Bác hơi bị lợi hại đấy!Khỏe hay yếu là nói về động cơ bác chủ thớt ạ.
Còn bố trí cầu nào chủ động là các vấn đề khác chủ yếu là về vấn đề động học. Nếu cầu trước chủ động thì cầu trước nặng nên bám đường tốt, điều này có lợi nếu leo bậc, hoặc lúc đánh lái chuyển hướng tốt hơn. Còn cầu sau chủ động thì trọng lượng xe phân bố đều hơn....bác "cai banh xe" hỏi một ký bông và một ký sắt cái nào nặng hơn là có lý rồi bác.
xe con 4 chỗ thường dẫn động cầu trước vì gọn nhẹ, và tải trọng thường xuyên lớn ở cầu trước hơn do có động cơ đặt trước, tài xế..., còn khách thì nói lúc có lúc k, vì thế cầu trước sẽ bám tốt hơn do tải trọng đặt lên bánh trước lớn,,,còn xe tải thì ngược lại, đặt cầu sau để lực kéo lớn, tải trọng phía sau lớn hơn. e nghĩ vậy, chắc vẫn thiếu nên bác bổ xung giúp e nhé!Đấy là xe con được bố trí động cơ ở phía trước thôi. Còn vớ xe tải, họ ưu tiên cầu sau mà bác. Tại sao vậy?
Bác e đoán là cân sắt với bông bằnv nhau- Cùng môi trường như nhau luôn, cùng với 2 cái xe bác hỏi ấy. Lấy luôn là cân trong nhà bác đi
- Ở đây là nặng hay nhẹ chứ không nói là ném
- Bác không trả lời được thì khó mà hiểu được cái xe kia lắm. Mục đích tôi dẫn dắt bằng cách đặt câu hỏi cân sắt cân bông là để bác thấy rõ bản chất, liên tưởng vấn đề đề tự giải đáp mà không phải hỏi người khác. Bác khó chịu thì thôi vậy
Lam bô ghi ni công xuất mã lực lớn mô men xoắt ít chịu tải kémxin phép cho em hỏi xí, lăm bô ghi ni nó lên 100km trong 3s thì theo bác có là khỏe không ạ
1xe 3 máy.với 1xe 4máy đã khác rồi huống chi chưa nói cầu trươc hay cầu sauCùng 1 động cơ như nhau. Xe matiz cầu trước chở 5 khách trên xe là ì ạch. Xe daewoo 5 tạ cầu sau chở 1,5 tấn hàng chạy băng băng. Khả năng leo dốc thì xe matiz leo dốc kém trong khi daewoo 5 tạ kia lại leo dốc nhẹ nhàng.
Các bác tài không biết gì đâu mà cho ý kiếnô tô con có chiếc cầu trước, chiếc cầu sau, bác nào bảo chỉ đặt cầu trước thì hơi cứng nhắc.
theo mình còn phụ thuộc vào khoảng sáng gầm xe và hệ thống treo nhưng phụ thuộc như thế nào thì các bác tài cho ý kiến chính xác hơn.
Bác thử nói xem, tại sao chạy nhanh thì nên để cầu trước?Em xin đóng góp chút ý kiến của mình mong các bác đừng ném đá ạ. Ahihi!
Xe dẫn động cầu trước là xe cần chạy ở tốc độ cao ( có 1 số ngoại lệ đó là do mục đích của nhà sản xuất).
Xe dẫn động cầu sau cho các xe cần moment xoắn lớn và bám đường tốt ( thử tưởng tượng xe tải chở 1 đống đồ dẫn động cầu trước thì chaz như cano chơi lướt sóng ấy).
Để tối ưu 2 điều kiện này người ta mới chế ra cái 2 cầu đấy.
Công suất của 2 máy có thể giống nhau, nhưng tỷ số truyền khác nhau, bác so sánh thế là không ổnCùng 1 động cơ như nhau. Xe matiz cầu trước chở 5 khách trên xe là ì ạch. Xe daewoo 5 tạ cầu sau chở 1,5 tấn hàng chạy băng băng. Khả năng leo dốc thì xe matiz leo dốc kém trong khi daewoo 5 tạ kia lại leo dốc nhẹ nhàng.
Bác nói đúng rồi ạBác e đoán là cân sắt với bông bằnv nhau
Bác có biết cụ thể không mà bác bảo mô men nó thấp, hơi nhầm đấyLam bô ghi ni công xuất mã lực lớn mô men xoắt ít chịu tải kém
Tôi chưa hiểu tỷ số truyền của 2 chiếc xe đấy nó khác nhau ở điểm nào. Mong bạn cái bánh xe chỉ giùmCông suất của 2 máy có thể giống nhau, nhưng tỷ số truyền khác nhau, bác so sánh thế là không ổn
Cái xe tải năm tạ có tỷ số truyền lớn hơn, bác ạ. Bao gồm: tỷ số truyền của các cấp số, tỷ số truyền cuốiTôi chưa hiểu tỷ số truyền của 2 chiếc xe đấy nó khác nhau ở điểm nào. Mong bạn cái bánh xe chỉ giùm
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.