cho mình hỏi sao thợ lại bỏ van hằng nhiệt mà lại lắp cục này vào vậy ạ

V
Bình luận: 7Lượt xem: 2,122

vanvinh1997

Tài xế O-H
mình lái lon

20190804_083710.jpg


20190804_083715.jpg
 

mrdp

Tài xế O-H
Nếu bạn bỏ van mà không đong cái cục gỗ đó vào đường về tắt bơm thì chỉ đi một núc là sôi nước ngay .
 

thach3210

Tài xế O-H
theo mình biết tác dụng của van này là làm tăng hiệu suất cho động cơ
hoạt động như sau
-khi nước còn lạnh (nhiệt độ dưới 70-80 độ C) van này đóng lại nước chỉ tuần hoàn trong két nước đến van này và không đi vào lốc máy.mục đích để động cơ hoạt đông đạt hiệu suất cao nhất (vì nếu lúc này nước quá lạnh sẽ làm giảm khả năng đốt cháy tốn nhiều nhiên liệu )
- khi động cơ đã hoạt động và nước trong lốc máy không được lưu thông làm mát sẽ tăng nhiệt độ lên (khoảng 70-80 độ C) lúc này van hăng nhiệt mở ra đóng đường nước tuần hoàn từ van này đến két nước.và nước được lưu thông vào trong lốc đưa ra két nước làm mát nước và động cơ hoạt động tối ưu khi nhiệt nước khoảng 70-80 độ C.
- còn về việt nam mình thì tôi thấy hầu hết các thợ đều bỏ van nay hết và nhét vào một vật kim loại, gỗ ...và lúc nào nước cũng tuần hoàn từ lốc máy ra két bất kể nước lúc nóng hay đang lạnh.
- mong các bác chỉ giao thêm
cảm ơn !
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Nếu không bít cái đường tuần hoàn ấy lại thì máy vẫn nóng như chưa bỏ van, bít lại thì nước nó mới về két, nhé cụ
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Bỏ cái van đó thì mấy ông xe tải chở nặng máy hoạt động cường độ cao thì ok. Khi có cái van đó nó cho nước đi qua két làm mát khi nhiệt độ lớn hơn 86 độ C, nhiệt càng tăng nó mở càng lớn. Nước làm mát có thể nóng lên đến 140 độ C. Nước làm mát loại pha sẵn nó tối ưu khi nhiệt độ cao thì ma sát ít lại nước lưu thông nhanh hơn và chống ăn mòn đóng cặn. Động cơ làm việc tối ưu ở mức nhiệt 90-95 độ C, giai đoạn đầu nó phải làm nóng động cơ nhờ cái van hằng nhiệt. Tiêu hao nhiên liệu sẽ tăng cao khi bỏ cái van này. Sử dụng nước tự nhiên thì thành vách xi lanh đóng lớp vôi dày lên thì giảm khả năng làm mát.
 

dangqtuan

Tài xế O-H
theo mình biết tác dụng của van này là làm tăng hiệu suất cho động cơ
hoạt động như sau
-khi nước còn lạnh (nhiệt độ dưới 70-80 độ C) van này đóng lại nước chỉ tuần hoàn trong két nước đến van này và không đi vào lốc máy.mục đích để động cơ hoạt đông đạt hiệu suất cao nhất (vì nếu lúc này nước quá lạnh sẽ làm giảm khả năng đốt cháy tốn nhiều nhiên liệu )
- khi động cơ đã hoạt động và nước trong lốc máy không được lưu thông làm mát sẽ tăng nhiệt độ lên (khoảng 70-80 độ C) lúc này van hăng nhiệt mở ra đóng đường nước tuần hoàn từ van này đến két nước.và nước được lưu thông vào trong lốc đưa ra két nước làm mát nước và động cơ hoạt động tối ưu khi nhiệt nước khoảng 70-80 độ C.
- còn về việt nam mình thì tôi thấy hầu hết các thợ đều bỏ van nay hết và nhét vào một vật kim loại, gỗ ...và lúc nào nước cũng tuần hoàn từ lốc máy ra két bất kể nước lúc nóng hay đang lạnh.
- mong các bác chỉ giao thêm
cảm ơn !
Cái này cần phải nói ngược lại: lúc đầu van đóng để nước tuần hoàn trong lốc, không đi qua két, sau đó van mở thì nước được dẫn qua két để làm mát.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên