Đau đầu với con jupiter

J
Bình luận: 155Lượt xem: 13,040

trinhdinhtien84

Tài xế O-H
- Xe của bác nó bị như thế là tự nhiên hay khi mình làm gì tới nó mới bị?
- Theo mình thì bác xem hệ thống nhiên liệu: BCHK thay rồi thì OK, nhưng van xăng từ thùng tới BCHK có tốt không.
- Kiểm tra điện xem có ổn định không? Có thể do đường dây hoặc các mối tiếp xúc lâu ngày không tốt điện chập trờn, điện yếu...
Chúc bác khắc pục thành công. Chờ phản hồi của bác
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
- Xe của bác nó bị như thế là tự nhiên hay khi mình làm gì tới nó mới bị?
- Theo mình thì bác xem hệ thống nhiên liệu: BCHK thay rồi thì OK, nhưng van xăng từ thùng tới BCHK có tốt không.
- Kiểm tra điện xem có ổn định không? Có thể do đường dây hoặc các mối tiếp xúc lâu ngày không tốt điện chập trờn, điện yếu...
Chúc bác khắc pục thành công. Chờ phản hồi của bác
Trước đó không bị bác à, một giời gian sau thì bị càng lúc cáng rỏ bệnh e mới mang đi sửa và tới giờ chưa hết :(, tiếp thu ý kiến của bác có gì e sẽ báo lại, thanks bác
 

camthang

Tài xế O-H
đọc bài của bác e thấy bác làm hết rôi mà vẫn bị bác thay chế , thay ic , bô bin... còn thay cả bạc pitong xoáy xupap mà vẫn bị theo ngu ý cua e bác thử đấu con ic chạy điêc ac quy như con ic 4 chân chẳng hạn xem có hêt bệnh ko chi la ngu kiên cua e thôi nhé có gi bac tham khao
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
đọc bài của bác e thấy bác làm hết rôi mà vẫn bị bác thay chế , thay ic , bô bin... còn thay cả bạc pitong xoáy xupap mà vẫn bị theo ngu ý cua e bác thử đấu con ic chạy điêc ac quy như con ic 4 chân chẳng hạn xem có hêt bệnh ko chi la ngu kiên cua e thôi nhé có gi bac tham khao
Tiếp thu ý kiến của bác e sẽ thử rồi báo lại, mong nhận được nhiều sự giúp đỡ của các bác !
 

ThanhKhanh2115

Tài xế O-H
theo mình thì bạn nên thay bình xăng khác vào để kiểm tra xem xe còn ngợp xăng ra bô như vậy nữa không . nếu không còn thấy mùi xăng thì là do bình xăng của bạn có vấn đề đó .
hơn nữa bạn nên kiểm tra lại lửa của bougie . phải có màu vừa trắng xanh vừa đỏ mới ngon nhé .!!!
Túm váy lại theo mình vấn đề xe bạn chỉ xoay quanh 2 cái đó thôi . làm sao cho nó hết ngộp xăng và đánh lửa tốt là ok nhé !!! nhớ là lửa phải có cả 2 màu đó nhé .
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
theo mình thì bạn nên thay bình xăng khác vào để kiểm tra xem xe còn ngợp xăng ra bô như vậy nữa không . nếu không còn thấy mùi xăng thì là do bình xăng của bạn có vấn đề đó .
hơn nữa bạn nên kiểm tra lại lửa của bougie . phải có màu vừa trắng xanh vừa đỏ mới ngon nhé .!!!
Túm váy lại theo mình vấn đề xe bạn chỉ xoay quanh 2 cái đó thôi . làm sao cho nó hết ngộp xăng và đánh lửa tốt là ok nhé !!! nhớ là lửa phải có cả 2 màu đó nhé .
Cảm ơn Bác nhưng e có thay thử bxc khác vào rồi, thay thử mobin sườn, ic, kiểm tra lửa ok hết, nó lúc máy nguội hẳn, vd như sáng sớm hoặc để ngoài mưa, thì dể nổ, còn chạy nóng máy rồi để nguội mà còn ấm ấm là khó nổ cực kì, đạp hay đề thì k thấy dấu hiệu nổ, phải kèm theo kéo hết tay ga thì nó mới nổ bịch bịch rồi nổ, lúc đó mùi xăng ra nồng nặc, có thể là ngộp xăng như bác nói, nhưng xe yamaha bơm xăng tự động khi nào nổ máy xăng mới xuống thì tắt máy rồi xăng đâu mà xuống để ngộp đây :( khi nổ rồi thì vi vu
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
Để nó hạn chế mùi xăng ra thì e hay làm cách này, bấm đề dai (hoặc đạp) không kéo ga rồi thả, làm khoảng 5 lần, đến lần thứ 6 thì bấm đề(hoặc đạp) + kéo nhẹ tay ga là nó nổ, lúc đó k thấy có mùi xăng nữa, hoặc là rất ít, đó chỉ là cách để hạn chế mùi xăng thôi ạ, còn bệnh thì vẫn chưa khỏi :(
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
Chia sẻ với cụ chút kinh nghiệm này nhé.nếu như là bệnh xe đi nóng máy chết máy để nguội một lúc thì lại nổ được thì cụ cứ thay luôn cái cục kick hay còn gọi là cuộn phát xung đảm bảo ok cụ nhé.chúc cụ cũng như xe của cụ luôn khỏe mạnh
Cảm ơn cụ, nhưng lúc chạy thì vi vu, xăng gió chuẩn, chỉ khi tắt máy thì để chưa kịp nguội thì đề lại khó nổ lắm,cứ như xăng k xuống vậy, đề hay đạp cũng vậy, nổ rồi bay mùi xăng kinh lắm cụ à,
 

ThanhKhanh2115

Tài xế O-H
Cảm ơn Bác nhưng e có thay thử bxc khác vào rồi, thay thử mobin sườn, ic, kiểm tra lửa ok hết, nó lúc máy nguội hẳn, vd như sáng sớm hoặc để ngoài mưa, thì dể nổ, còn chạy nóng máy rồi để nguội mà còn ấm ấm là khó nổ cực kì, đạp hay đề thì k thấy dấu hiệu nổ, phải kèm theo kéo hết tay ga thì nó mới nổ bịch bịch rồi nổ, lúc đó mùi xăng ra nồng nặc, có thể là ngộp xăng như bác nói, nhưng xe yamaha bơm xăng tự động khi nào nổ máy xăng mới xuống thì tắt máy rồi xăng đâu mà xuống để ngộp đây :( khi nổ rồi thì vi vu
vậy khi tháo máy ra bác đã kiểm tra độ kín của supap chưa ? Đôi khi do supap của bác không kín nên đạp hay đề bị lọt khí dẫn đến không nghe dấu hiệu nổ. bác kéo hết ga thì nghe bịch bịch là phải rồi vì nó đang ngợp xăng đó .bác đề hay đạp máy là xăng đã xuống rồi không cần đợi nổ đâu bác ak .
vậy h bác kiểm tra lửa thật tốt rồi kiểm tra thêm độ kín supap nhé ! chúc bác sớm khắc phục được sự cố !
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
vậy khi tháo máy ra bác đã kiểm tra độ kín của supap chưa ? Đôi khi do supap của bác không kín nên đạp hay đề bị lọt khí dẫn đến không nghe dấu hiệu nổ. bác kéo hết ga thì nghe bịch bịch là phải rồi vì nó đang ngợp xăng đó .bác đề hay đạp máy là xăng đã xuống rồi không cần đợi nổ đâu bác ak .
vậy h bác kiểm tra lửa thật tốt rồi kiểm tra thêm độ kín supap nhé ! chúc bác sớm khắc phục được sự cố !
Cảm ơn bác nhưng cho e hỏi nếu supap không kín thì khi sao lại có garanti liền ạ, thường thì supap không kín thì garanti khó có hoặc chạy nóng máy mới có, đằng này e chỉ khởi động khó thôi, vít ga chạy là có garanti luôn, càng nóng máy garanti càng đều hơn, và supap e làm 2 lần rồi, lần đầu thì cạo khói xoáy supap, nhưng k hết bệnh nên lần 2 thì thay luôn 2 cây supap, pistong bạc cũng làm 2 lần, lên cos 1 rồi lên cos 2, vẫn không hết bệnh ạ, :(
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Cảm ơn bác nhưng cho e hỏi nếu supap không kín thì khi sao lại có garanti liền ạ, thường thì supap không kín thì garanti khó có hoặc chạy nóng máy mới có, đằng này e chỉ khởi động khó thôi, vít ga chạy là có garanti luôn, càng nóng máy garanti càng đều hơn, và supap e làm 2 lần rồi, lần đầu thì cạo khói xoáy supap, nhưng k hết bệnh nên lần 2 thì thay luôn 2 cây supap, pistong bạc cũng làm 2 lần, lên cos 1 rồi lên cos 2, vẫn không hết bệnh ạ, :(
Cụ cứ thử thay cho em nó con kick đi nhé
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Bác giải thích giúp tại sao phải thay kích thì sẽ hết bệnh ạ, lúc khó nổ e thử lửa thì lửa vẫn mạnh tốt mà bác
Không thể do xăng gió được vì nhiệt độ càng cao thì hòa khí phải càng dễ bị đốt cháy.phần sức nén thì cụ cũng giải quyết rồi.phần điện thì cụ cũng thử gần hết rồi còn gì.cụ nói lửa mạnh nhưng nên nhớ khi khởi động đề thì tốc độ quay của yếu tức là tốc độ biến thiên từ trường yếu hơn thì xung sẽ yếu.cụ cứ hiểu đơn giản là một trong những trương hợp trục trặc của cuộn xung là khi nhiệt độ của nó vượt quá một ngưỡng nào đó nó phát ra xung rất yếu dẫn đến ic bỏ lửa hẳn hoặc là bỏ trong một hai chỉ kỳ vòng tua hoặc là đánh lửa yếu.như vậy thì đề máy sẽ khó nổ
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
Không thể do xăng gió được vì nhiệt độ càng cao thì hòa khí phải càng dễ bị đốt cháy.phần sức nén thì cụ cũng giải quyết rồi.phần điện thì cụ cũng thử gần hết rồi còn gì.cụ nói lửa mạnh nhưng nên nhớ khi khởi động đề thì tốc độ quay của yếu tức là tốc độ biến thiên từ trường yếu hơn thì xung sẽ yếu.cụ cứ hiểu đơn giản là một trong những trương hợp trục trặc của cuộn xung là khi nhiệt độ của nó vượt quá một ngưỡng nào đó nó phát ra xung rất yếu dẫn đến ic bỏ lửa hẳn hoặc là bỏ trong một hai chỉ kỳ vòng tua hoặc là đánh lửa yếu.như vậy thì đề máy sẽ khó nổ
Àk, có vẻ thuyết phục đây, nghĩa là nó gửi tín hiệu đánh lửa sai tầm nổ đó hả bác, nghe bác nói hợp lí qá, cho e hỏi là cục kích nằm gắn liền vs mâm lửa hả bác, mua ở hãng có bán rời k, xe ju hình như mâm lửa ngâm trong nhớt thì phải, có dể tháo ra k bác?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên