượng dầu nên
Theo tôi bạn cần làm rõ các vấn đề sau:em đây các bác ạh! bây giờ em mới đi làm về. em xác nhận luôn là không phải nước lẫn vào trong dầu vì nếu nước vào sẽ có màu cafe ngay. dầu nhớt em đổ mới đúng vạch max chạy tầm 800km thì đo lại thấy mức dầu tăng lên, chất lượng dầu giảm so với ban đầu, rất loãng, dầu màu đen nhạt ( đen nâu). xe em mới đại tu, đi được tầm 15 vạn, lý do đại tu là xe công ty không được bảo dưỡng thường xuyên nên dầu xục lên tất cả các chi tiết, cổ hút bị đóng ẹt bởi dầu bẩn,đường ống nạp cũng bị tắc luôn ==> khó nổ rung giật yếu máy. khi đại tu thay đủ cả bao gồm thay mới 3 kim phun trên tổng số 4 kim phun.
máy đại tu xong búng đè cái là nổ. máy nổ rất tốt, không rung, không yếu, không có khói đen , nhưng mùi khói thì không thể chịu được.
em cám ơn các bác đã góp ý. em cũng nghĩ nát nước rồi vì hệ thống nhiên liệu con này lại nằm hoàn toàn tách biệt bên ngoài. hey
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.