Dẫn động cầu trước khỏe hay cầu sau khẻo hơn, vì sao?

chatdv
Bình luận: 81Lượt xem: 13,903

laihaovn

Tài xế O-H
Khỏe hay yếu là nói về động cơ bác chủ thớt ạ.
Còn bố trí cầu nào chủ động là các vấn đề khác chủ yếu là về vấn đề động học. Nếu cầu trước chủ động thì cầu trước nặng nên bám đường tốt, điều này có lợi nếu leo bậc, hoặc lúc đánh lái chuyển hướng tốt hơn. Còn cầu sau chủ động thì trọng lượng xe phân bố đều hơn....bác "cai banh xe" hỏi một ký bông và một ký sắt cái nào nặng hơn là có lý rồi bác.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Khỏe hay yếu là nói về động cơ bác chủ thớt ạ.
Còn bố trí cầu nào chủ động là các vấn đề khác chủ yếu là về vấn đề động học. Nếu cầu trước chủ động thì cầu trước nặng nên bám đường tốt, điều này có lợi nếu leo bậc, hoặc lúc đánh lái chuyển hướng tốt hơn. Còn cầu sau chủ động thì trọng lượng xe phân bố đều hơn....bác "cai banh xe" hỏi một ký bông và một ký sắt cái nào nặng hơn là có lý rồi bác.
Bác hơi bị lợi hại đấy!
 

nguyenxuantruong

Tài xế O-H
Đấy là xe con được bố trí động cơ ở phía trước thôi. Còn vớ xe tải, họ ưu tiên cầu sau mà bác. Tại sao vậy?
xe con 4 chỗ thường dẫn động cầu trước vì gọn nhẹ, và tải trọng thường xuyên lớn ở cầu trước hơn do có động cơ đặt trước, tài xế..., còn khách thì nói lúc có lúc k, vì thế cầu trước sẽ bám tốt hơn do tải trọng đặt lên bánh trước lớn,,,còn xe tải thì ngược lại, đặt cầu sau để lực kéo lớn, tải trọng phía sau lớn hơn. e nghĩ vậy, chắc vẫn thiếu nên bác bổ xung giúp e nhé!
 

duythanhskv

Tài xế O-H
cùng một động cơ thì cái nào khỏe hơn là tùy theo hệ thống truyền lực thôi tùy thiết kế theo chức năng từng xe.để thiết kế cho hợp lý
 

heavywrecker

Tài xế O-H
Cụ chủ thớt đặt câu ngu ngơ, còn các bác chém tứ lung tung.
Nguyên tắc là gì: Người ta chỉ tạo momen xoắn trên trục khong duoc vượt quá trọng lượng bám của xe.
Và trọng lượng bám phụ thuộc vào việc phân bố tải lên các trục, và k ai làm xe tải dẫn động cầu trước cả, tua bánh thì làm sao!
các cụ không thấy mấy chiếc công nông nó chở lúa dẫn động cầu trc ah, mỗi lần qua lầy người ta phải đứng lên đầu đè nó xuông để tăng bám
thiết kế ht phanh cũng vậy, ko được vượt qua trọng lượng bám, k xe chỉ có mà trượt lết
 

XM131

Tài xế O-H
Chỗ nào nặng nhất, trọng tâm ở đó thì đặt bánh chủ động ở chỗ đó thì phản lực ma sát sẽ lớn nhất, sẽ bám đường nhất. Với xe tải chở hàng ở thùng phía sau thì dùng cầu sau, với xe oto con thì phần máy nặng hơn thì cầu trước tốt hơn, hơn nữa bánh trước vừa là bánh chủ động vừa là bánh dẫn hướng thì sẽ gảm độ trượt do lưc quán tính. Như vậy oto con đặt cầu trước chủ động là tối ưu, xe oto tải thùng sau thì cầu sau là tối ưu. Xe hai cầu thì thường chỉ dùng cả 2 cầu khi vào chỗ lầy, địa hình phức tạp, nghiêng (trọng tâm thay đổi) để 4 bánh đều là bánh chủ động nên tăng được ma sát với bề mặt "đường" để tăng lực kéo hay có thể chọn cầu chủ động ở bánh nào không bị lầy để tối ưu ma sát tăng lực kéo.
 

anhnongdan

Tài xế O-H
ô tô con có chiếc cầu trước, chiếc cầu sau, bác nào bảo chỉ đặt cầu trước thì hơi cứng nhắc.
theo mình còn phụ thuộc vào khoảng sáng gầm xe và hệ thống treo nhưng phụ thuộc như thế nào thì các bác tài cho ý kiến chính xác hơn.
 

thaibao047

Tài xế O-H
Em xin đóng góp chút ý kiến của mình mong các bác đừng ném đá ạ. Ahihi!
Xe dẫn động cầu trước là xe cần chạy ở tốc độ cao ( có 1 số ngoại lệ đó là do mục đích của nhà sản xuất).
Xe dẫn động cầu sau cho các xe cần moment xoắn lớn và bám đường tốt ( thử tưởng tượng xe tải chở 1 đống đồ dẫn động cầu trước thì chaz như cano chơi lướt sóng ấy).
Để tối ưu 2 điều kiện này người ta mới chế ra cái 2 cầu đấy.
 

Thucdung

Tài xế O-H
Cùng 1 động cơ như nhau. Xe matiz cầu trước chở 5 khách trên xe là ì ạch. Xe daewoo 5 tạ cầu sau chở 1,5 tấn hàng chạy băng băng. Khả năng leo dốc thì xe matiz leo dốc kém trong khi daewoo 5 tạ kia lại leo dốc nhẹ nhàng.
 

lydung

Tài xế O-H
- Cùng môi trường như nhau luôn, cùng với 2 cái xe bác hỏi ấy. Lấy luôn là cân trong nhà bác đi
- Ở đây là nặng hay nhẹ chứ không nói là ném
- Bác không trả lời được thì khó mà hiểu được cái xe kia lắm. Mục đích tôi dẫn dắt bằng cách đặt câu hỏi cân sắt cân bông là để bác thấy rõ bản chất, liên tưởng vấn đề đề tự giải đáp mà không phải hỏi người khác. Bác khó chịu thì thôi vậy
Bác e đoán là cân sắt với bông bằnv nhau
 

lydung

Tài xế O-H
Cùng 1 động cơ như nhau. Xe matiz cầu trước chở 5 khách trên xe là ì ạch. Xe daewoo 5 tạ cầu sau chở 1,5 tấn hàng chạy băng băng. Khả năng leo dốc thì xe matiz leo dốc kém trong khi daewoo 5 tạ kia lại leo dốc nhẹ nhàng.
1xe 3 máy.với 1xe 4máy đã khác rồi huống chi chưa nói cầu trươc hay cầu sau
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
ô tô con có chiếc cầu trước, chiếc cầu sau, bác nào bảo chỉ đặt cầu trước thì hơi cứng nhắc.
theo mình còn phụ thuộc vào khoảng sáng gầm xe và hệ thống treo nhưng phụ thuộc như thế nào thì các bác tài cho ý kiến chính xác hơn.
Các bác tài không biết gì đâu mà cho ý kiến
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em xin đóng góp chút ý kiến của mình mong các bác đừng ném đá ạ. Ahihi!
Xe dẫn động cầu trước là xe cần chạy ở tốc độ cao ( có 1 số ngoại lệ đó là do mục đích của nhà sản xuất).
Xe dẫn động cầu sau cho các xe cần moment xoắn lớn và bám đường tốt ( thử tưởng tượng xe tải chở 1 đống đồ dẫn động cầu trước thì chaz như cano chơi lướt sóng ấy).
Để tối ưu 2 điều kiện này người ta mới chế ra cái 2 cầu đấy.
Bác thử nói xem, tại sao chạy nhanh thì nên để cầu trước?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cùng 1 động cơ như nhau. Xe matiz cầu trước chở 5 khách trên xe là ì ạch. Xe daewoo 5 tạ cầu sau chở 1,5 tấn hàng chạy băng băng. Khả năng leo dốc thì xe matiz leo dốc kém trong khi daewoo 5 tạ kia lại leo dốc nhẹ nhàng.
Công suất của 2 máy có thể giống nhau, nhưng tỷ số truyền khác nhau, bác so sánh thế là không ổn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên