Cái này cần phải nói ngược lại: lúc đầu van đóng để nước tuần hoàn trong lốc, không đi qua két, sau đó van mở thì nước được dẫn qua két để làm mát.theo mình biết tác dụng của van này là làm tăng hiệu suất cho động cơ
hoạt động như sau
-khi nước còn lạnh (nhiệt độ dưới 70-80 độ C) van này đóng lại nước chỉ tuần hoàn trong két nước đến van này và không đi vào lốc máy.mục đích để động cơ hoạt đông đạt hiệu suất cao nhất (vì nếu lúc này nước quá lạnh sẽ làm giảm khả năng đốt cháy tốn nhiều nhiên liệu )
- khi động cơ đã hoạt động và nước trong lốc máy không được lưu thông làm mát sẽ tăng nhiệt độ lên (khoảng 70-80 độ C) lúc này van hăng nhiệt mở ra đóng đường nước tuần hoàn từ van này đến két nước.và nước được lưu thông vào trong lốc đưa ra két nước làm mát nước và động cơ hoạt động tối ưu khi nhiệt nước khoảng 70-80 độ C.
- còn về việt nam mình thì tôi thấy hầu hết các thợ đều bỏ van nay hết và nhét vào một vật kim loại, gỗ ...và lúc nào nước cũng tuần hoàn từ lốc máy ra két bất kể nước lúc nóng hay đang lạnh.
- mong các bác chỉ giao thêm
cảm ơn !
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.