manhdung1982
Tài xế O-H
Vâng buli máy phát.khi có từ tức là cuộn ro to có dòng điện chạy qua sinh ra từ trường.cái còn lại chắc bác cũng biết.
Chỉ chết 1 con diot là cũng không sạc dc rồibác nói cũng đúng.nhưng tùy từng trường hợp ,nhung cứ có từ là có điện bác ạ.chỉ khi nó bị chập vỏ phát ra điện k đủ để xạc cho bình thôi.
Sạc cao mà đứt dc cầu chì thì 1 số thiết bị trên xe chắc phải ra đi trước nóTùy từng loại xe,nhưng hầu hết đều có cầu chì bảo vệ.bình nổ thì e chưa gặp nhưng xạc cao làm xôi bình.bình bị nứt,biến dạng thì nhiều ạ.cầu chì xạc điện cho bình bị đứt e cũng gặp nhiều rồi ạ.
Đèn chỗ nào vậyXem kích từ hoạt động hay chưa, hay đang hoạt động mà ngắt chắc chỉ có thể xem được ở tiết chế rời 3 chân và 5 chân. Do nó có cái đèn.
sạc 24v à bác mà lên tới 30v luôn luôn tiên cho em hỏi các bác là cuộc rô to thì mình quấn khoảng bao nhiêu vòng là đủ nhỉtheo mình dùng động hồ số đo là chính xác nhật.acquy đầy nó là 12v6 chứ ko phải 12.có một số xe như kamaz đạp ga lên tới 30 v
cái đèn đó báo nguồn thôi . nhiều khi đèn vẫn sáng mà vẫn không nạpĐèn led trên tiết chế á bác
em hok biet.vi em chuyen máy,ko có thợ điện thì e làm luôn.quấn dây em ko biết làm.hisạc 24v à bác mà lên tới 30v luôn luôn tiên cho em hỏi các bác là cuộc rô to thì mình quấn khoảng bao nhiêu vòng là đủ nhỉ
vậy à bác . theo lý thuyết thì lên như vậy là sai con thực tế em cũng không biêt hjhj lên dâu học hỏi thôi . có bâc nào biết thì chia sẻ nhéem hok biet.vi em chuyen máy,ko có thợ điện thì e làm luôn.quấn dây em ko biết làm.hi
Theo lý thuyết thì điện áp để sạc cho ắc quy 12V là: 13,8V - 14,2V (khi nguồn chưa liên kết với ắc quy).Các bác cho em hỏi về điện áp sạc cho ắc quy từ máy phát phát ra:
Đối với xe ắc quy 12V:
- Khi chưa bật đèn: thì máy phát phải phát ra tối thiểu và tối đa bao nhiêu mới đủ xạc cho ắc quy?
- Khi đã bật đèn: thì máy phát phải phát ra tối thiểu và tối đa bao nhiêu mới đủ xạc cho ắc quy?
Đối với xe ắc quy 24V:
- Khi chưa bật đèn: thì máy phát phải phát ra tối thiểu và tối đa bao nhiêu mới đủ xạc cho ắc quy?
- Khi đã bật đèn: thì máy phát phải phát ra tối thiểu và tối đa bao nhiêu mới đủ xạc cho ắc quy?
Em cám ơn các bác nhiều !
đối với xe có hộp coi chừng bị lỗiTheo em hay làm thì muốn biết mp có nạp không cứ nổ máy lên bật đèn pha rồi tháo mát ac quy máy không chết đèn không tắt la ok.
Bác nói đúng rồi. Phải vậy chứ. Nhưng có kích từ tốt, chưa chắc đã ra điệncâu hỏi của bác CÁI BÁNH XE hay.máy phát hoạt động tức là phát ra điện đúng k ạ? E hay ktra máy có phát điện k như thế này ạ.dùng đồng hồ đo điện áp ắc quy khi chưa nổ máy và sau khi nổ máy để so sánh điện áp.dùng tuốc lơ vít đưa vào bu ly khi động cơ đang nổ xem có lực từ hút k,nếu có từ là máy phát sẽ phat điện.
Cách này dễ phát sinh chi phí, bác ạTheo em hay làm thì muốn biết mp có nạp không cứ nổ máy lên bật đèn pha rồi tháo mát ac quy máy không chết đèn không tắt la ok.
Cầu chì không thể chống nổ được, bác ạmáy phát sạc nổ bình kể ra cũng khó vì có có cầu chì bảo vệ rồi, họa chăng ông nào để 2 cọc bình chạm vào nhau thôi
Ý bác bổ sung rất đúngCó từ chưa chắc đã phát ra điện
Tiết chế đó, bácHệ thống điều áp ở đây là gì vậy bác.
Quá dòng thì nó (cầu chì) cháy, đứt bác ạcụ thể là chống quá tải thế nào vậy bác
nếu mà chết di ot thì ic sẽ báo đèn và ngắt điện kích từ khi đó sẽ k có từ ở rô to nữa bác ạ.Chỉ chết 1 con diot là cũng không sạc dc rồi
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.