Hỏi cách kiểm tra loại trừ cảm biến oxy

hanhthuy1990
Bình luận: 84Lượt xem: 10,942

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Đấu thế thì bị lỗi đó bác ơi, không được làm vậy nhé
Dạ vâng ạ. Cụ cho em hỏi cảm biến của toyota có thể lắp cho ford được không ạ? Hôm bữa em làm chiếc escape 2.3 cảm biến nó chế của toyota vào, chủ xe bảo xe tốn xăng lắm. chạy nội thành khoảng 17 lít, ngoại thành khoảng 14 lít. em cắm máy không báo lỗi gì cả xem data cảm biến oxy thì nó dao động 0,3-0,7 vôn. em đã thay lọc xăng, bugi, vệ sinh kim, thay lọc gió nhưng chủ xe chayj theo dõi bảo vẫn không cải thiện. Vạy trường hợp này con oxy này có ảnh hưởng không cụ?
 

iamtrucker

Tài xế O-H
Dạ vâng ạ. Cụ cho em hỏi cảm biến của toyota có thể lắp cho ford được không ạ? Hôm bữa em làm chiếc escape 2.3 cảm biến nó chế của toyota vào, chủ xe bảo xe tốn xăng lắm. chạy nội thành khoảng 17 lít, ngoại thành khoảng 14 lít. em cắm máy không báo lỗi gì cả xem data cảm biến oxy thì nó dao động 0,3-0,7 vôn. em đã thay lọc xăng, bugi, vệ sinh kim, thay lọc gió nhưng chủ xe chayj theo dõi bảo vẫn không cải thiện. Vạy trường hợp này con oxy này có ảnh hưởng không cụ?
dao động 0,1V - 0,9V là đẹp nhất. tối đa 0,2V - 0,8V. trường hợp của bác 0,3 - 0,7 em nghĩ cảm biến của bác hỏng rồi. trường hợp này em sẽ báo thay cảm biến .
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
dao động 0,1V - 0,9V là đẹp nhất. tối đa 0,2V - 0,8V. trường hợp của bác 0,3 - 0,7 em nghĩ cảm biến của bác hỏng rồi. trường hợp này em sẽ báo thay cảm biến .
tại sao dao động như vậy mà hỏng cảm biến hả bác? thường lúc mới nổ nó sẽ dao động lớn chứ nổ ổn định nó dao động trong khoảng đó thôi.
 

iamtrucker

Tài xế O-H
tại sao dao động như vậy mà hỏng cảm biến hả bác? thường lúc mới nổ nó sẽ dao động lớn chứ nổ ổn định nó dao động trong khoảng đó thôi.

Giới hạn sử dụng của cảm biến

Trong quá trình sử dụng, các cảm biến luôn chịu tác động của ứng lực cơ học, tác động nhiệt... Khi các tác động này vượt quá ngưỡng cho phép, chúng sẽ làm thay đổi đặc trưng làm việc của cảm biến. Bởi vậy khi sử dụng cảm biến, người sử dụng cần phải biết rõ các giới hạn này.
nguồn của em là 0,1-0,9 hoặc tối đa là 0,2-0,8
 

iamtrucker

Tài xế O-H
Cái đồ thị đó thì trục dọc là gì và trục ngang là gì vậy cụ ?
trục dọc là phần trăm hiệu chỉnh còn trục ngang là thời gian.
hoặc có thể không cần xem đồ thị

C4B0FD86-5D9B-40B9-B93C-964202ED0CE8_zps7ggatdpz.jpg


DSCN2000.JPG
 

iamtrucker

Tài xế O-H
bác có thể giải thích cái đồ thị trên là thể hiện như thế nào không ạ? em chưa nghe cái hiệu chỉnh ngắn hạn và dài hạn này bao giờ.
giá trị 0% là giá trị chuẩn tương ứng với tỷ lệ 14,7:1
nếu giá trị là âm(%) thì cho biết động cơ đang bị cắt bớt (giảm) lượng phun
nếu giá trị là dương(%) thì động cơ đang được phun thêm nhiên liệu
và giá trị chuẩn nên được giao động trong khoảng từ -10% đến 10% cho cả "short term fuel trim" và "long term fuel trim".
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
giá trị 0% là giá trị chuẩn tương ứng với tỷ lệ 14,7:1
nếu giá trị là âm(%) thì cho biết động cơ đang bị cắt bớt (giảm) lượng phun
nếu giá trị là dương(%) thì động cơ đang được phun thêm nhiên liệu
và giá trị chuẩn nên được giao động trong khoảng từ -10% đến 10% cho cả "short term fuel trim" và "long term fuel trim".
Vậy cũng tương tự vói điện áp lúc xem data thôi bác nhỉ? Cũng như khoảng 0,5v tương ứng 14,7/1 còn tẵng giảm cũng tỉ lệ nghịch thôi. Chỉ khác cách hiển thị thôi hả bác?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên